ข่าว

"วันสงกรานต์ 2567" แจกพิกัด จุดเล่นน้ำสงกรานต์ ใน กทม. มีที่ไหนบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วันสงกรานต์ 2567" แจกพิกัด จุดเล่นน้ำสงกรานต์ ใน กรุงเทพมหานคร เช็กเลย มีที่ไหน และจัดวันไหนบ้าง ทั้งได้เล่นน้ำ และได้ร่วมทำบุญ ครบ

"วันสงกรานต์ 2567" สงกรานต์ ปีนี้ หลายสถานที่ทั้งใน กรุงเทพมหานคร และ ต่างจังหวัด มีการจัดสถานที่เพื่อเปิดให้เล่นน้ำกันอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นตามถนนต่างๆ ที่มีการปิดถนนและเปิดให้ เล่นสงกรานต์ สำหรับในส่วนของ กทม. นั้น มีหลายจุดที่จัดเช่นกัน ซึ่งทาง ททท ได้รวบรวมมาไว้ให้ ดังนี้

 

 

งาน "Siam Paragon Ultrasonic Water Festival 2024"

 

วันที่ : 9 - 16 เมษายน 2567 

สถานที่ : ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร

 

ผนึกกำลังของ Global Artist , Music & Entertainment , และ Thai Cultural ชมผลงาน "Lobster Man" ของศิลปินชื่อดังระดับโลก Philip Colbert ที่มาจัดแสดงแบบเอ็กซ์คลูซีฟในประเทศไทย และร่วมสนุกกับ World Stage – Music Festival พร้อมกันนี้ ได้อัญเชิญพระพุทธรูปมงคลโบราณ มาประดิษฐานให้ประชาชนได้สักการะบูชา ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2567 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

 

 

งาน "THE ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2024"

 

วันที่ : 10 - 21 เมษายน 2567

สถานที่ : ICONSIAM กรุงเทพมหานคร

 

สร้างประวัติศาสตร์ส่งเสริมให้สงกรานต์ประเทศไทยเป็นงานเฟสติวัลระดับโลก ภายใต้แนวคิด "THE ICONIC SPLASH FESTIVAL มหัศจรรย์สงกรานต์มรดกโลก" นำมรดกทางวัฒนธรรมไทยมาเชิดชู ผสมผสานความร่วมสมัย พบกับขบวนแห่นางสงกรานต์ที่สวยงามวิจิตรแบบไทย เสริมสิริมงคลสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง พร้อมรื่นเริงไปกับการสาดน้ำสงกรานต์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และสนุกสนานกับการแสดงดนตรีของศิลปินชั้นนำ

 

 

งาน "Siam Center Splashtastic Fun Fest"

 

วันที่ : 1 - 30 เมษายน 2567

สถานที่ : ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ กรุงเทพมหานคร

 

นำเทคโนโลยี AI มานำเสนอเทศกาลสงกรานต์ในรูปแบบแปลกใหม่ ให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับการตกแต่งศูนย์การค้าในธีม Aquatic Installation ในแบบ 3D พร้อมชวนให้ทุกคนมาเล่นน้ำบน Interactive Screen

 

 

งาน "Siam Discovery : The Summer Exploratorium"

 

วันที่ : วันที่ 3 - 16 เมษายน 2567

สถานที่ : ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ กรุงเทพมหานคร

 

พบกิจกรรม Sport & Street Art เปิดสนามกิจกรรมแข่งขัน 3x3 Basketball Tournament ที่จะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 ทีม รวมทั้งซุปเปอร์สตาร์ ดาราศิลปิน และนักกีฬาทีมชาติ พร้อมแสงสีเสียง Splash Party พร้อมพบกับศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดังจากเกาหลี JAYFLOW และสินค้าแฟชั่นคอลเลคชั่นใหม่จากไทยดีไซเนอร์

 

 

งาน "Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567"

 

วันที่ : 11 - 15 เมษายน 2567

สถานที่ : ถนนราชดำเนินกลางและพื้นที่ท้องสนามหลวง

 

  • วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 17.30 น 

จัดกิจกรรมขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์ โดยเริ่มต้นจากสะพานผ่าฟ้าลีสาศเข้าสู่ถนนราชดำเนินกลาง ไปสิ้นสุดที่ท้องสนามหลวง

 

  • วันที่ 12 เมษายน 2567 เวลา 17.30 น.

โดยแห่รอบท้องสนามหลวง ขบวนรถพาเหรด 16 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่, ขอนแก่น, ชลบุรี, สมุทรปราการ, นครศรีธรรมราช, เชียงราย, หนองคาย, พิษณุโลก, สงขลา, บุรีรัมย์, พระนครศรีอยุธยา, นครพนม, ลำปาง, เลย, สุโขทัย, ภูเก็ต

 

 

งาน "SONGKRAN BAZAAR MUSIC FESTIVAL 2024"

 

วันที่ : 11 - 15 เมษายน 2567 

สถานที่ : ลานกิจกรรมสวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก

 

กิจกรรมน่าสนใจภายในงาน พิธีสรงน้ำพระ 77 จังหวัด พิธีรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ การแสดงศิลปวัฒนธรรมผสมผสาน 4 ภาค โชว์วัฒนธรรมศิลปะด้านพุทธศิลป์ โดยคุณ นรเชษฐ์ ชูสกุล ช่างปั้นอุดมคติ อาหาร เครื่องดื่ม/Food Truck กว่า 120 ร้านค้าภายในงาน คอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ

 

 

งาน "Siam Songkran Music Festival 2024"

 

วันที่ : 12 - 15 เมษายน 2567 

สถานที่ : RCA CENTRAL PARK, BANGKOK 

 

เทศกาลดนตรีฝีมือคนไทย ที่รวมเอาวัฒนธรรมและ Music เข้ามารวมกันไว้ในงานเดียว SIAM Songkran Music Festival 2024 เทศกาลดนตรีสัญชาติไทย ที่ขนศินปินเบอร์ใหญ่ระดับโลก

 

 

Siam Songkran Music Festival

 

 

งาน "S2O SONGKRAN MUSIC FESTIVAL"

 

วันที่ : 13 - 15 เมษายน 2567 

สถานที่ : RCA

 

เตรียมตัวให้พร้อม เพราะนี่คือที่สุดของสงกรานต์เฟสติวัล มันส์ที่สุด ใหญ่ที่สุด น้ำฉ่ำที่สุด พร้อมไลน์อัพดีเจตัวพ่อที่รับรองว่าจอยจนไม่อยากกลับบ้าน

 

 

S2O SONGKRAN MUSIC FESTIVAL

 

 

งาน "Samyan Songkran Festival"

 

เตรียมเปลี่ยนถนนจุฬาซอย 5 เป็นเส้นเล่นน้ำสงกรานต์สุดฮิปใหม่! พร้อมจัดคอนเสิร์ตสุดมันส์ ที่เด็ดคือมีขบวนรถแห่ให้ม่วนจอยกัน

 

 

Samyan Water Street - สามย่านถนนสงกรานต์ 2024

 

วันที่ : 13 - 15 เมษายน 2567

สถานที่ : ถนนสามย่าน-บรรทัดทอง

 

ครั้งแรกของการเปลี่ยน "สามย่าน-บรรทัดทอง" เป็น ถนนสงกรานต์ เล่นน้ำแบบปลอดภัย เข้าฟรี ดนตรีไลน์อัปฉ่ำ อาหารเพียบเพราะอยู่ติดกับบรรทัดทอง เล่นน้ำ-กิน วนไปทั้งวัน

 

บอกเลยว่าไม่ใช่แค่ปิดถนนเล่นน้ำ แต่ยังมี water tower ฉีดน้ำฉ่ำๆ ตลอดเส้น พร้อม 2 เวทีคอนเสิร์ตดูฟรีทั้ง 3 วัน มันส์รับปีใหม่ไทยไปกับ MAIYARAP, MIRRR, PiXXiE, YOURMOOD, CD GUNTEE, NICECNX, และ FLI:P x Project M.O.N พร้อมขบวนรถแห่ให้เราได้จอยๆ ตลอดงาน

 

Samyan Water Street

 

ข้อมูล : Thailand Festival

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ