ข่าว

จบดราม่า คลิปปีน 'สันคมมีด' ลูกหาบขอโทษ แอถถ่าย นทท.เผยเหตุไร้ จนท.ดูแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกหาบเจ้าของคลิปดราม่า"สันคมมีด"ออกมาขอโทษ หลังถ่ายคลิปนักท่องเที่ยวไต่ลงเขาไร้คนดูแล เจ้าตัวยอมรับ แอบถ่ายช่วงเจ้าหน้าที่พาคนเป็นตะคริวลงไปลานกางเต๊นท์

30 พ.ย. 2566 จากกรณีมีผู้ถ่ายคลิปวีดิโอขณะนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งเดินทางไปท่องเที่ยว ในกิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกล เขาช้างเผือก เขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นคลิปขณะนักท่องเที่ยวกำลังเดินทางกลับ โดยกำลังไต่ลงบริเวณ สันคมมีด และผู้ถ่ายคลิปบรรยายว่าไม่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ซึ่งหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสดราม่าในโลกออนไลน์

 

ล่าสุด นายทิม และนายน้อย ได้นำนายแดง เพื่อนลูกหาบที่เป็นผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว ออกมากล่าวขอโทษ นายรัชสิต จงจรัสพร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ รวมทั้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิอีก 3 นาย ที่เป็นผู้ดูแลนักท่องเที่ยว และขอโทษสังคมออนไลน์ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา เพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ถึงข้อเท็จจริงถึงที่มาของคลิปดังกล่าว 

 

 

ภาพจากคลิป นักท่องเที่ยวปีน สันคมมีด อุทยานฯทองผาภูมิ

 

 

โดย นายทิม เปิดเผยว่า คลิปถูกถ่ายขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยนายแดง เพื่อนลูกหาบด้วยกันเป็นคนถ่าย ซึ่งวันดังกล่าวมีลูกหาบไปด้วยกัน 3 คน คือตนเอง นายแดง และนายน้อย การที่นายแดง พูดในคลิปว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้า เพราะลงไปที่ลานกางเต็นท์ก่อน

 

แต่ความจริงคือเจ้าหน้าที่อยู่ในบริเวณนั้น แต่เกิดเหตุสุดวิสัยที่ลูกค้าเป็นผู้ชายเกิดเป็นตะคริวขึ้นมา เจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลจึงช่วยกันพยุงตัวลงไปส่งด้านล่าง เพื่อให้พักผ่อนบริเวณลานกางเต็นท์ โดยใช้เวลาไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็กลับมาดูแลนักท่องเที่ยวบริเวณประจำจุดสันคมมีดตามเดิม แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่ไปส่งนักท่องเที่ยวที่เป็นตะคริว เพื่อนตนเองได้ถ่ายคลิปเล่นๆ ไม่ถึง 1 นาที แล้วปิดคลิปไป ซึ่งเพื่อนคนที่ถ่ายคลิปไม่ได้หันหลังไปมองว่าเจ้าหน้าที่อยู่ข้างหลัง เพื่อนต้องการแค่ถ่ายเล่นเฉยๆ  ตนเองต้องขอโทษแทนเพื่อนด้วย เพราะไม่มีเจตนา ขอยืนยันว่าเวลาดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยจริง ซึ่งตนเองพร้อมนายน้อย เพื่อนที่เป็นลูกหาบอีก 1 คน อยู่ตรงนั้นด้วยกัน

 

 

ลูกหาบ ขอโทษ จนท.อุทยานฯทองผาภูมิ กรณี นทท.ปีนสันคมมีด เขาช้างเผือก

 

 

ด้าน นายรัชสิต จงจรัสพร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวถ่ายเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งคนถ่ายไม่ใช่นักท่องเที่ยวตามที่เป็นข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นกระแสดราม่าขึ้น แต่คนถ่ายคลิปเป็นลูกหาบที่มารับจ้างหารายได้ไปจุนเจือตัวเองและครอบครัว  ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนเมียนมาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ พูดไทยไม่ค่อยชัดมากนัก

 

จากการสอบถามนายแดง คนถ่ายคลิป ก็ยอมรับว่าเป็นคนถ่ายจริง แต่ถ่ายในช่วงเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ช่วยกันนำนักท่องเที่ยวที่เป็นตะคริวลงไปส่งที่จุดลานกางเต๊นท์ด้านล่าง ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที เจ้าหน้าที่ก็กลับมาเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่บริเวณ สันคมมีด ตามเดิม  โดยนายแดงก็ไม่ทราบว่าเพื่อนคนไหนปล่อยคลิปออกไป เพราะถ่ายตั้งแต่วันที่ 26 ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงและกล่าวขอโทษ ที่ทำให้อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิได้รับความเสียหายทางด้านชื่อเสียง เบื้องต้นตนเองได้รายงานชี้แจงข้อเท็จจริงให้อธิบดีกรมอุทยานฯ ทราบแล้ว
    

 

ลูกหาบ ขอโทษ จนท.อุทยานฯทองผาภูมิ กรณี นทท.ปีนสันคมมีด เขาช้างเผือก

 

 

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวถ่ายขณะกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังเดินทางกลับ โดยกำลังไต่ลงจากสันคมมีด ซึ่งเป็นจุดที่ท้าทายและหวาดเสียวที่สุดของเขาช้างเผือก คลิปมีความยาว 45 วินาทีเศษ หลังจากข่าวและคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วให้กำลังใจและชื่นชมการบริการของเจ้าหน้าที่ เพราะเกือบทุกคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นนั้น ส่วนใหญ่เคยเดินทางมาท่องเที่ยว และได้สัมผัสความท้าทายของ สันคมมีด กันแล้วทั้งสิ้น 

 

 

 

สุพจน์  แก้วกาสี  จ.กาญจนบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ