คอลัมนิสต์

ขอโทษไม่จบ "ติ่งส้มหวาน" ปะฉะดะ"ติ่งแม้ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดน "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับ 29 ส.ค.62

 

*****************************

 

อันเนื่องจากวิวาทะเรื่อง “พรรคเพื่อนบ้าน” หรือ “พรรคข้างบ้าน” จะถูกยุบ ที่เริ่มต้นจากกิจกรรม “จับมือ 4 ดาวสภา เพื่อไทย”

 

 

ขอโทษไม่จบ "ติ่งส้มหวาน" ปะฉะดะ"ติ่งแม้ว"

รายการจับมือดาวสภา

 

 

ความร้อนแรงในหมู่กองเชียร์ “แดง” กับ “ส้ม” เกิดขึ้น เมื่อ “ช่อ” พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พูดว่า “ในกรณีที่ทางพรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการยุบพรรคอนาคตใหม่ เรื่องนี้เราถือว่า แทนที่จะเป็นห่วงว่าเพื่อนบ้านหรือตัวเองจะถูกปล้น”

 

 

ขอโทษไม่จบ "ติ่งส้มหวาน" ปะฉะดะ"ติ่งแม้ว"

ช่อ พรรณิการ์

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เต้มดแดง รักพ่อทักษิณ” อัดช่อกลับทันที “เพื่อนบ้าน ที่ไร้มารยาทแบบนี้ ไร้กาลเทศะแบบนี้ ต่อไปคงไม่มีใครคบค่ะ จบนะคะ”

 

 

พรรคข้างบ้าน”เจ็บปวด

 

กลายเป็นว่า กิจกรรมสร้างภาพพรรคเพื่อไทยยุค “คุณหญิงหน่อย” ไม่มีใครสนใจ เพราะสองดาวสภาจากเมืองน่าน และมหาสารคาม วิเคราะห์เกินลงกา ทำเอาพรรคอนาคตใหม่เดือดร้อน

 

อาจารย์ป๊อก” ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ต้องออกมาแถลงด้วยตัวเอง กรณีดาวสภาเพื่อไทยฟันธง “อนาคตใหม่ถูกยุบ”

 

 

ขอโทษไม่จบ "ติ่งส้มหวาน" ปะฉะดะ"ติ่งแม้ว"

ปิยบุตร แสงกนกกุล 

 

 

หากผมเป็นท่าน เมื่อได้ทราบข่าวแบบนี้เกิดขึ้นกับพรรคเพื่อนบ้าน ผมจะเข้าไปบอกตรงๆ ไม่ใช้กิจกรรมแบบนี้ แถลงข่าวลือ เพราะสมาชิกพรรคผมก็จะเสียความเชื่อมั่น แล้วก็ต้องมาแก้ปัญหาทั้งวัน”

 

ถัดมา น..อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทยสุทิน คลังแสง ส..มหาสารคาม และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส..น่าน ได้แถลงข่าวขอโทษพรรคอนาคตใหม่ กรณีพาดพิงพรรคอนาคตใหม่

 

อุบลกาญจน์ อมรสิน” เซเลบแดงที่ใกล้ชิด “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” โพสต์เฟซบุ๊กว่า “เวลานี้รักษามิตรไว้ ดีที่สุด ความเปราะบางอาจเกิดขึ้นได้ แม้การสื่อสารก็ควรระมัดระวัง ความหวังดีก็มีเข้าใจผิดได้ ขอโทษ.. คือคำที่ดีที่สุด”

 

ความเป็นดาวสภา อาจคะนองปากไปหน่อย เลยลืมคิดถึง “เพื่อนข้างบ้าน” 

 

 

แดง”แปรเป็น“ส้ม”

 

แม้ในระดับ “ผู้ใหญ่” ของสองพรรคจะยอมจบ และขอโทษขออภัยกันไปแล้ว แต่ “นพพร นามเชียงใต้” อดีตแกนนำ นปก. ที่ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก “เต้มดแดง รักพ่อทักษิณ” ยังไม่หยุด โดยโพสต์กล่าวหาว่า พรรคส้มหวานไม่จริงใจ และใช้ถ้อยคำแรงๆ

 

 

ขอโทษไม่จบ "ติ่งส้มหวาน" ปะฉะดะ"ติ่งแม้ว"

เต้มดแดง รักพ่อทักษิณ

 

 

ร้อนถึงผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก “Yeera Rajdumnern” คนเสื้อแดงที่หันมาเชียร์พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ระบายความรู้สึกยาวเหยียด เพราะไม่พอใจที่ “เพื่อนเสื้อแดง” ยังโจมตีธนาธร และช่อ ไม่หยุดหย่อน

 

ความเป็นเสื้อแดงนี่ ก็หัวใจแดงมานาน เชียร์ทักษิณมานาน แม้จะยุบมากี่พรรค ไม่ใช่ไม่เคยให้กำลังใจกัน ก็ให้มา จนทักษิณบอกให้แยกย้ายหลังจากส่งผมถึงฝั่งแล้ว นั่นล่ะเงิบกันกระจายทั้งแผ่นดิน”

 

Yeera Rajdumnern ยังพูดถึงพรรคเพื่อไทย ภายใต้การนำของ “คุณหญิงหน่อย” ว่า “เราไม่ปลื้ม”

 

อดีตคนเสื้อแดง ยังฝากถึงพรรคเพื่อไทยว่า “ที่ผ่านมาให้กำลังใจจนคิดว่า สมควรแก่เวลาแล้ว ยุคนั้นไม่มีพรรคตัวเลือก ก็เชียร์มันเข้าไป แต่ใจก็คิดก็พูดกับเพื่อนเสมอ ถ้ามีพรรคใหม่ให้เลือก แล้วนโยบายโอเค เราก็ไปแน่”

 

จริงๆ แล้ว กองเชียร์แดงกับส้ม ตบตีกันมานานแล้ว ต่างฝ่ายต่างกล่าวหากันเอง “แดงบูชาแม้ว” หรือ “ส้มบูชาธนาธร” 

 

 

 

ดาวสภา..ตาสว่าง

 

จะว่าไปแล้ว กิจกรรมจับมือดาวสภา เพื่อไทย เป็นไอเดียเก๋ไก๋ เพราะ ส..สามคนที่ไปโชว์ตัววันนั้น ก็สมราคาดาวสภา โดยเฉพาะ “สุทิน คลังแสง” 

 

 

ขอโทษไม่จบ "ติ่งส้มหวาน" ปะฉะดะ"ติ่งแม้ว"

สุทิน คลังแสง

 

 

สุทิน” ชาว อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม จบปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยมคธ อินเดีย ก้าวเข้าสู่พรรคไทยรักไทย ก็ได้เป็น ส..สมัยแรก ปี 2544

 

สมัยแดงทั้งแผ่นดิน ช่วงหลังเลือกตั้ง 2554 สุทิน ได้ร่วมคณะกับ “3 .ตาสว่าง” ประกอบด้วย ส.สุรชัย แซ่ด่าน ส.สุทิน คลังแสง และ ส.สมยศ พฤกษาเกษมสุข เดินสายอภิปรายการเมืองเชิงลึก บางครั้ง ก็มี ส.สุนัย จุลพงศธร ไปร่วมด้วย

 

ผู้แทนติดดินอย่างสุทิน ไม่ได้เติบโตมาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง อาศัยความเป็น “ลูกอีสาน” และพูดจาเก่งเข้าหาชาวบ้านไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

 

 

ขอโทษไม่จบ "ติ่งส้มหวาน" ปะฉะดะ"ติ่งแม้ว"

สุทิน คลังแสง หัวหน้าคณะรำวง

 

 

ขอโทษไม่จบ "ติ่งส้มหวาน" ปะฉะดะ"ติ่งแม้ว"

นางรำวงสวรรค์บ้านนา

 

 

หลังรัฐประหาร สุทินตั้งคณะรำวงย้อนยุค “สวรรค์บ้านนา” รับงานแสดงในงานบุญประเพณี โดยตัวเขาเล่นดนตรีและร้องเพลงด้วย นอกจากนี้ สุทินยังจัดรายการมวยไทยภูธรในชื่อ ศึกคลังแสง

 

เซียนการเมืองมหาสารคามฟันธงว่า เลือกตั้งกี่หน สุทินก็ชนะ เพราะเป็นขวัญใจไทบ้านตัวจริง 

 

***************************

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ