ข่าว

เปิดภาพห้องพักสุดเรียบง่ายของ 'ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์' ช่วงช่วย 13 ทีมหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพห้องพักที่สุดแสนจะเรียบง่ายของ "ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์" กับภารกิจการช่วย 13 ชีวิต ทีมหมูป่า ติด "ถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน"

ในโอกาสวันที่ 23 มิ.ย. 2566 จะเป็นวันครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์ 13 ชีวิตหมูป่าติดถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ซึ่งขณะนั้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ในการช่วยเหลือ เด็กๆ และผู้ฝึกสอนฟุตบอล ซึ่งภารกิจในครั้งนั้นใช้เวลารวมทั้งสิ้น 221 ชั่วโมง 41 นาที หรือ  17 วัน จนได้ชื่อว่า ผู้ว่าฯหมูป่า ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน จะมีการจัดงานครบรอบ 5 ปี ในวันที่ 10 ก.ค. 2566 
 

 

 

 

 

นายณรงค์ศักดิ์ หรือ ผู้ว่าหมูป่า แถลงสถานการณ์การช่วยชีวิต ทีมหมูป่า

 

 

 

13 ชีวิต ทีมหมูป่า ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง

 

 

น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา ประธานหอการค้าแม่สาย  จ.เชียงราย ซึ่งเป็นหนึ่งในภาคเอกชน ที่มีส่วนเข้าไปประสานงานร่วมกับ ภาคเอกชนสนับสนุนสิ่งของที่จำเป็น ในเหตุการณ์กู้ภัยครั้งนั้ เผยกับว่า ในช่วงปฎิบัติภารกิจของ ผู้ว่าฯหมูป่า จะกลับมาพักที่โรงแรมแม่โขงเดลต้า ที่ห้องพักเลขที่ 66 ชั้นที่ 5  โดยหลังเสร็จภารกิจ ผู้ว่าฯหมูป่า จะเข้ามาพักช่วงเวลา 01.00 น. 02.00 น.ทุกวัน ซึ่งโรงแรมจะอยู่ใกล้กับถ้ำหลวงทางเดินทางได้สะดวก รวมถึงยังเป็นสถานที่จัดใช้ประชุมย่อยในการแผนการช่วยเหลืออีกด้วย 
 

 

น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา ประธานหอการค้าแม่สาย  นำชมห้องพักผู้ว่าฯหมูป่า

 

 

 

น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา ประธานหอการค้าแม่สาย  นำชมห้องพักผู้ว่าฯหมูป่า

 

 

น.ส.ผกายมาศ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของ ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ หรือ ผู้ว่าฯหมูป่า  นักธุรกิจแม่สาย ต่างโทรมาสอบถามถึงการเสียชีวิตของท่าน เบื้องต้นคนในพื้นที่ได้ทำการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เด็กนักฟุตบอลทีมหมูป่า โค้ช และครอบครัวของหมูป่า จะเดินไปกรุงเทพในวันที่ 24 มิ.ย. หรือวันที่ 25 มิ.ย. นี้ เพื่อไปร่วมพิธีสวดส่งดวงวิญญาณ ผู้ว่าฯหมูป่าเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา ประธานหอการค้าแม่สาย  นำชมห้องพักผู้ว่าฯหมูป่า

 

 

 

น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา ประธานหอการค้าแม่สาย  นำชมห้องพักผู้ว่าฯหมูป่า

 

 

ซึ่งชาวแม่สายจะต้องคิดทำอะไรให้ท่านบ้างเพื่อเป็นการรำลึกบุญคุณของท่าน  ซึ่งตลอดเวลาที่ท่าน ปฎิบัติภารกิจช่วยชีวิต 13 หมูป่า ท่านทำงานหนักมากตลอดทั้งวันทั้งคืน ทานอาหารก็น้อยมาก ตามสายตาที่ได้เห็น 

 

 

 

นางรุ่งศรัณย์ บันลือศักดิ์ชัย นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ

 

 

ด้าน นางรุ่งศรัณย์ บันลือศักดิ์ชัย นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน  เปิดเผยหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ นายณรงค์ศักดิ์ หรือ ผู้ว่าฯหมูป่า ว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างเสียใจ กับการจากไปของท่านที่เร็วมาก ซึ่งท่านทำประโยชน์สร้างชื่อให้กับวนอุทยานถ้ำหลวง เป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก ในการปฏิบัติภารกิจช่วย 13 ชีวิตหมูป่า ซึ่งทางอุทยานฯ จะจัดพิธีไว้อาลัย เพื่อเป็นการเชิญชูเกียรติของท่าน และเป็นการระลึกถึงท่าน 

 

 

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำ นางนอน เตรียมจัดงานครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์หมูป่า

 

 

ในส่วนของการจัดงานครบรอบ 5 ปี ของถ้ำหลวง ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 10 ก.ค.2566 ในส่วนของพิธีมีการตักบาตร บวงสรวงเจ้าแม่ดอยนางนอน ทำบุญให้ ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ ,น.ต.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม และนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ ดอมน้อง ซึ่งเสียชีวิตขณะศึกษาอยู่ต่างประเทศ  ซึ่งทุกคนเป็นบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับถ้ำหลวง ทั้งหมด  และยังมีการเสวนาของบุคคลสำคัญ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุการณ์ในครั้งนั้น พร้อมเชิญบุคคลที่เคยร่วมกู้ภัยในครั้งนี้ 

 

 

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำ นางนอน เตรียมจัดงานครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์หมูป่า

 

 

ในส่วนของโครงการเปิดโถง 2 ถ้ำหลวง ซึ่งปีนี้เปิดไม่ทัน  เนื่องจากหลังทำพิธีรำลึกเสร็จ ทางอุทยานฯ จะทำการปิดอุทยาน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว ปิดตั้งแต่ 16 ก.ค. 2566 ไปจนถึง 30 ก.ย.2566 แต่การเปิดโถง 2 ก็ต้องพิจารณาระดับน้ำในถ้ำอีกครั้ง ซึ่งจะมีการจัดระเบียบให้นักท่องเที่ยวเข้าได้ครั้งละ 10 ท่าน เข้าไปชมโถง 2 และต้องจองล่วงหน้า 1 อาทิตย์ โดยจะมีเจ้าหน้าที่นำทางเข้าชม 

 

 

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำ นางนอน เตรียมจัดงานครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์หมูป่า

 

 

 

สราวุธ คำฟูบุตร  จ.เชียงราย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ