ข่าว

'เทพฤทธิ์'ป้องกันแชมป์หวาดเสียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทพฤทธิ์ ศิษย์หมอเส็ง ดักแย็บซ้ายได้จะแจ้ง ทำแต้มนำไปก่อน แม้ช่วงท้ายจะออกอาการแผ่ว โดน โนบูโอะ นาชิโร เบียดต่อยเกือบจะเอาตัวไม่รอด แต่ครบยก เทพฤทธิ์ ยังเฉือนแต้มไปอย่างหวาดเสียวป้องกันแชมป์โลกไว้ได้เป็นครั้งที่ 3 สร้างสถิตินักมวยไทยคนแรกที่บุกไปชนะมวยญี่

             ศึกเอ็ม-150 ถล่มบัลลังก์โลก ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา คู่เอกของรายการ เทพฤทธิ์ ศิษย์หมอเส็ง ขึ้นป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ครั้งที่ 3 กับ โนบูโอะ นาชิโร ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีดีกรีอดีตแชมป์โลกเส้นนี้ 2 สมัย
   
             เกมเริ่มยกแรก ทั้งสองมาเน้นการชิงจังหวะแลกกันกลางเวที เทพฤทธิ์ ใช้หมัดแย็บซ้ายรบกวน แล้วตามด้วยขวา ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นก็เดินรุกไล่ตลอด ค่อยๆ เบียดสู้ บางจังหวะก็แลกกันสนุก ต่างคนต่างโดน โดยแชมป์โลกชาวไทยเริ่มคุมรูปเกมได้ ต่อยได้แม่นยำและหลากหลายกว่า ทำได้แล้วฉากออก โดยเฉพาะหมัดแย็บซ้ายทำได้ดีมาก นาชิโร โดนอย่างจัง แต่ทนทายาดอาศัยลูกตื๊อและเสียงเชียร์เดินเข้ามาแลกด้วย ทว่ายังทำอะไรไม่ถนัดนัก ในช่วงต้นเกมถึงยก 7 เทพฤทธิ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างสวยงาม ใช้ชั้นเชิง ต่อยแล้วฉาบฉวยไปรอบเวที ทำแต้มได้อย่างชัดเจน มีโอกาสก็แลกหมัดกัน เล่นเอากองเชียร์ชาวไทยหวาดเสียวตามกันไป
   
             เกมมาถึงยก 8 นาชิโร เริ่มรู้ต้วว่าเป็นรองก็เดินเครื่องหนักขึ้น แต่ก็ต่อยได้ดี โดยเฉพาะหมัดตัดลำตัว เทพฤทธิ์ ถึงกับมีอาการไม่ดีเช่นกัน คราวนี้แฟนมวยเจ้าถิ่นเริ่มส่งเสียงเชียร์ดังกึกก้อง จากนั้นยกที่ 9 ผู้ท้าชิงแดนซามูไรแรงขึ้นอีก เดินบู๊แลกกับ เทพฤทธิ์ ที่เริ่มแย็บไม่ค่อยมีน้ำหนัก แถมยังมีโดนหมัดตัดลำตัวใกล้ๆ ทำให้ผู้ท้าชิงเริ่มมีลุ้นขึ้นมา จากนั้น 3 ยกที่เหลือ แชมป์โลกชาวไทยก็ปักหลักแลกกำปั้นกับผู้ท้าชิงอย่างสนุกดุเดือด ต่างคนต่างโดน ชนิดหายใจรดต้นคอ โดยเฉพาะช่วงท้าย แชมป์โลกกัดฟันแลกหมัด จนครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนให้ เทพฤทธิ์ ชนะคะแนนไป ด้วยเสียงส่วนใหญ่ 115-113, 115-114 และ 114-114 ป้องกันแชมป์โลกได้อีกครั้งแบบหวาดเสียว
   
             หลังป้องกันตำแหน่งได้ เทพฤทธิ์ กล่าวว่า โชคดีที่ในช่วงต้นเกมทำแต้มไว้เยอะ ไม่อย่างนั้นผลการชกอาจจะออกมาอีกแบบหนึ่ง ยอมรับว่า ยก 10 หมดแรง เพราะมาจากเรื่องของการทำน้ำหนัก แต่ยืนยันว่าน้ำหนักนี้ยังชกไหว และที่สำคัญคือ ช่วงยก 2 โดนหัวชน จนมีแผลแตกบริเวณคิ้วซ้าย ทำให้ชกลำบาก ตั้งแต่ยก 5 เป็นต้นไป ดีใจมากที่ป้องกันตำแหน่งสำเร็จ
   
             สำหรับชัยชนะในการป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้ นับเป็นการสร้างประวิติศาสตร์ใหม่ให้วงการมวยโลกเมืองไทย โดยเป็นการเดินทางไปป้องกันแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่นทั้ง 3 ไฟท์ติดต่อกัน และได้รับชัยชนะทั้ง 3 ไฟท์ โดยก่อนหน้านั้น เทพฤทธิ์ ก็บุกเอาชนะ ไดกิ คาเมดะ และ โทโมโนบุ ชิมิสึ 2 อดีตแชมป์โลกเจ้าถิ่นมาแล้ว  
   
             ส่วนผลมวยอีก 2 คู่ ปรากฏว่า ราชศักดิ์ ศิษย์หมอเส็ง แพ้น็อก โคจิโร ทาคาดะ (ญี่ปุ่น) ยก 4, แสนเมืองเลย ก่อเกียรติยิม แพ้คะแนน ฮิโรฟูมิ มูไก (ญี่ปุ่น) ในการชก 8 ยก

........

(หมายเหตุ : ขอบคุณภาพจาก sport.sanook.com)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ