ข่าว

แข้ง19ปีแชมป์!ดับโทษเวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอ้หนู 19 ปี เล่น 10 คน 62 นาที ยันเสมอ เวียดนาม 1-1 ก่อนดวลจุดโทษ เชือด 5-3 สกอร์รวม 6-4 คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่ย่างกุ้ง ประเทศพม่า รับอัดฉีดรวม 1.6 ลบ.

          22 ก.ย.54  แข้ง 19 ปี เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยมี 'บังยี' นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้อนรับ และประกาศให้รางวัล 1 ล้านบาท เมื่อรวมกับ ชาดา ไทยเศรษฐ์ ผู้จัดการทีมอัดฉีดชนะนัดละ 1 แสนบาท รวมแล้วเยาวชนไทยชุดแชมป์ 19 ปีอาเซียนรับทรัพย์ รวม 1.6 ล้านบาท

          'น้าฉ่วย' สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือใหญ่ กล่าวว่า ทีมชุดนี้เตรียมทีมไปเล่นที่พม่าแค่ 2 สัปดาห์ ผลงานออกมาขนาดนี้ถือว่าน่าพอใจ อย่างไรก็ตาม ทีมยังต้องปรับอีกมาก ซึ่งจะเรียกนักเตะจากทีมนักเรียนไทย ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์นักเรียนเอเชียเข้ามาเสริม น่าจะทำให้ได้ทีมที่สมบูรณ์มากขึ้น และเวลาที่เหลือน่าจะเพียงพอในการประกอบทีมให้พร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

          ส่วนเรื่องที่ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ส่งทีมงานมาเก็บข้อมูลในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน นั้นไม่น่ากังวล เพราะทีมยังต้องมีการปรับเปลี่ยนไปพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามเราเองคงไม่ได้นิ่งนอนใจคงต้องพยายามหาข้อมูลของทีมคู่แข่งไม่ใช่แค่ญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้ หากแต่เป็นทุกทีมที่มาแข่งขันทั้งหมด

          ในขณะที่ ชาดา ไทยเศรษฐ์ ผู้จัดการทีมเยาวชนไทย กล่าวว่า ภารกิจสำคัญต่อไปคือ การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ถือเป็นเป้าหมายซึ่งเรามุ่งหวังในการเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายให้ได้เป็นเบื้องต้น จากนั้นคงจะมองไปที่การแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลกต่อไป

          โดยหลังจากนี้ ยังมีการแข่งขันอีก 1 รายการคือ การแข่งขันฟุตบอลนานาชาติลุ่มน้ำแม่โขง 'แม่โขงคัพ' ระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งไทยอยู่ร่วมสายกับ เวียดนาม และจีน ส่วนอีกสาย พม่า กัมพูชา และลาว ซึ่งน่าจะเป็นการทดสอบที่ดี เพราะถือเป็นรายการที่นักเตะไทยต้องไปแบกน้ำหนัก ไปเตะกับนักเตะอายุ 21 ปี

 

          ผลการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่สนามศูนย์ฝึกเยาวชนย่างกุ้ง ประเทศพม่า เมื่อวันที่ 21 กันยายน นัดปิดสนามต้องเจออุปสรรค เมื่อมีฝนเทลงมาอย่างหนักร่วม 40 นาทีก่อนเกม ทำให้น้ำท่วมขังในสนาม จนสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ต้องเรียกประชุมทีมด่วน ก่อนได้ข้อสรุปต้องเลื่อนเกมรอไปอีก 2 ชั่วโมง เนื่องจากทุกทีมต่างจองตั๋วในวันรุ่งขึ้นกลับประเทศตามระเบียบหมดแล้ว คู่ชิงชนะเลิศไปเริ่มเอาเวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

          ทีมเยาวชนไทย ส่ง 11 คนแรก ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วัชระ บัวทอง, แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, เซ็นเตอร์แบ็ก ธนากร สายปัญญา กับอดิศร พรหมรักษ์, แบ็กซ้าย พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, กองกลาง นิติพงษ์ เสลานนท์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, อาทิตย์ วิเศษศิลป์, นรากร คณา และกองหน้า จตุรงค์ พิมพ์คูณ กับปกรณ์ เปรมภักดิ์

          เริ่มเกมสภาพสนามค่อนข้างดีขึ้นหลังจากเอาดินมาลงเพิ่มและบดทับอีกครั้ง นาทีที่ 14 ไทยมาได้จุดโทษง่ายๆ เมื่อ นฤบดินทร์ โยนจากกราบขวาไม่ดีบอลลึกไป เหงียน ซอน ไฮ โดดขึ้นรับแต่ดันยกเท้าสูงยันเข้าหน้าอกจตุรงค์ และเป็น ปกรณ์ รับหน้าที่สังหารตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่ เพราะมีนักเตะไทยเข้าในกรอบก่อน คราวนี้ยิงไปติดเซฟ แต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่อีก เนื่องจากนายประตูเวียดนามออกนอกเส้นก่อน ทำให้สตาฟฟ์โค้ชเวียดนามสั่งนักเตะวอล์กเอาท์ทันที

          หลังหยุดไป 10 นาที คราวนี้เปลี่ยนเป็นอาทิตย์ สังหารแปทางซ้ายมือตัวเองนายทวารเหงียนไปผิดทาง ไทยนำ 1-0 แต่เขี่ยใหม่ไม่กี่วินาที เวียดนามตามตีเสมอจากความผิดพลาดของแนวรับปล่อยบอลหลุดมาถึง เหงียน ซวน นัม แปเผาขนโล่งๆ 1-1 จากนั้นเกมค่อนข้างหนัก นักเตะไทยเจอเปิดปุ่มตลอด นาทีสุดท้ายปกรณ์ดึงหลอกผ่านไปปากประตู จตุรงค์เข้าฮอสวืดไปถึงเสาสอง นรากร ตามมาแปตุงตาข่ายแต่ถูกยกล้ำหน้าไปแบบค้านสายตา

          ครึ่งหลัง ทั้งคู่ยังต้องสาดบอลไปข้างหน้าวัดดวงกันเอา นาทีที่ 58 ไทยสถานการณ์เป็นรองเมื่อ จตุรงค์ ไปแหย่ขาจะเล่นบอลช้ากว่านายทวารเวียดนามกลายเป็นจังหวะชาร์จเจอใบแดงจากใบเหลืองที่ 2 แต่นักเตะไทยรวมใจต้านได้จนหมด 90 นาทีเสมอ 1-1 ต้องต่อเวลาอีกครึ่งละ 15 นาที ปรากฏว่า นักเตะยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยกันไล่บีบจนเวียดนามทำอะไรไม่ถูกต้องสาดบอลอย่างเดีรยว แถมไทยมีโต้งามๆ ได้ลุ้นสกอร์ ครบ 120 นาที เสมอ 1-1 ต้องดวลจุดโทษหาแชมป์

          ปรากฏว่า ต้องลุ้นกันหัวใจแทบวายเมื่อ 4 คนแรกไทยไม่มีพลาดทั้ง กษิต์เดช เวชทยาวงษ์ ที่ลงเป็นตัวสำรอง, ฐิติพันธ์, ปกรณ์, อาทิตย์ ขณะที่เวียดนามคนแรกยิงไปติดวัชระ พุ่งไปซ้ายมือตัวเองปัดออกหลัง ทำให้ พีรพัฒน์ คนสุดท้ายยิงเข้าจะชนะทันที หนแรกยิงไปติดเซฟแต่นายทวารเวียดนามที่พุ่งออกนอกเส้นก่อนตลอด ทำให้ถูกยิงใหม่ คราวนี้ไอ้หนูไทยอัดกลางประตูไม่เหลือ ไทย ชนะเด็ดขาด 5-3 สกอร์รวม 6-4 คว้าแชมป์มาครองแบบสะใจ

          ส่วนผลคู่ชิงอันดับ 3 มาเลเซีย ดวลจุดโทษชนะ พม่า 4-2 หลังเสมอกันใน 90 นาที 0-0

 

น้อง16ปีไทยแจ๋วไม่น้อยหน้าพี่19ปีถล่มฮ่องกง6-2ชนะรวด5นัด

          15.00 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2012 รอบคัดเลือก กลุ่ม จี เป็นการลงสนามนัดสุดท้าย ทีม 'ช้างศึก' ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติฮ่องกง 

          ทีมชาติไทย ที่ชนะมา 4 นัดรวด ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายไปแล้ว พบกับ ฮ่องกง ที่ตกรอบไปแล้ว หลังมีเพียง 3 คะแนน จากการลงเล่นไป 4 นัด แต่เกมนี้ ไทยก็ยังใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามกันอย่างพร้อมเพรียง ก่อนถล่ม ฮ่องกง 6-2

          ทีมไทยได้ประตูจาก สิทธิโชค กันหนู คนเดียว 4 ประตู นาทีที่ 10, 22, 50 และ 80  อรรถวิทย์ สุขช่วย นาทีที่ 49 และ ศรัณญ์ พวงบุตร นาทีที่ 73 ส่วน ฮ่องกง ได้ประตูจาก ฟิลิป หวอง (จุดโทษ) นาทีที่ 76 และ หลิว โฮ หวัง นาทีที่ 84

          สรุปผลการแข่งขัน ทีมชาติไทยเก็บ 15 คะแนนเต็ม จากการลงสนาม 5 นัด ผ่านเข้ารอบสุดท้ายด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ