ข่าว

ในหลวง รัชกาลที่ 10 พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 'ผู้ว่าฯ หมูป่า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ-โกศแปดเหลี่ยม- ฉัตรเบญจา เป็นเครื่องเกียรติยศประกอบศพ 'ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร' ผู้ว่าฯ ปทุมธานี หรือ 'ผู้ว่าฯ หมูป่า'

วันแรกหลังการสูญเสียบุคคลสำคัญของไทย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯปทุมธานี หรือ ผู้ว่าฯ หมูป่า และครอบครัวโอสถธนากรและญาติมิตร ได้เคลื่อนร่างมาไว้ที่วัดพระศรีมหาธุาตฯ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เพื่อบำเพ็ญกุศล

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2566 เวลา 17.15น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ ผู้ว่าฯหมูป่า

 

ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานโกศแปดเหลี่ยม กับ ฉัตรเบญจา เป็นเครื่องเกียรติยศประกอบศพ

 

โดยเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง เป็นผู้อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน และผ้าไตรพระราชทาน เข้ามาภายใน ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน

 

ต่อมา 17.50 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ท.ภักดี แสงชูโต รองอธิบดีกรมราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อัญเชิญพวงมาลาหลวง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง, สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี, สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าโกศศพ

 

 

รมว.มหาดไทย ประธานในพิธีฯ

ขณะที่ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรกในเวลา 18.00 น.

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก

 

โดยมีครอบครัว คนใกล้ชิด หน่วยงานราชการ ฝ่ายปกครอง และผู้ที่เคยร่วมงานเข้าร่วม บรรยากาศเป็นไปด้วยความอาลัย

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

     

นายกฯเสียใจเสียดายสูญเสียคนดี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเสียชีวิตของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ “ผู้ว่าฯ หมูป่า” ว่า ได้ส่งพวงหรีดไปแสดงความเสียใจแล้ว ท่านเป็นคนดีและทราบว่าท่านป่วยมานานพอสมควร ตั้งแต่ช่วงหลายปีที่ผ่านมา เป็นมะเร็งลำไส้ จากนั้นได้ถอนหายใจ พร้อมกล่าวต่อว่า ก็เสียดายคนดีๆ ที่ต้องสูญเสียไป ท่านก็มีอายุแค่ 58 ปี

 

ในหลวง รัชกาลที่ 10 พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 'ผู้ว่าฯ หมูป่า'

 

ในหลวง รัชกาลที่ 10 พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 'ผู้ว่าฯ หมูป่า'

 

ในหลวง รัชกาลที่ 10 พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 'ผู้ว่าฯ หมูป่า'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ