ข่าว

คลิป วินาทีระทึก 'สะพาน' ข้าม 'แม่น้ำปิง' เชียงใหม่-ลำพูน น้ำป่าซัด ถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิป วินาทีหวาดเสียว 'สะพาน' วังสะแกง ข้าม 'แม่น้ำปิง' เชียงใหม่-ลำพูน น้ำป่าซัดถล่ม ชาวบ้านตกใจสุดชีวิต วิ่งหนีตาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 30 ก.ย. 2566 “สะพาน” วังสะแกง ข้าม แม่น้ำปิง เชื่อมระหว่าง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กับ อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ได้ถล่มลงแม่น้ำปิง ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ซึ่งสร้างความตื่นตกใจให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และชาวบ้านในบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากสะพานแห่งนี้ เป็นสะพานที่ใช้สัญจรไปมาอยู่เป็นประจำ 

วินาทีสะพานถล่ม

ทั้งนี้ หากย้อนไปเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2565 “สะพาน” ข้าม แม่น้ำปิง วังสะแกง- เกิดการทรุดตัว ทำให้ฝ่ายปกครองต้องออกประกาศแจ้งเตือน รถบรรทุกหนักงดการสัญจรมาแล้ว นอกจากนี้ด้านเหนือสะพานเป็นน้ำลี้ ที่กำลังหลากท่วมไหลเชี่ยวลงมาหาแม่น้ำปิง ทำให้เกิดสะพานทรุดตัว ก่อนมาเกิดเหตุถล่มลงมาในวันนี้

 

 

ซึ่งในเวลาเกิดเหตุ ชาวบ้านสามารถถ่ายคลิปเอาไว้ได้ โดยภายในคลิปจะเห็นว่า ตัวสะพานตกกระแทกกับแม่น้ำปิงอย่างรุนแรง

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ “สะพานถล่ม” โดยพบว่า สะพานได้ขาดเป็น 3 ช่วง ระยะทางยาวกว่า 60 เมตร  ซึ่งสะพานดังกล่าว เป็นสะพานข้ามแม่น้ำปิง ที่เชื่อมต่อเส้นทางระหว่าง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กับ อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน  โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือน พ.ค. 2565 สะพานแห่งนี้เคยถูกน้ำไหลเชี่ยวซัด ทำให้สะพานขาดมาแล้ว จึงได้ดำเนินการแก้ไข โดยการนำสะพานเหล็กมาพาดให้รถเล็กสามารถสัญจรได้ และปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการซ่อมแซมปรับปรุง แต่กลับถูกมวลน้ำปริมาณมาก ที่ไหลมาพัดเอาสะพานเหล็กจมไปกับสายน้ำอีกครั้ง

 

 

เบื้องต้น แขวงทางหลวงชนบทเชียงใหม่ ได้นำอุปกรณ์ ป้ายเตือน และสัญญาณไฟกระพริบ มาติดตั้งแจ้งเตือนเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง และทางผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ปรับเปลี่ยนรูปแบบการซ่อมแซม เนื่องจากมวลน้ำที่ไหลมาอย่างรุนแรง ทำให้โครงสร้างของสะพานเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการซ่อมสะพานให้กลับมาใช้งานได้ปกติ ประมาณ 1 ปี

สะพานถล่ม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ