ข่าว

'ไรเดอร์' ค่ายดังร่วม 100 คน รวมตัวยื่นข้อเรียกร้อง 5 ข้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไรเดอร์" ค่ายดัง รวมตัวร่วม 100 คน หน้าสำนักงานใหญ่ย่านสุขุมวิท เรียกร้อง 5 ข้อ วางแนวทางแก้ไขปัญหา ลดราคาค่ารอบ ระยะทาง คะแนนเปอร์เซ็นต์รับงาน ค่าชดเชย รอฟังผลเจรจาก่อนพิจารณายกระดับ

22 ก.พ.2566  พนักงานไรเดอร์บริษัทเอกชนชื่อดังเกือบ 100 คน นัดรวมตัวกันบริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัทซึ่งตั้งอยู่บริเวณซอยถนนสุุขุมวิท 40  เพื่อเรียกร้องให้บริษัทต้นสังกัดพิจารณาเรื่องการปรับลดค่ารอบวิ่ง ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน 

 

โดยการนัดรวมตัวกันครั้งนี้ มีไรเดอร์จากหลายพื้นที่มาร่วมชุมนุมเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งมีการเสนอข้อเรียกร้อง และแนวทางการแก้ปัญหา 5 ข้อ ดังนี้ 

 

 

 

 

 

 

ไรเดอร์ค่ายดังรวมตัวยื่น5ข้อเรียกร้อง

 

 

1.ปัญหาการปรับลดราคาค่ารอบ ซึ่งจะปรับในการวันที่ 1 มีนาคม ที่จะถึงนี้เสนอทางแก้ปัญหาด้วยการเปิดการเจรจาร่วมหารือ เพื่อหาราคาที่เหมาะสมให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

2.ปัญหาการรับงานพ่วง งานซ้อน มีแนวทางในการแก้ไขคือยกเลิกงานซ้อนที่ส่งผลกระทบกับการขนส่ง เช่น ระยะทางของยอดออเดอร์ที่มากเกินไป ทำให้ออเดอร์แรกที่ได้สินค้าแล้วต้องรอเป็นเวลานาน เส้นทางของงานที่อ้อมไปมา

3.ระยะรับงาน ให้จำกัดระยะที่ไรเดอร์ต้องรับงานไม่เกิน 2 - 3 กิโลเมตร โดยมีแนวทางในการแก้ไขปัญหา ก็คือเสนอให้บริษัทเขียนโปรแกรมขึ้นมาป้องกันระยะทาง

4.คะแนนเปอร์เซ็นต์การรับงาน เสนอให้คะแนนและเปอร์เซ็นต์ ควรยืดหยุ่นมากกว่านี้หากมีคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ ไม่สมควรมีโทษถึงการระงับบัญชี

5.ค่าชดเชย เสนอให้มีการปรับปรุง และขั้นตอนการขอค่าชดเชยต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับไรเดอร์ เพราะปัจจุบันขั้นตอนต่าง ๆ ล้วนแต่มีความซับซ้อน จนทำให้หลายคนไม่ขอค่าชดเชย

 

 

 

ไรเดอร์ค่ายดังกว่า 100 คน รวมตัวยื่น 5 ข้อเรียกร้อง

 

 

นายธนันนัทธิ์ (สงวนนามสกุล)  ตัวแทนกลุ่มไรเดอร์ จากจังหวัดฉะเชิงเทรา ระบุว่าจะมีการส่งตัวแทนไปพูดคุยกับบริษัท และต้องการให้มีตัวแทนบริษัทออกมาให้ทุกคนเห็น ซึ่งทุกคนที่รออยู่ด้านล่าง ต้องการรับรู้ว่ามีการพูดคุยอะไรกันบ้าง ปัจจุบันได้รับความเดือดร้อนเรื่องค่ารอบซึ่งจู่ ๆ ทางบริษัทจะมาปรับลด ซึ่งพวกตนมองว่าบริษัทยังศึกษาไม่ครบถ้วน ส่วนตัวอยากให้รับฟังปัญหาเพื่อช่วยกันแก้ปัญหา ไม่อยากออกมาประท้วง แต่บริษัทไม่เคยมาช่วยแก้ปัญหาหรือหาทางแก้คนละครึ่งทางแต่อย่างใด

 

เช่นเดียวกับนายพงศ์กรณ์ (สงวนนามสกุล) ตัวแทนกลุ่มไรเดอร์ ระบุว่าทางบริษัทเสนอให้กลุ่มไรเดอร์ส่งตัวแทนไปพูดคุยเจรจา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ทองหล่อ เข้าไปรับฟังด้วย และจะนำผลการเจรจามาบอกกับกลุ่มไรเดอร์ ซึ่งหากการเจรจาไม่เป็นผลหรือไม่ได้รับคำตอบที่พอใจ จะมีการยกระดับกันต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ