ข่าว

ลูกชายเหยื่อ 'ทางเลื่อนสนามบิน' อัปเดตแม่ล้มในห้องน้ำ แต่ลุกมาสู้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายเหยื่อ "ทางเลื่อนสนามบิน" โพสต์อัปเดตอาการ 26 วันหลังเกิดเหตุ แม่ล้มในห้องน้ำ แต่ลุกขึ้นสู้ได้แล้วด้วยรอยยิ้ม การท่าฯ เข้าเยี่ยมแจงสาเหตุ และหารือการเยียวยาแล้ว ก่อนแถลงอย่างเป็นทางการในวันนี้

26 ก.ค. 2566 เหตุการณ์อุบัติเหตุทางเดินเลื่อนภายในสนามบินดอนเมือง เกิดทรุดตัวส่งผลให้ น.ส.สุพรรณี อายุ 57 ปี  ผู้โดยสารหญิงซึ่งกำลังจะเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช  ถูกดูดขาซ้ายขาดจนถึงเหนือหัวเข่า โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดนายกฤตย์ กิตติรัตนา ลูกชาย ของผู้ประสบเหตุ  โพสต์ข้อความอัปเดตอาการแม่ ผ่านทางเฟซบุ๊ก Kit Kit ระบุว่า "อาการโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี แม่ลื่นล้มในห้องน้ำ ทำให้นอนซม แต่แม่ลุกขึ้นมาสู้ด้วยรอยยิ้มอีกครั้งแล้ว ทำให้มั่นใจว่า ไม่ว่าจะล้มอีกกี่ครั้ง ก็ต้องลุกขึ้นมาได้อย่างแข็งแรง และวันนี้ การท่าอากาศยานฯ จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการ"
 

จดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 4 - การท่าฯเข้าชี้แจงสาเหตุกับทางคุณแม่

สวัสดีครับทุกท่าน

วันนี้เป็นวันที่ 26 หลังจากที่คุณแม่ประสบภัยที่สนามบินดอนเมือง


- อาการทางกายภาพของคุณแม่ฟื้นฟูได้ดีอย่างต่อเนื่องในหลายๆวันที่ผ่านมาถึงแม้ว่าจะมีอาการอักเสบบ้างเป็นระยะๆ แต่โดยรวมถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี และอาจจะสามารถเริ่มเข้าสู่กระบวนการพัฒนาและใส่ขาเทียมได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ตามการประเมินของแพทย์

- สภาพจิตใจ เนื่องจากไม่กี่วันทีผ่านมาคุณแม่ลื่นล้มในห้องน้ำ โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากมาย แต่มีผลกระทบต่อจิตใจของคุณแม่เป็นอย่างมาก

- หลายวันที่ผ่านมาหากท่านใดที่ได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมคุณแม่จะเห็นว่าท่านมีกำลังใจที่ดี พูดคุย เฮฮา สนุกสนาน ประหนึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องใหญ่โต

- แต่หลังจากที่ลื่นล้มคุณแม่ก็ได้พบกับความเป็นจริงว่าร่างกายของคุณแม่ไม่ได้แข็งแรงครบถ้วนเหมือนแต่ก่อน และคงจะต้องล้มอีกไม่รู้กี่ครั้งหลังจากนี้ 

- คุณแม่นอนซม ไม่มีอารมณ์จะทำอะไรไปหนึ่งวันเต็ม ๆ 

- แต่วันนี้ คุณแม่ก็ลุกขึ้นกลับมาสู้ด้วยรอยยิ้มอีกครั้ง ผมภูมิใจที่ได้เห็นกำลังใจคุณแม่ มันทำให้ผมมั่นใจครับ ว่าไม่ว่าคุณแม่จะล้มอีกกี่ครั้งตาม คุณแม่และครอบครัวจะต้องลุกขึ้นมาได้อย่างแข็งแรงแน่นอน


นอกจากนี้วันนี้ทางการท่าฯ นำโดยท่านกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เข้าเยี่ยมอาการคุณแม่พร้อมกับตัวแทนเจ้าหน้าที่จากบริษัทปรกันของทางการท่าฯ

- นอกจากการเยี่ยมคุณแม่ ท่านกอญ. ได้ชี้แจงถึงต้นตอของสาเหตุที่เกิด และแจ้งให้ทราบว่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (26 กรกฎาคม 2566)

 

 

- ผมได้ขอคำแนะนำจากท่านในเรื่องการเจรจาค่าเยียวยา เนื่องจากเป็นเรื่องที่ใหม่และผมเองไม่เคยมีประสบการณ์ที่จะประเมินเป็นตัวเลข ผมจึงขอทำการตกลงกับทุกฝ่ายบนหลักการดังต่อไปนี้ 

1. การเยียวยาชดเชยในส่วนค่ารักษาพยาบาลที่เกิดจากความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมไปถึงความเสียหายสืบเนื่องจากเหตุการณ์นี้ อย่างเต็มที่และเหมาะสม ประหนึ่งเป็นการรักษาเยียวยาคนในครอบครัวของพวกท่านเอง

2. การเยียวยาชดเชยเพื่อให้คุณแม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงดังเดิมก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ให้ได้มากที่สุด ทั้งกิจกรรมปกติในบ้านและนอกบ้านของคุณแม่

3. การเยียวยาและชดเชยผลกระทบที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ทั้งทรัพย์สินและจิตใจ

4. การเยียวยาทางจิตใจให้กับคุณแม่และครอบครัว เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างดีที่สุด จวบจนคุณแม่จะสิ้นอายุขัย

หากจะให้ผมอธิบายความคิดออกมาเป็นบทความ จากครอบครัวเราที่เคยสมบูรณ์ แต่วันนี้เราไม่สมบูรณ์เหมือนเดิมอีกต่อไปเพราะเหตุการณ์ในวันนั้นได้พรากมันไปจากเรา เราไม่ได้หวังที่จะเรียกร้องให้ได้อะไรมากมาย แต่เพียงแค่ให้ได้เรากลับไป "เกือบเหมือนเดิมให้ได้มากที่สุด" เพราะเรารู้ดีว่าคงไม่มีอะไรทำให้คุณแม่กลับไปได้ดังเดิม 100%
 

สุดท้ายนี้ ตามคำแนะนำของคุณหมอ พวกเราได้พาคุณแม่ลงมาเปลี่ยนบรรยากาศ เดินเล่นและดื่มกาแฟด้านล่างของโรงพยาบาล ตลอด 26 วันทีผ่านมาคุณแม่ใช้ชีวิตแค่ในห้องผ่าตัด ห้องพัก และ ห้องกายภาพ วันนี้เป็นวันแรกที่คุณแม่ได้ลงมาใช้ชีวิตปกติเช่นคนธรรมดาคนนึง

 

ถึงแม้จะเป็นเวลาไม่กี่นาที เราจะเห็นว่าคุณแม่ของผมยังสวย ยังมีบุคคลิกภาพที่ดี และเป็นคนที่มีเสน่ห์มาก ๆ เพราะกำลังใจที่เปล่งออกมาจากภายใน

 

วันนี้ผมเองขออนุญาตคุณแม่ลงรูปใบหน้าของท่าน และอยากจะขอให้เพื่อน ๆ และญาติมิตรทุกท่านที่รู้จักคุณแม่ ให้ช่วยกันโพสต์ภาพที่สวยที่สุดของคุณแม่และอวยพรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่และครอบครัวของพวกเรา ในคอมเม้นท์ภายใต้โพสต์นี้หน่อยครับ

 

กฤตย์ กิตติรัตนา
26 กรกฎาคม 2566

 

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Kit Kit 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ