ข่าว

มวลน้ำ 'แม่น้ำยม' ทะลักเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจ เมืองสุโขทัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำยม" ทะลักเขตเศรษฐกิจ เทศบาลเมือง สุโขทัย ช่วงกลางดึก ท่วมแล้วกว่า 300 หลัง จนท. เตือนมวลน้ำระลอกใหม่ ยังทยอยมาสมทบ

โดยมวลน้ำเหนือจาก จ.เเพร่ ยังคงไหลมาสมทบทำให้ มวลน้ำยมที่ไหล่ผ่านตัวเมืองสุโขทัย มีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งเเต่22.00 ระดับสูงเกือบ 8 เมตร  จากเเนวพนังกั้นน้ำ ของเขตเทศบาลเมือว จะสามารถรับน้ำได้ 8เมตร 15 เซนติเมตร โดยทางเทศบาลต้องเร่งเสริมกระทราย จุดบริเวณ สะพานพระร่วง ด้านข้างวัดราชธานี เพื่อชะลอการไหลทะลักของน้ำ ไม่ให้ท่วมสูงในเขตเศรษฐกิจ เเละ ส่วนราชการ ทั้งสำนักงานศาลจังหวัด สำนักงานอียการ ศาลากลางเมืองสุโขทัย สถานีตำรวจ สำนักงานไปรษณีย์ รวมถึงบ้านเรือนของประชาชน นอกจากนี้มวลน้ำยังผุดขึ้นตามท่อระบายน้ำ ทำให้เข้าท่วมพื้นที่ริมเเม่น้ำยม 

 

น้ำยม ทะลักเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย

นายสมศักดิ์ เวชสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี เปิดเผยว่า ปกติบริเวณสะพานพระร่วง จะไม่เคยเกิดมวลน้ำทะลักเข้ามา เเม้ว่าเมื่อปี 2563 ที่จ.สุโขทัยเจอน้ำท่วมหนัก ก็ไม่เคยเกิดน้ำทะลัก สะท้อนให้เห็นว่า อุทกภัยจะรุนเเรงขึ้นเรื่อยๆ

 

 

น้ำยม ทะลักเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย

 

 

นายสมศักดิ์ ยังยอมรับว่าปีนี้มวลน้ำมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยในเขตเทศบาลเมืองปกป้องได้ในบางส่วน เเต่พื้นที่ลุ่มบางพื้นที่อาจไม่สามารถป้องกันกันได้ คาดว่าจะมีมวลน้ำมาสมทบเรื่อยๆ เเละยังกังวลฝนที่อาจเกิดจากพายุ ที่อาจเข้ามา ซึ่งยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

 

 

น้ำยม ทะลักเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย

 

 

นอกจากนี้ มีอีกหนึ่งจุดในเขตเมืองที่ น้ำยมทะลัก คือ บริเวณชุมชนพระเเม่ย่า เขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ซึ่งปกติจะมีร้านขายของมาตั้งขายของกันเป็นประจำทุกช่วงเย็น  เเต่หลังจากมวลน้ำจ่อทะลักพ่อค้าเเม่ค้าต้องเร่งเก็บของ ขณะที่จนท.โดยใช้ บิ๊กเเบ็ค และกระสอบทราย สกัดมวลน้ำไม่ให้ไหลเข้าชุมชน 

 

 

น้ำยม ทะลักเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย

 

 

สำหรับมวลน้ำยม ซึ่งที่มาจากต้นทาง สวรรคโลก ระลอก 2 ที่เดินทางมาจาก สวรรคโลก ศรีสำโรง เข้าเมือง บางจุดเกิดพนังกั้นน้ำแตก เช่นที่ ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง ซึ่งก็ช่วยบรรเทาความรุนแรงของน้ำที่จะไหลเข้าสู้ตัวเมืองได้ 
 

 

เทศบาลเมืองสุโขทัย รายงานสถานการณ์น้ำล่าสุด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ