ข่าว

“ชัชชาติ” เปิดงาน TGS 2022 เคียงข้างเกมเมอร์สร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ชัชชาติ” เปิดงาน “ Thailand Game Show (TGS) 2022: Come Back” ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมชี้ “เกม” คือเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เมื่อคนสนใจเกม เมืองก็ต้องสนใจด้วย กทม.ขอเป็นส่วนร่วมสร้างเศรษฐกิจใหม่ หลังเห็นเม็ดเงินสะพัดกว่า 3.4 หมื่นล้าน

วันนี้ (21ตุลาคม 2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานเปิดงาน Thailand Game Show (TGS) 2022: Come Back ณ เวทีใหญ่ Exhibition Hall 3-4 ชั้น G ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย พร้อมกล่าวเปิดงานว่า 

 

“การที่มาวันนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ หลายคนคงงงว่า กทม.มาเกี่ยวอะไรกับเกมซึ่งหากถามว่าเมืองคืออะไร สำหรับกทม. เมืองคือคน เมืองไม่ใช่สิ่งปลูกสร้าง แต่คนคือตัวแทนของเมือง แล้วถ้าคนเล่นเกม เมืองก็ต้องเข้าใจเกมด้วย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในอนาคต”  นายชัชชาติ กล่าว

 

“ชัชชาติ” เปิดงาน TGS 2022 เคียงข้างเกมเมอร์สร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์

พร้อมทั้งบอกว่า  กรุงเทพมหานครเน้นเรื่อง Creative Economy หรือเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และเกมคือตัวอย่างที่ดีของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ เมื่อ 5-10 ปีที่แล้วยังไม่เคยมี มันถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาในช่วงเวลาอันสั้นและอนาคตยังก็ยังไปต่อ 

 

เท่าที่ทราบมา ธุรกิจเกมในเมืองไทยมีมูลค่า 3.4 หมื่นล้านบาท เป็นมูลค่าเยอะมาก และมีโอกาสเติบโตขึ้นอย่างมหาศาล แต่ธุรกิจเกมของคนไทยยังมีมูลค่าแค่ 400 ล้านบาท คือประมาณ 1 เปอร์เซนต์ เท่านั้น 

 

“ชัชชาติ” เปิดงาน TGS 2022 เคียงข้างเกมเมอร์สร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ทีนี้จะทำอย่างไรที่จะมีส่วนร่วม มีส่วนแชร์ตลาดตรงนี้ได้ จะทำอย่างไรให้เด็กรุ่นใหม่สามารถใช้โอกาสตรงนี้ในการสร้างสรรค์เศรษฐกิจขึ้นมาได้ ซึ่งเมืองต้องเป็นเจ้าภาพที่เข้มแข็ง

 

“ดังนั้น เรื่อง Creative Economy กับเมือง เป็นเรื่องสำคัญ อนาคต Thailand Game Show จะต้องอยู่ในเวทีโลก ทุกเดือนพฤศจิกายน คนต้องมากรุงเทพมหานคร เพื่อมาดู Thailand Game Show เราต้องสร้างเศรษฐกิจ สร้างคนมา และเราต้องยืนเทียบเท่ากับ Thailand Game Show ให้ได้ โดยมีพันธมิตรที่เข้มแข็ง 

 

“กทม.” พร้อมที่จะเดินไปด้วยกัน เพราะว่าในเมื่อคนสนใจเกม เมืองก็ต้องสนใจเกมด้วย ขอเป็นส่วนร่วมกับ Thailand Game Show ในการช่วยกันสร้างCreative Economy สร้างเศรษฐกิจใหม่นี้ให้กับเมือง ให้เด็กมีโอกาสสร้างสรรค์แสดงออกในสิ่งที่ตัวเองชอบ แล้วก็ร่วมเดินไปด้วยกัน ก็หวังว่างานวันนี้จะเป็นงานที่ประสบความสำเร็จ และขอให้งานประสบความสำเร็จมากกว่าที่คาดหวังไว้” นาย ชัชชาติ กล่าวทิ้งท้าย

 

“ชัชชาติ” เปิดงาน TGS 2022 เคียงข้างเกมเมอร์สร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ “ชัชชาติ” เปิดงาน TGS 2022 เคียงข้างเกมเมอร์สร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ