คอลัมนิสต์

ผลกระทบรุนแรง หลายแห่งจมบาดาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          จากการติดตามข่าวน้ำท่วมจากผลกระทบพายุโซนร้อนหลายๆ ลูก รุนแรงกว่าที่คาดคิดไว้ครับ เรียกว่าหลายอำเภอ-หลายจังหวัดจมบาดาลเสียหายอย่างมาก

          สิ่งสำคัญคือถนนหนทาง 15 สาย ในภาคอีสานถูกน้ำพัดพังต้องรีบซ่อมแซมเป็นการด่วนและนาทีนี้ยังไม่มีใครรับประกันได้ว่าต่อไปในอนาคตจะเป็นอย่างไร?

 

 

          กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศว่าจนถึงเวลานี้ฝนตกหนักจะทำให้น้ำท่วมฉับพลันใน 21 จังหวัดในภาคเหนือ-อีสานและตะวันออก

          จึงขอให้ระมัดระวังอันตรายอย่าประมาทเป็นอันขาด โดยเฉพาะเชียงราย พะเยา น่าน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย สกลนคร กาฬสินธุ์ นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ตาก กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี

          11-14 กันยายน ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยยังคงมีกำลังแรง ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

          รัฐบาลควรคำนึงถึงนโยบายบริหารจัดการน้ำได้แล้ว ฉะนั้นเราจะต้องผจญกับภัยแล้ง-น้ำท่วมตลอดไป
อ๊อด เทอร์โบ


 


พกถุงผ้าใส่ของ
เลิกใช้ถุงพลาสติก

          ผมขอสนับสนุนที่รัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและส่งแวดล้อม ‘วราวุธ ศิลปอาชา’ เป็นแกนนำรณรงค์ร่วมกับเอกชน ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ให้เลิกใช้ถุงพลาสติก ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างมาก
  

          กรณีนี้ผมจะไม่ขอยกตัวเลขมาให้ปวดหัวแต่บอกได้ว่าถึงเวลาแล้วที่เราต้องพกถุงผ้าและช่วยกันลดละเลิกถุงพลาสติกรวมไปถึงกล่องโฟมต่างๆ จึงได้เขียนจดหมายฉบับนี้ส่งมาเพื่อให้ร่วมมือกันเพราะเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการประหยัดงบประมาณ กำจัดขยะพลาสติก หรือโฟมต่างๆ และต่อไปนี้ขอให้เราเข้าใจเวลาไปซื้อของแล้วเราไม่ใช้ถุงพลาสติกใส่มา
  
          ผมเข้าใจว่ารายละเอียดปลีกย่อยคงมีอีกมาก แต่ขยะพลาสติกหรือโฟมต่างๆ กำลังเป็นภัยต่อสภาวะแวดล้อมอย่างพะยูนมาเรียมที่ตายไปปรากฏว่ามีพลาสติกเต็มท้อง นี่คือสิ่งที่เราต้องช่วยกันครับ จึงขอให้ช่วยเป็นสื่อกลางเรื่องพกถุงผ้าใส่ของและลดละเลิกใช้ถุงพลาสติกด้วยเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
เรวัติ (สุพรรณบุรี)

 


  

 เรียนคุณ ‘เรวัติ’ สุพรรณบุรี
          ขอบคุณสำหรับจดหมายของคุณที่แม้จะมีตัวเลขประกอบมาน้อยไปหน่อยแต่ก็ครบถ้วนดี ซึ่งตรงกับใจผมว่าเราต้องช่วยกันรณรงค์และยึดถือแนวทางใหม่โดยพกถุงผ้า ลด ละ เลิก ใช้ถุงพลาสติกหรือโฟมได้แล้ว

          เรื่องนี้ผมได้ร่วมสนับสนุนตามเขาและขอให้พวกเราช่วยกันสานต่อนโยบายของรัฐมนตรีด้วยและคงไม่ต้องบีบบังคับอะไรกันเพียงแค่ขอความร่วมมือมากว่า
  
          เวลานี้โลกของเราเปลี่ยนไปเราต้องมีความรับผิดชอบต่อสภาวะแวดล้อมและสร้างโลกให้สวยงามน่าอยู่มากขึ้น
อ๊อด เทอร์โบ


 


รับรอง “ถั่งเช่า” มีคุณสมบัติ
 ไวอากร้าแห่งหิมาลัย

          จดหมายฉบับนี้อาจจะเข้าเรทอาร์ หรือโป๊เป็นหนังเอ็กซ์ไปหน่อย แล้วเป็นเรื่องที่เราต้องพูดกันในฐานะลูกผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่ง สนง.พัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และกระทรวงอุดมศึกษา ได้บอกหรือแถลงอย่างเป็นทางการจากการวิจัยซึ่งสมควรจะรับรู้ไว้พอสังเขป นั่นคือสารสกัดถั่งเช่าหรือที่ได้รับสมญาว่า ‘ไวอากร้าแห่งหิมาลัย’ มีคุณสมบัติทำให้อวัยวะเพศชายฟิตปึ๋งปั๋งขึ้นมาได้ ซึ่งมีข้อมูลทางเวชศาสตร์มากมาย
  
          แต่สรุปได้ว่าชายหนุ่มที่อยากจะเพิ่มสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรง แต่การบริโภคถั่งเช่าแบบปัจจุบันหรือที่เป็นอยู่ ระบบการดูดซึมทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะแทนที่ถั่งเช่าจะไปถึงลำไส้เล็กซึ่งเป็นบริเวณที่ดูดซึมดีที่สุด กลับต้องสูญเสียไปแถวกระเพาะอาหาร เพราะถูกกรดในกระเพาะอาหารย่อย ทำให้เสียคุณค่า จึงทำให้ดูดซึมได้เพียง 5-10 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้การบริโภคถั่งเช่าไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าที่ควร แถมยังมีราคาแพง โดยหากถั่งเช่าคุณภาพดีต้องจ่ายราคาถึง 2.5 ล้านบาทต่อกิโลกรัม แต่ต้องมาสูญเปล่า

          สรุปว่าถั่งเช่ามีคุณสมบัติดังนี้และต่อไปอาจจะมาแรงกว่ากัญชาก็เป็นได้
ไพโรจน์ (ระนอง)

 


 เรียนคุณ ‘ไพโรจน์’ ระนอง
          ผมเองได้ยินสรรพคุณของถั่ง
เช่ามานานแล้ว และพร้อมได้รับข่าวว่าราคาแพงมากจนคนเดินดินกินข้าวแกง หรือมนุษย์เงินเดือนไม่อาจจะแตะต้องลองใช้ได้
  
          มาได้ยินข่าวดีจากจดหมายของคุณนี่แหละว่าถั่งเช่าเป็นยามีสรรพคุณที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว และหน่วยงานต่างๆ ก็รับรองว่าเป็นของจริง
  
          ที่เรียนแจ้งมานี้ผมว่าจะต้องได้รับการส่งเสริมแบบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสนับสนุนกัญชานั่นแหละ ถึงจะไปรอดหรือทำอย่างไรถั่งเช่าถึงจะอยู่รอดได้ หรือเราจะปลูกถั่งเช่าในประเทศไทยได้หรือไม่
  
          เชื่อว่าหากถั่งเช่ามีสรรพคุณดีจริงและเกษตรกรไทยปลูกหรือเพาะเลี้ยงได้จะส่งเสริมเศรษฐกิจเพิ่มพูนรายได้มหาศาล
อ๊อด เทอร์โบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ