ข่าว

สมาคมบอล หนุนเปาอั๋น ขึ้นบิ๊กฟีฟ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมลูกหนังไทยประกาศหนุน “เปาอั๋น” ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ เต็มตัว หวังก้าวขึ้นไปรับตำแหน่งใหญ่ ส่วนของผู้ตัดสินทั้งของเอเอฟซี และฟีฟ่า เจ้าตัวสุดปลื้ม ที่สมาคมฟุตบอลพร้อมให้โอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตของการเป็นผู้ตัดสิน มั่นใจหากได้รับโอกาสจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่


 หลังจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยมีนโยบายยกเครื่องวงการผู้ตัดสินไทยใหม่ทั้งหมด โดยมอบหมายให้ ผศ.ชูชัย บัวบูชา รับหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอล ขณะที่ "เปาอั๋น" นายภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ผู้ตัดสินไทยคนแรกที่ได้ทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลก ปี 1998 ที่ฝรั่งเศส ก็กลับมารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสถาบันผู้ตัดสินแห่งชาติอีกครั้ง พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาอีก 17 คนนั้น
 เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล เปิดเผยว่า หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลก็หวังว่าทุกคนที่เข้ามาจะทุ่มเทกับการทำงานกันอย่างเต็มที่ สิ่งสำคัญต้องเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้เร็วที่สุด เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า ในปัจจุบันนี้ผู้ตัดสินถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก
 "เชื่อว่าด้วยคุณภาพของคณะกรรมการผู้ตัดสินชุดนี้จะไม่ทำให้หลายคนผิดหวัง ที่สำคัญเรามี อาจารย์ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ที่ถือว่ามีความรู้ความสามารถเต็มเปี่ยม อีกทั้งยังมีหน้าที่เป็นผู้แทนผู้ตัดสินทั้งของเอเอฟซี และฟีฟ่า รวมทั้งเป็นวิทยากรของเอเอฟซี ซึ่งสมาคมพร้อมจะผลักดันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะขึ้นไปเป็นใหญ่ในวงการผู้ตัดสินของเอเอฟซี รวมไปถึงวิทยากรของฟีฟ่า ในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุด และหวังว่าเมื่อถึงตอนนั้นจะได้นำความรู้ความสามารถเข้ามาพัฒนาวงการผู้ตัดสินไทย เพื่อจะได้ยกมาตรฐานขึ้นสู่เวทีระดับโลก อีกทั้งจะได้มีส่วนสำคัญในการผลักดันผู้ตัดสินรุ่นใหม่ให้เจริญตามรอยต่อไป”
 ด้าน “เปาอั๋น” อาจารย์ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ เผยว่า เป็นสิ่งที่ปลาบปลื้มมากที่สุดในชีวิตของผู้ตัดสิน ที่ได้รับโอกาสจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ยืนยันว่าจะพยายามทำงานอย่างสุดความสามารถทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ให้สมกับที่สมาคมฟุตบอลไว้ใจ มั่นใจจะไม่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวังแน่นอน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ