ข่าว

"พิมล"ไม่ทิ้งโค้ชเชรอ"มท.1ใหม่"ช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขใหญ่เทควันโดไทย ยันไม่ทอดทิ้งโค้ชเช ยอง ซอก เรื่องขอถือ 2 สัญชาติ "ไทย-เกาหลีใต้" แจงกำลังรอดูโฉมหน้า รมว.มหาดไทยคนใหม่ ก่อนพาเข้าพบทันที คาดเรื่องจบภายในปีนี้

           จากเรื่องที่โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนเรื่องความกังวลในความไม่คืบหน้ากรณีที่เจ้าตัวขอถือ 2 สัญชาติ คือไทยและเกาหลีใต้ หลังจากได้สร้างชื่อเสียง ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศไทย และสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา อาทิ เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ เหรียญทองชิงแชมป์โลก เหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย และเหรียญทองซีเกมส์หลายสมัย เป็นต้น และก่อนหน้าโค้ชเชยังได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นนายชัยศักดิ์ และย้ายเข้าไปอยู่ในทะเบียนบ้านของสำนักงานเขตบางกะปิเรียบร้อยแล้ว

            "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ภูมิใจมากที่โค้ชเช ซึ่งเป็นคนต่างชาติแต่มีใจรักและผูกพันกับประเทศไทยมาก ที่สำคัญโค้ชเชมีความผูกพันกับนักกีฬาไทยมาก ซึ่งหลายคนได้รับการเลี้ยงดูเหมือนลูกของตัวเอง ตั้งแต่ยุวชนจนขึ้นมาเป็นทีมชาติชุดใหญ่ และแม้จะมีหลายชาติเข้ามาทาบทามให้โค้ชเชไปเป็นผู้ฝึกสอน โดยเสนอค่าจ้างที่สูงกว่าไทยมาก แต่โค้ชเชก็ปฏิเสธทุกครั้ง และขอทำหน้าที่ในไทยเท่านั้น สิ่งนี้คือความทุ่มเทเสียสละของโค้ชยอดเยี่ยมคนนี้ และหาได้น้อยคนนักที่จะทำได้เช่นนั้น

            ผศ.พิมล กล่าวต่อว่า สำหรับข่าวที่ออกไป สมาคมไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่วนตัวพยายามติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทยที่ดูแลในเรื่องนี้โดยตรง แต่เนื่องจากเพิ่งมีการเลือกตั้งและรอรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งทำให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมคือ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ก็ต้องรอว่าคนใหม่จะเป็นใคร จากนั้นจะหาเวลาเข้าไปพบและหารือเรื่องโค้ชเชต่อไปว่าจะมีโอกาสได้ถือ 2 สัญชาติมากน้อยแค่ไหน หรือขั้นตอนต่างๆ จะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง เพื่อสานฝันของโค้ชชาวเกาหลีคนนี้ให้เป็นจริง

            "ที่ผ่านมาพยายามสอบถามข้อมูลต่างๆ จากผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ดังนั้น หากได้ รมว.มหาดไทยคนใหม่เมื่อใด จะรีบเข้าพบทันที เพราะผมก็ต้องการให้หลักประกันมั่นคงกับโค้ชเกาหลีคนนี้เหมือนกัน"

            ประมุขใหญ่เทควันโดไทยกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาโค้ชเช ยอง ซอก ได้สร้างชื่อเสียงและยกระดับมาตรฐานวงการเทควันโดไทยเป็นอย่างมาก จากอดีตไม่เคยอยู่ในอันดับโลก แต่ตอนนี้ผลงานอันดับโลกเลขตัวเดียว ล่าสุดในการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลกรายการ "ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2011" ที่ประเทศเกาหลีใต้ นักกีฬาชายไทยคว้าอันดับ 4 ของโลก และนักกีฬาหญิงได้อันดับ 9 ของโลก หลังทำได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

            "นอกจากนี้ โค้ชเชยังมีเป้าหมายที่จะคว้าเหรียญทองจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ ซึ่งคุณสมบัติ ความสามารถและคุณงามความดีของโค้ชเชมีครบทุกประการ และโค้ชเชยังได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 4 จตุตถดิเรกคุณาภรณ์ อีกด้วย อย่างไรก็ตาม คาดว่าเรื่องดังกล่าวจะจบลงภายในปีนี้"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ