ข่าว

แข้ง19ปีไทยคลอดโผ36นักเตะ 'น้าฉ่วย'นำลุย 3ทัวร์นาเมนต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักเตะที่ผ่านการคัดเลือกตัวทีมเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 19 ปีออกมาแล้วจำนวน 36 คนดังรายชื่อต่อไปนี้

             ธรากร สายปัญญา, ประกาศิต คำคง, อภิรัตน์ หีมขาว, วีระพล ศรีวิพันธุ์, ณรงค์ฤทธิ์ ค้าขาย, อิทธิพล ยอดพรหม, อาทิตย์ วิเศษศิลป์, นิติพงษ์ เสลานนท์, รณกฤต ลิปตสุนทร, ฟัรฮาน มะลูลีม, กฤษฎา โอทาตะ, ศิรสิทธิ์ พูลเกตุ, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, อัครชัย เสมาตั้งเจริญ, ฉลองชัย โพธ์ทอง, วรรณรัตน์ เชื้อปั้น, อาทร นิรุตมน, นภพล ศรีประทีป
 
 จตุรงค์ พิมพ์คูน, สุรวิช โลกาวิทย์, นรากร คณา, นฤบดินทร์ จิรวัฒโนดม, อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์, ฤทธิพร หวานชื่น, เจตริน เพชรบริสุทธิ์, วิทยา เนียมหอม, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, อดิศร พรหมรักษ์, ภาคนิพนธ์ จันทร์โภดม, คณานนท์ มีสุวรรณ, วรนาถ ทองเครือ, สหวิช ขำเปี่ยม, วัชระ บัวทอง, ณัฐพงษ์ ขจรมาลี และประภัทร ยศไกล

              นักฟุตบอลทั้งหมดต้องมารายงานตัวที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก ในวันที่ 23 ส.ค. เวลา 12.00 น.เพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อม

              สำหรับทีมเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 19 ปีชุดนี้มี "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยทีมมีโปรแกรมไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์อาเซียน 2011 ระหว่างวันที่ 8-20 ก.ย.ที่ประเทศพม่า อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา จากนั้นวันที่ 25 ก.ย.-5 ต.ค.ไปแข่งขันฟุตบอลทันเนียนคัพ ที่ประเทศเวียดนาม

              ส่วนฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกกลุ่ม อี แข่งขันระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-11 พ.ย. ทีมชาติไทยเป็นเจ้าภาพเตะกับ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ กวม ไต้หวัน ฮ่องกง เพื่อคัดเอา 2 ทีมไปเล่นรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียต่อไป

 

"คาร์" ลุ้นคัมแบ็กก่อนปิดฤดกาล

              อดีตปราการหลังดาวรุ่ง "คาร์" เกียรติประวุฒิ สายแวว เตรียมคัมแบ็กมาสวมสตั๊ดอีกครั้งหลังจากเดี้ยงไปนานนับปี ลุ้นฟิตทันลงช่วย "ฉลามชล" ชลบุรี ก่อนปิดฤดูกาล 2011

              เคยได้ชื่อว่าเป็นกองหลังดาวรุ่งของวงการฟุตบอลไทย แต่ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้ "คาร์" เกียรติประวุฒิ สายแวว เซ็นเตอร์แบ็กดีกรีทีมชาติไทยและกัปตันทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่ลาวต้องห่างหายจากเกมฟุตบอลไปนานนับปี แต่ล่าสุด คาร์ เตรียมจะกลับมาโชว์ลีลาในสนามร่วมกับ "ฉลามชล" ชลบุรี แล้ว

              คาร์ เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บที่หัวเข่าและขาหนีบดีขึ้นมากแล้ว ตอนนี้สามารถกลับมาร่วมฝึกซ้อมเบาๆ กับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว แต่ว่าสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อยคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งเพื่อฟื้นฟูอาการบาดเจ็บและกลับมาเล่นได้อย่างเต็มที่ ส่วนตัวแล้วอยากจะหายกลับมาเล่นให้ชลบุรีภายในฤดูกาลนี้ให้ได้

              "ที่ผ่านมาผมพยายามที่จะรักษาอาการบาดเจ็บของตัวเองมาตลอด เมื่อร่างกายเริ่มดีขึ้นก็กลับไปฝึกซ้อมกับทีม แต่ทำได้เพียงเบาๆ ยังไม่สามารถเตะฟุตบอลได้เต็มที่ ตอนนี้กำลังพยายามที่เร่งฟื้นฟูร่างกายให้เร็วที่สุด ที่ผ่านมาผมอาจจะหายไปนานจนคนคิดว่าเลิกเล่นไปแล้ว แต่ใจผมยังอยากจะเล่นฟุตบอลอยู่เสมอและต้องกลับมาให้เร็วที่สุด" คาร์ กล่าวปิดท้าย

 

“เด่นพงษ์” วอนแฟนท่าเรือฯเห็นใจ

               “เสี่ยเด่น” เด่นพงษ์ พงษ์ญาติ ผู้อำนวยการสโมสรการท่าเรือไทย กล่าวถึงผลงานของทีม "สิงห์เจ้าท่า" ที่ไม่ค่อยดีในไทยพรีเมียร์ลีก เลกสองว่า ต้องยอมรับกับผลงานที่ผ่านมา ทั้งที่ในช่วงพักเลกได้มีการเตรียมทีมกันอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากทีมมีนักเตะจำกัดมาก อีกทั้งไม่สามารถที่จะซื้อนักเตะชั้นนำมาเสริมทัพได้ เนื่องจากทีมมีงบประมาณจำกัด ทำให้บางเกมต้องเข็นนักเตะดาวรุ่งลงสนาม แม้เกมจะดูดีขึ้น แต่ยังขาดความเด็ดขาดเท่านั้น เลยทำให้ผลงานออกมาไม่ค่อยดีเท่าที่ควร 

               “ด้วยงบประมาณที่มีอย่างจำกัด ทำให้เราต้องปรับแผนการสร้างทีมใหม่ โดยอันดับแรกต้องประคองทีมให้อยู่ในไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ก่อน ขณะเดียวกันเราก็จะสร้างนักเตะดาวรุ่งขึ้นมา เพื่อเตรียมไว้สำหรับฤดูกาลถัดไป เหมือนกับนโยบายของทีมอาร์เซนนอล ที่เน้นสร้างดาวรุ่งขึ้นมา มากกว่าที่จะไปทุ่มงบประมาณซื้อนักเตะดังๆ เข้ามาเสริมทีม ดังนั้นทีมการท่าเรือ ขอเวลาอีกหน่อยในการสร้างนักเตะดาวรุ่งชุดนี้ เชื่อว่าผลงานจะออกมาดีกว่านี้แน่นอน ยิ่งถ้าเราได้งบประมาณเข้ามาสนับสนุน เชื่อว่าได้ลุ้นทีมหัวตารางได้แน่นอน”

               ผอ.ทีมการท่าเรือไทย เปิดเผยอีกว่า ยอมรับช่วงนี้กดดันพอสมควร เพราะผลงานยังไม่ค่อยดี แต่ยืนยันทุกคนทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้ทีมกลับมาสร้างผลงานได้ดีอีกครั้งหนึ่ง แต่เมื่อผลออกมาเช่นนี้ ก็อยากจะขอกำลังใจจากแฟนบอลของสิงห์เจ้าท่าทุกคน ให้ช่วยเป็นกำลังใจต่อไป และขอให้เข้าในสถานการณ์ของทีมด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ