ข่าว

ตั้งรับอีกลูก “พายุเนสาท” จากฟิลิปปินส์ มา จีน เข้าเวียดนาม 20 ตค. ก่อนเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กรมอุตุนิยมวิทยา” เผย "พายุเนสาท" ทวีกำลังแรงขึ้น คาดเคลื่อนสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนวันนี้ ส่วนทิศทางการเคลื่อนตัวจะกระทบพื้นที่ไหนของประเทศไทยบ้าง เช็กเลย

วันนี้ (16 ตุลาคม 2565 ) “กรมอุตุนิยมวิทยา”  รายงานสถานการณ์ล่าสุด ของพายุโซนร้อน “เนสาท “(NESAT) บริเวณหัวเกาะลูซอน  ประเทศฟิลิปปินส์ โดยช่วงเช้าพบว่ามีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนในวันนี้ 

 

คาดว่าพายุลูกนี้จะเคลื่อนผ่านตอนใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน และเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 20 – 21 ต.ค. 2565 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับอย่างรวดเร็วในระยะต่อไป

สำหรับพยากรณ์ สภาพอากาศประเทศไทย 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และประเทศลาวตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในวันนี้(16 ต.ค. 65)

 

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมี สภาพอากาศเย็นกับมีลมแรง และมีฝนบางแห่ง ในขณะที่ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ตั้งรับอีกลูก “พายุเนสาท” จากฟิลิปปินส์ มา จีน เข้าเวียดนาม 20 ตค. ก่อนเข้าไทย ตั้งรับอีกลูก “พายุเนสาท” จากฟิลิปปินส์ มา จีน เข้าเวียดนาม 20 ตค. ก่อนเข้าไทย ตั้งรับอีกลูก “พายุเนสาท” จากฟิลิปปินส์ มา จีน เข้าเวียดนาม 20 ตค. ก่อนเข้าไทย

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ