ข่าว

'ขงเบ้ง'ลา-ตั้ง'สุรชัย'คุมบีจีแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ขงเบ้ง" อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ประกาศสละเก้าอี้กุนซือ "บีจี" บางกอกกล๊าส หลังผลงานไม่ประทับใจ ด้าน ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ เผยดึง "เดอะง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กลับมาทำทีมอีกหน แต่ยังเปิดทางให้ช่วย "วินนี่" คุมทีมชาติ

          หลังจากที่ "บีจี" บางกอกกล๊าส ทีมชั้นนำของศึกไทยพรีเมียร์ลีก ลงเตะนัดสุดท้ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ออกไปพ่าย "สุภาพบุรุษโล่เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ 1-3 ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีการประชุมผู้บริหารของทีมถึงผลงานการเล่นในเลกที่ 2 ที่ไม่ค่อยน่าประทับใจนัก ซึ่งในการประชุมดังกล่าว ปรากฏว่า "ขงเบ้ง" อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือใหญ่ของทีม ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งกลางที่ประชุมเพื่อแสดงความรับผิดชอบในผลงานของทีม ซึ่งที่ประชุมได้อนุมัติพร้อมแต่งตั้ง "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาและหัวหน้าทีมงานแมวมองของทีม ให้เข้ามาดูทีมชุดใหญ่อีกตำแหน่งด้วย

          นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสร และผู้จัดการทีมบีจี กล่าวว่า เหตุที่ทีมตัดสินใจให้โค้ชง้วน กลับมานั่งเก้าอี้โค้ชทีมชุดใหญ่อีกครั้ง เนื่องจากมีความเข้าใจระบบการเล่น และคุ้นเคยกับผู้เล่นทุกคนของทีมเป็นอย่างดีอยู่แล้ว จึงไม่ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ เหมาะสมที่จะเข้ารับหน้าที่สำคัญนี้ได้ทันทีในสถานการณ์เช่นนี้ โดยเชื่อว่าโค้ชง้วนจะนำทีมกลับเข้าสู่ฟอร์มการเล่นที่ถูกใจแฟนบอลได้อย่างแน่นอน

          "เราจะให้สุรชัยคุมทัพระยะยาวไปถึงฤดูกาลต่อไป ส่วนในฤดูกาลนี้ที่เหลือเพียงบอลไทยลีก ทีมตั้งเป้าว่าจะต้องรักษาอันดับ 1 ใน 4 ให้ได้ ส่วนกรณีที่โค้ชง้วนมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยของวินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยอยู่นั้น ช่วงนี้บีจีจะปล่อยให้เจ้าตัวควบ 2 ตำแหน่ง สามารถไปช่วยทีมชาติในฟุตบอลคิงส์คัพ และฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชียรอบ 20 ทีม กลุ่มดี นัดสุดท้าย ไปเยือนโอมาน ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ปีหน้า เนื่องจากช่วงดังกล่าวปิดฤดูกาลไทยพรีเมียร์ลีกไปแล้ว และเมื่อเสร็จศึกดังกล่าวจะดึงกลับมาคุมบางกอกกล๊าสแบบเต็มตัว"

          ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล กล่าวว่า ยังไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจากบางกอกกล๊าส ซึ่งคงต้องคุยกันว่ามีความจำเป็นจะเอาโค้ชง้วนกลับไปจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ยังมีเวลาที่จะหาตัวแทนมาช่วยเชเฟอร์ หากโค้ชง้วนจะทำทีมถึงจบบอลโลก ส่วนตัวแล้วยังไม่มีใครในใจ
ทีพีแอลยังปรับนักเตะ-โค้ชสนุกมือ

          วันเดียวกันที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เป็นประธานในการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ประจำสัปดาห์ ได้ข้อสรุปสั่งลงโทษห้ามสตาฟฟ์ของเชียงใหม่ ได้แก่ ชัยยง ขำเปี่ยม, มนตรี หาญใจ และอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ลงทำหน้าที่ข้างสนาม 1 นัด พร้อมปรับรายละ 10,000 บาท หลังจากลงไปคัดค้านคำตัดสินในสนาม ตามระเบียบข้อ 2.1 ระหว่างเกมการแข่งขันกับ ปตท.ระยอง เช่นเดียวกับ “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือใหญ่ “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ในเกมพบเชียงราย ยูไนเต็ด โดยโทษแบนจะเริ่มมีผลในเกมถัดไปทันที

          นอกจากนี้ยังปรับ กิลเบิร์ต คูมสัน ดาวรุ่งของบีอีซี เทโรศาสน ที่ชูนิ้วกลางให้แฟนบอลในเกมพบ การท่าเรือไทยอีก 10,000 บาท แต่ไม่มีโทษแบนลงสนามเนื่องจากแสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชนตามระเบียบการแข่งขันข้อ 1.8 และให้ปรับเงินทีทีเอ็ม พิจิตร อีก 10,000 บาทจากที่ได้รับใบเหลือง 5 ใบขึ้นไปเป็นครั้งแรกของฤดูกาลในเกมพบเอสซีจี สมุทรสงคราม

          ขณะเดียวกันในที่ประชุมยังได้กล่าวถึงกรณีที่ “คม ชัด ลึก” เสนอข่าว “เสธ.ตุ้ม” พล.ต.ชินเสน ทองโกมล จะล้างบางผู้ตัดสิน และได้ลงข่าวเกี่ยวกับผู้ควบคุมการแข่งขันที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนหลังทำหน้าที่ผิดพลาดไม่รายงานเหตุการณ์ในสนาม หรือให้คะแนนความสามารถผู้ตัดสินสูงเกินจริงนั้น ดร.วิชิต กล่าวว่า ได้ทำความเข้าใจผู้ตัดสินแล้ว และเป็นความคลาดเคลื่อนของสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวดังกล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าเรื่องดังกล่าวทีมข่าวกีฬา “คม ชัด ลึก” ได้แจ้งกับ “น้าซอ” สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัดแล้วว่า เป็นความเข้าใจผิดของผู้สื่อข่าว เพราะหน้าที่การให้คะแนนผู้ตัดสินจะเป็นของผู้ประเมินผู้ตัดสิน ไม่ใช่ผู้ควบคุมการแข่งขันแต่อย่างใด
กิเลนฟูลทีมรับมือตะหานน้ำ

          ส่วนฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ วันที่ 14 ธันวาคมนี้ 3 คู่ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงที่มี 56 แต้มเปิดยามาฮ่า สเตเดี้ยม พบ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี ทีมอันดับ 16 ในโซนตกชั้น เกมเริ่มเตะเวลา 19.30 น. ทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด เกมนี้เจ้าบ้านอยู่ในสภาพฟูลทีมนำโดยนักเตะทีมชาติไทยทั้ง ดัสกร ทองเหลา และธีรศิลป์ แดงดา ส่วนทีมเยือนจะได้ สุรศักดิ์ คุ้มกัน พ้นโทษกลับมา แต่จะไม่มี ภานุวัฒน์ กองจันทร์ และเจษฎา งามเมือง สองนักเตะตัวหลักที่โดนแบน

          "ฉลามชล" ชลบุรี ทีมอันดับ 3 ที่มี 56 แต้มแต่ผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง เมืองทองฯ ทำศึกดาร์บี้แมทช์ชลบุรีกับ "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ ทีมรองบ๊วยที่ลุ้นหนีตกชั้นที่ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ทรูสเปเชียล สปอร์ต 161 ถ่ายทอดสด นัดนี้ "ฉลามชล" ที่ได้ลุ้นเป็นรองจ่าฝูงไม่มีนักเตะติดโทษแบนและจะได้ สุทธินันท์ พุกหอม พ้นโทษกลับมา รวมถึง ณัฐพงษ์ สมณะ ที่หายเจ็บแล้วมีลุ้นเป็นตัวจริง ขณะที่ "บลูมาร์ลิน" ที่ต้องการแต้มเพื่อความอยู่รอดจะได้ วรุตม์ วงษ์ดี พ้นโทษกลับมาทำเกมแต่ยังไม่มี สุพจน์ วงษ์หอย ที่โดนแบน

          "ทีเร็กซ์" ขอนแก่น ทีมบ๊วยที่ต้องการ 3 คะแนนหนีตกชั้นพบ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 9 ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น เวลา 18.00 น. ทรูสปอร์ต พรีวิว 9 ถ่ายทอดสด เจ้าถิ่นที่อยู่ในสภาพหลังชนฝายังคงไม่มี หลี่ เซียง แผงหลังตัวเก่งที่ติดโทษแบน รวมถึง กฤษดา เหมวิพัฒน์ ตัวหลักอีกคนที่โดนแบน แต่ยังมี อามาดู ทิดจานี และคำแพง ไซยาวุฒิ เป็นคู่หัวหอก ส่วนบีอีซี เทโรศาสน ไม่มี กิลเบิร์ต คมสัน ดาวรุ่งผิวสีที่ติดโทษแบนแต่จะได้ ธีรเทพ วิโนทัย พ้นโทษกลับมายืนหัวหอกกับ รณชัย รังสิโย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ