ข่าว

'ซิลบา'นำทัพเรือเยือน'วีแกน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เรือใบสีฟ้า' ได้ตัว 'ซิลบา' คืนทัพ ในเกมบุกถิ่น 'วีแกน' ทำศึกพรีเมียร์ลีก นัด "มันเดย์ไนท์" ส่วน มาริโอ บาโลเตลลี มนุษย์เจ้าปัญญหา อาจไม่มีชื่อร่วมทีมเพราะเจ็บเข่า

          ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลางดึกวันจันทร์ที่ 16 มกราคม แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง ที่แข่ง 20 นัด มี 48 แต้ม จะบุกไปเยือน วีแกน แอธเลติก ทีมในกลุ่มหนีตกชั้น 3 อันดับล่าง ที่แข่ง 20 นัด มี 15 แต้ม เวลา 03.00 น.

          สำหรับนัด "มันเดย์ไนท์" เกมนี้ ซิตี้แม้จะเล่นเป็นทีมเยือน แต่ตั้งเป้าเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา หลังแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ต่อสู้ร่วมเมือง ตกรอบ 32 ทีมสุดท้าย ในถ้วยเอฟเอ ซ้ำยังมาแพ้ ลิเวอร์พูล 0-1 ในเกมชิงถ้วยคาร์ลิง รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เข้าอีก

          ด้าน มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าดาวรุ่งก็ยังไม่แน่ว่าจะได้ลงเล่นเกมนี้ เพราะดูเหมือนควบคุมตัวเองไม่ได้ในเกมพ่าย "หงส์แดง" พอโดนเปลี่ยนตัวก็แสดงท่าทีไม่พอใจอีก ล่าสุดดูเหมือน "บาโล" จะเจ็บเข่าซ้ำอีกด้วย ขณะที่ แวงซองต์ กอมปานี เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่ง ยังคงอยู่ในระหว่างโทษพักแข้งเป็นเกมที่ 2 จากทั้งหมด 4 นัด

          แต่ยังมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ เดวิด แพลท ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ยืนยันว่า ดาวิด ซิลบา จะมีชื่ออยู่ในเกมนี้แน่นอน แต่จะตัวจริงหรือตัวสำรองเท่านั้น หลังจากหายหน้าไปเพราะเจ็บเข่า

          ขณะที่วีแกน เจ้าบ้าน จะได้ตัว อัลเบิร์ท ครูแซท ปีกความหวังวัย 29 ปีกลับคืนทีม เมื่อหายเจ็บกลับมา แต่ก็ต้องเสีย โมฮัมเหม็ด ดิยาเม มิดฟิลด์ตัวตัดเกมคนสำคัญ เนื่องจาก "ฮาร์ดแมน" วัย 24 ปีผู้นี้ ต้องกลับไปรับใช้ทีมชาติเซเนกัล ในศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2012 ระหว่างวันที่ 21 มกราคม-12 กุมภาพันธ์นี้

          สำหรับการพบกันของทั้งคู่ "เรือใบสีฟ้า" ชนะเกมศูนย์ 4 นัดรวด อีกทั้งฟอร์มการเล่นของวีแกน ล่าสุดก็ย่ำแย่เมื่อไม่ชนะใครมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน ยิ่งกว่านั้นการเล่นเกมเหย้าในลีก 10 นัดหลังสุด ชนะได้เพียงหนเดียว อีกทั้งสถิติยิง 18 ประตู จาก 20 เกม ก็น้อยที่สุดในลีกอีกด้วย

          อย่างไรก็ตามสถิติเกมเยือนของลูกทีมโรแบร์โต มันชินี ล่าสุดก็ไม่ดีกว่ามาก เมื่อ 4 นัดที่ผ่านมา ไม่ชนะแม้แต่เกมเดียว แถมในเกมพ่ายลิเวอร์พูล ยังแสดงให้เห็นอาการล้าของผู้เล่นตัวหลักหลายคนในทีมอีกด้วย เนื่องจากเพิ่งตกรอบไปเพียงถ้วยเดียวเกมในมือจึงมากกว่าทีมอื่นในลีก แต่จะมีที่ขู่ได้ก็คือการยิง 56 ประตู จาก 20 นัด เป็นสถิติดีที่สุดในลีก

 

 

----------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)

----------

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ