ข่าว

‘วันมาฆบูชา’ ขึ้นทางด่วนฟรี กทพ.ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ รวม 3 สายทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘วันมาฆบูชา’ ขึ้นทางด่วนฟรี กทพ. กระทรวงคมนาคม ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษ รวม 3 สายทาง สามารถขึ้นทางด่วนฟรี เช็ครายละเอียดที่นี่

วันหยุดยาว ‘วันมาฆบูชา’ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม  ประกาศยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษ สามารถขึ้นทางด่วนฟรี ในวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 00.01 เป็นต้นไป

‘วันมาฆบูชา’ เป็นวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ในสมัยพุทธกาล มีเหตุการณ์อัศจรรย์ที่พระสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้าจำนวน 1,250 รูป มาเฝ้าพระพุทธเจ้าโดยไม่ได้นัดหมาย

 

ความสำคัญของ ‘วันมาฆบูชา’ คือเป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง“โอวาทปาติโมกข์”แก่พระสงฆ์เป็นครั้งแรก หลังจากตรัสรู้มาแล้วเป็นเวลา 9 เดือน ซึ่งหลักคำสอนนี้เป็นหลักการ และวิธีการปฏิบัติต่าง ๆ หากสรุปเป็นใจความสำคัญ จะมีเนื้อหาว่า“ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้บริสุทธิ์”

‘วันมาฆบูชา’ ขึ้นทางด่วนฟรี กทพ.ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ รวม 3 สายทาง

‘วันมาฆบูชา’ ซึ่งตรงกับวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการประจำปีตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่ กทพ. บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และบริษัททางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL) ร่วมปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาสัมปทานโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ทางพิเศษศรีรัชรวมถึงส่วน D) และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด(ทางพิเศษอุดรรัถยา) ฉบับแก้ไขใหม่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนในวันหยุดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม

 

ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษ รวม 3 สายทาง ดังนี้

  1. ทางพิเศษเฉลิมมหานคร จำนวน 19 ด่าน
  2. ทางพิเศษศรีรัช จำนวน 31 ด่าน
  3. ทางพิเศษอุดรรัถยา จำนวน 10 ด่าน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center 1543

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ