ข่าว

สลดใจ แม่เฒ่าวัย 86 ถูก 'ลูกไล่ออกจากบ้าน' หอบเสื้อผ้าออกบ้านขอวัดที่พักพิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่เฒ่า วัย 86 ปี น้อยใจถูก "ลูกสาวด่า ไล่ออกจากบ้าน" 40 ครั้ง หอบเสื้อผ้านอนป้อมยาม เจอพลเมืองดีช่วยพาไปส่งวัดก่อนร้องสื่อช่วยประสานภาครัฐรับไปดูแล

17 ก.ค. 2566  เรื่องราวน่าสลดใจของแม่เฒ่า วัย 86 ปี ซึ่งต้องหอบกระเป๋าเสื้อผ้าออกจากบ้าน มาอาศัยอยู่ภายในวัด ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถูกเปิดเผยหลังจาก ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากพลเมืองดีขอให้ช่วยตรวจสอบ และหาทางช่วยเหลือ หญิงชราซึ่งถูกพามาปล่อยทิ้งให้ผจญชะตาชีวิต พร้อมกับกระเป๋าเสื้อผ้า 2 ใบ อยู่บริเวณวิหารแก้ว ภายในวัดเทพประสาทเตาถ่าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

พบหญิงชรารายดังกล่าว ทราบชื่อคือ นางเอี่ยมเฮง (สงวนนามสกุล) อายุ 86 ปี  ชาว อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา กำลังนั่งสนทนาอยู่กับผู้ถือศีลภายอยู่ภายในวัด  

 

 

 

สลดใจ แม่เฒ่า วัย 86 ปี ถูกลูกสาวไล่ออกจากบ้าน 40 ครั้ง

 

 

โดย นางเอี่ยมเฮง เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่ต้องมาขออาศัยชายคาวัดเป็นที่พักพิง เนื่องจากลูกสาวในไส้ อายุ 46 ปี ได้ซื้อบ้านพักอยู่ในเขตชุมชน ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ชอบพูดจาไม่ดีใส่ ด้วยคำพูดหยาบคาบ อีกทั้งยังขับไล่ตนออกจากบ้าน จึงเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเดินเท้าออกจากบ้านพัก มาขออาศัยอยู่ที่ป้อมยามของหมู่บ้าน ตั้งแต่คืนวันที่ 15 ก.ค. 2566 ก่อนจะมีพลเมืองดี ช่วยขับรถพามาส่งให้ใช้ชีวิตอยู่ภายในวัด  

 

 

สลดใจ แม่เฒ่า วัย 86 ปี ถูกลูกสาวไล่ออกจากบ้าน 40 ครั้ง

 

 

นางเอี่ยมเฮง ยังเล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ เคยถูกลูกสาวขับไล่ออกจากบ้านมาแล้วประมาณ 40 ครั้ง ทำให้ต้องระหกกระเหินออกจากบ้านไปหลายต่อหลายครั้ง และเคยถูกส่งตัวไปอยู่ที่ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี 3 ครั้ง แต่ก็ห่วงและให้อภัยลูก จึงให้มารับกลับไปอยู่บ้าน แต่มักถูกไล่เหมือนเช่นเคย ครั้งนี้สุดจะทนไหว ไม่อาจทำใจยอมรับได้ ขอไปอยู่ในความดูแลของภาครัฐ โดยไม่คิดหวนกลับบ้านลูกสาวอีก  

 

 

 

สลดใจ แม่เฒ่า วัย 86 ปี ถูกลูกสาวไล่ออกจากบ้าน 40 ครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 พร้อมแจ้งเรื่องราวทั้งหมดให้ทางหน่วยงานทราบ โดยหน่วยงานได้ตอบรับนางเอี่ยมเฮง หญิงชรารายนี้ ไปอยู่ในความดูแลของภาครัฐ  โดย นางเอี่ยมเฮง ถูกส่งที่ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี ก่อนหน่วยงานจะส่งมอบต่อ ให้ไปอยู่ในความดูแลของ "มูลนิธิสงเคราะห์คนชราบ้านบางละมุง" ต่อไป 
 

 

 

สลดใจ แม่เฒ่า วัย 86 ปี ถูกลูกสาวไล่ออกจากบ้าน 40 ครั้ง

 

 

 

 

 ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์  จ.ชลบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ