ข่าว

สาว 31 ปีวิ่งแก้บน ศาลหลักเมืองจังหวัดกำแพงเพชร หลังหย่าสามีเก่าสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวผช.ทันตกรรม วัย 31 ปี วิ่งแก้บนศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ระยะทาง 20 กิโลเมตร หลังขอหย่าสามีเก่าสำเร็จ

สาววิ่งแก้บนหย่าสามีสำเร็จ

น.ส.สุภาพร อายุ 31 ปี ผู้ช่วยทันตกรรม  ชาว ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้เดินทางมาแก้บนต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร พร้อมโชว์ใบหย่าตามกฎหมายกับอดีตสามี หลังจากที่ได้บนบานขอพรให้หย่าได้สำเร็จ หลังเธอได้บนไว้ว่าขอใหัหย่ากับอดีตสามีของตนได้สำเร็จ จึงได้ตั้งจิตอธิษฐาน และได้มาแก้บนตามที่เคยขอไว้ ด้วยการวิ่งจากศาลหลักเมืองกำแพงเพร ไปถึงที่ทำงาน คือที่รพ.สต.สหกรณ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ระยะยางกว่า 20 กิโลเมตร ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง 

 

 

สาว 31 ปีวิ่งแก้บน ศาลหลักเมืองจังหวัดกำแพงเพชร หลังหย่าสามีเก่าสำเร็จ ศาลหลักเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

 

น.ส.สุภาพร บอกว่าเธอแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับอดีตสามีมานานถึง 15 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ซึ่งเมื่อ 5 ปี ก่อน เธอตัดสินใจขอหย่าตามกฎหมาย เพราะชีวิตคู่ที่ใช้ร่วมกันไม่ราบรื่น ต่อมาตัดสินใจแยกทางกันอยู่คนละบ้าน แต่ก็ยังมีมาตามรังควาน ตามตื๊อไม่ให้เธอมีความสุขในชีวิต

ส่วนลูกทั้ง 2 คนนั้น ก็ไม่ปิดกั้นที่อดีตสามีจะมาพบเจอ ซึ่งอดีตสามีไม่ยินยอมที่จะเซ็นใบหย่าตามกฎหมายให้ จึงทำให้ทุกข์ใจมาก ตัดสินใจหันหน้าบนบานต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อให้ท่านช่วย

ขณะที่เข้าไปปรึกษาทนายความที่เปิดสำนักงานอยู่ใกล้ๆ แต่ไม่คิดว่าจะมีปาฎิหาริย์เกิดขึ้นจริง สามารถฟ้องหย่าได้อย่างราบรื่น 

 

ไหว้แก้บน

 

น.ส.สุภาพร บอกว่าที่ผ่านมาเธอขอเลิกกับอดีตสามี แต่ก็ถูกปฎิเสธมาตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่แยกกันอยู่ สุดท้ายตนตัดสินใจไปกับแม่ เพื่อไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร ว่า จะมีทางออกอย่างไร จนได้ไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ก็ได้รับคำแนะนำทั้งเรื่องของการหาข้อมูล เพื่อให้อดีตสามีเลิกกับตนและเช็นใบหย่าตามกฎหมายให้ได้

ต่อมาเว้นระยะเวลาผ่านไปถึง 2 ปี จึงกลับมาหาหลักฐานเพื่อฟ้องหย่าอีกครั้ง หยิบยืมค่าใช้จ่ายมาจ้างทนายฟ้องหย่า โดยวันที่ศาลตัดสินนั้น อดีตสามีไม่ไปฟังคำพิพากษา และสุดท้ายศาลก็มีคำสั่งให้เธอหย่ากับอดีตสามีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย  เธอบอกว่า "ดีใจมากเหมือนมีชีวิตใหม่" 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ