ข่าว

พม่าออกลายงดซ้อมแข้ง19ปีไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม่าออกลายงดสนามซ้อมให้ไอ้หนูไทย 'น้าฉ่วย' ชี้หากเชิ้ตดำนกหวีดไม่หวานเข้าข้างเจ้าภาพจนน่าเกลียด แข้ง 19 ปีไทย จะตีทัพ 'พม่า' แตกแน่

          18 ก.ย.  ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลเยาวชนไทย อายุไม่เกิน 19 ปี ที่ทะลุเข้าถึงรอบตัดเชือกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน ที่ย่างกุ้ง ประเทศพม่า โดยมีโปรแกรมลงพบพม่า ในเวลา 15.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับประเทศไทย 16.00 น. ที่สนามศูนย์ฝึกเยาวชนย่างกุ้ง วันที่ 19 ก.ย. ปรากฏว่า เจ้าภาพเริ่มออกลาย เมื่อไม่มีโปรแกรมซ้อมในช่วงบ่ายให้นักเตะไทย โดยอ้างว่าสนามไม่ว่าง ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีคิวซ้อมให้ทุกวัน วันละ 2 เวลา อีกทั้งสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาทั้งวัน ทำให้ 'น้าฉ่วย' สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือใหญ่ถึงกับกุมขมับ เพราะซ้อมการขึ้นเกม เตรียมแผนที่จะรับมือเจ้าถิ่นไม่ได้เลย

          กุนซือใหญ่ทีมไอ้หนูแข้งทอง 19 ปี กล่าวว่า การเล่นกับพม่า คงไปเปิดหน้าแลกไม่ได้ เพราะสภาพสนามไม่น่าจะสมบูรณ์ โดยเฉพาะการเล่นที่สนามศูนย์ฝึกเยาวชนย่างกุ้ง ที่พื้นผิวแย่กว่าอองซาน สเตเดี้ยม ดังนั้นคงเน้นเกมรับให้แน่น ป้องกันเกมด้านข้าง และลูกโยนของพม่าแล้วหาจังหวะสวนกลับ ซึ่งตอนนี้ซ้อมเรื่องยิงจุดโทษเอาไว้หมดแล้ว เผื่อกรณีเกมยืดเยื้อจนถึงฎีกา

          "หากผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ดีเหมือนทุกเกมในรอบแรกที่ผ่านมา มั่นใจว่า ศักยภาพของทีมเยาวชนไทยไม่ได้เป็นรอง แต่อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาทุกวัน ทำให้สภาพสนามไม่อยู่ในความพร้อมสำหรับการเล่นฟุตบอล ดังนั้นจังหวะการรับเราต้องแน่นอน และเมื่อโอกาสบุกต้องไม่ใช้โอกาสเปลือง ถึงตรงนี้ยังมั่นใจ หากผู้ตัดสินไม่เป็นตัวแปร เราน่าจะผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้" น้าฉ่วย กล่าว

          สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วัชระ บัวทอง, แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, เซ็นเตอร์แบ็ก ธนากร สายปัญญา กับอดิศร พรหมรักษ์, แบ็กซ้าย พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, กองกลาง อิทธิพล ยอดพรหม, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, อาทิตย์ วิเศษศิลป์, กษิต์เดช เวทยาวงษ์ และกองหน้า จตุรงค์ พิมพ์คูน กับปกรณ์ เปรมภักดิ์ โดยทีมเยาวชนไทยจะสวมชุดสีน้ำเงินทั้งชุด ส่วนพม่า ใช้ชุดแดงทั้งชุด

          ส่วนอาการบาดเจ็บของ 'เจ้าบอล' ณรงค์ฤทธิ์ ค้าขาย แบ็กซ้ายที่สลบคาสนามในเกมรอบแรก นัดสุดท้าย หลังจากนอนพักดูอาการที่โรงพยาบาลย่างกุ้งมา 1 คืน ผลการสแกนสมองไม่มีปัญหาอะไร แพทย์อนุญาตให้กลับมาพักที่โรงแรมย่างกุ้งได้ พร้อมส่งแพทย์มาดูอาการเป็นระยะ

          ปรากฏว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายปราโมทย์ ค้าขาย บิดาของเจ้าบอลได้โทรทางไกลมาที่พม่า พร้อมแจ้งเรื่องประหลาดกับสตาฟฟ์โค้ชว่า ปกติไม่เคยฝันเห็นนายประสิทธิ์ ค้าขาย ปู่ของณรงค์ฤทธิ์มาก่อนเลย แต่คืนก่อนหน้ากลับฝันถึง จนสังหรณ์ใจจึงได้โทรศัพท์มา และทราบว่าลูกชายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า น่าจะเป็นเรื่องดีที่ปู่มาช่วยปกป้องหลานชายคนนี้

          ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ในรอบรองชนะเลิศ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ตัดสินใจแยกสนามแข่งขันโดยไทย พบ พม่า เล่นที่สนามศูนย์ฝึกเยาวชนย่างกุ้ง ส่วนเวียดนาม พบ มาเลเซีย เล่นที่อองซาน สเตเดี้ยม เริ่มตรงกับประเทศไทย 16.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ