คอลัมนิสต์

ดราม่า "สิระ" ซ่อนเกม ซ้อนกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงานพิเศษจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 24-25 ส.ค. 62

 

***********************

 

คนชื่อ “สิระ” ไม่ใช่เพิ่งเสียงดัง สมัยเป็น “สปช.สายหลวงปู่” ก็ห้าวเป้ง พลันที่ขยับจับมือ “ส.สมศักดิ์-ส.สุริยะ” รับบทหัวหมู่ทะลวงฟัน จนมั่นใจ จึงทะยานฟ้าข้ามถิ่นถึงฝั่งอันดามัน  

 

คนจะใหญ่ ถ้าจะหนาว และฉาว ก็ต้องทน แต่ถ้าทนแล้วได้ดี...ก็คุ้ม!! 

 

วันนี้ สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แม้กำลังเหน็บหนาวกับเรื่องฉาวๆ ที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา กับเกมมหาพลิกล็อก ที่ต้องตกเป็นเป้าโจมตีเสียเองในคลิปดัง กะตะน้อย ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

แต่ก็น่าแปลกไม่รู้ทำไมปรากฏว่าคนไทยยิ่งอยากรู้จัก ส.ส.คนนี้มากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะกับข่าวแจ้งบัญชีแสดงทรัพย์สินของเขาที่ทำเอาเราๆ ท่านๆ ถึงกับตาลุกวาว

 

ส่วนท่านส.ส.น่ะหรือ ต่อให้ในใจอยากให้สังคมไฮไลท์ที่บทบาทของเขาเรื่อง “คอนโดภูเก็ต” ยังไง แต่พอพูดถึงความอู้ฟู่ บางทีมันก็น่ากระหยิ่มยิ้มย่องไม่น้อยเหมือนกัน

 

 

ดราม่า "สิระ"  ซ่อนเกม ซ้อนกล

 

 

 

รู้จักคน (เสียง) ดัง

 

คงเคยผ่านตามาบ้างที่ สิระ เจนจาคะ เคยเล่าผ่านสื่ออย่างภาคภูมิใจว่า ตนนั้นชีวิตเคยพลิกผัน เร่ร่อน ถึงกับนอนตามป้ายรถเมล์มาแล้ว

 

ย้อนไปในช่วงชีวิตฉากต้น สิระ เป็นคน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เป็นบุตรคนที่ 9 ในจำนวนพี่น้อง 13 คน ตอนอายุ 15 สิระต้องเลิกเรียนเพราะขาดทุนทรัพย์ จึงจับรถไฟเข้ามาเสี่ยงโชคในเมืองกรุง

 

 

ดราม่า "สิระ"  ซ่อนเกม ซ้อนกล

 

 

คนไม่ยอมย่อมได้ดี สิระทำมาหมดแล้วตั้งแต่ขายก๋วยเตี๋ยว ไปเป็นเซลล์ และแม้แต่เคยเดินแบบก็ทำ แต่อาศัยขยันในหน้าที่เซลล์ขายรถ จนเติบโตมาเป็นผู้นำเข้าเอง ทั้งเบนซ์ วอลโว่ รถยุโรปทั้งหลาย และยังเป็นเจ้าของสำนักงานทนายความไปด้วย

 

ต่อมาสิระหันเข้าสู่แวดวงมวยไทย ไปเป็นสปอนเซอร์ให้ “วังจั่นน้อย ส.พลังชัย” จนย้ายค่ายมาอยู่ที่ค่ายมวย ส.สิระดา กลายเป็น "วังจั่นน้อย ส.สิระดา" ช่วงนั้นใจป้ำถึงกับแจกวอลโว่แชมป์มวย จนได้ฉายา "เสี่ยวอลโว่” มาครอง

 

หลายคนเชื่อว่าชีวิตที่ต้องอาศัยใต้สะพานปิ่นเกล้าเป็นที่อาบน้ำ และเก็บขวดพลาสติกขาย ถ้าเป็นตัวจริงคงประสบเพียงไม่นาน

 

และก็เป็นตามนั้น สิระเป็น “คนเคยรวย” เพียง 2 เดือน ก็เดินหน้าจัดการเรื่องประนอมหนี้ 3 ล้านบาท แล้วหามาคืนภายในเวลาไม่นาน จากกา6รเบนเข็มไปเปิดสำนักงานกฎหมายที่พัทยา แค่ 3 ปี สิระคนเก่าก็คืนชีพ

 

ที่เน้นคือราวๆ ปี 2545 เจ้าตัวก็ยังหันไปเอาดีธุรกิจบ้านทรงไทย ช่วงเริ่มต้นลองซื้อเศษไม้เก่ามาสร้างเป็นศาลาทรงไทยหลายรูปแบบ

 

 

ดราม่า "สิระ"  ซ่อนเกม ซ้อนกล

ภาพจากเพจ บริษัท บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ จำกัด

 

 

เป็นอันว่าสิระจับทางถูก กลายเป็นเบอร์ต้นๆ ของวงการบ้านทรงไทย ในนามบริษัท บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ จำกัด ซึ่งเช่าพื้นที่ของกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน หรือ ปตอ.1 เป็นฐานการผลิต

 

ว่ากันว่าลูกค้าของเขามีทั้งเจ้าของรีสอร์ท เจ้าของสวนยาง ถ้าเป็นข้าราชการลดให้อีก 10% สนนราคาตั้งแต่ 570,000 บาท ถึง 10 ล้านบาทต่อหลัง

 

ลูกค้าที่ไหนเลยจะเด็ดดวงเท่ากับคนใหญ่จากมวลมหาประชาชน ที่สิระได้ใช้บ้านทรงไทยในอาณาจักรเพื่อเป็นสถานที่รองรับอดีตหลวงปู่พุทธะอิสระแห่งวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ตอนที่ยังห่มผ้าเหลืองเป็นแกนนำกปปส. ช่วงรอยต่อปี 2556-2557 นั่นแหละ

 

 

ดราม่า "สิระ"  ซ่อนเกม ซ้อนกล

 

 

เคยรวย-ยิ่งรวย

 

ที่จริงคำถามว่าเขาเป็นใครไม่น่าร้อนแรงเท่ากับข่าวใหญ่ที่โผล่มาราวกับถูกวางคิวในช่วงที่หน้าสื่อมีแต่ใบหน้าของเขา กับการเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินของส.ส.ไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

 

อย่างที่รู้ สิระผ่านชีวิตการสอบตกส.ส. เขตหลักสี่ตอนปี 2554 ให้แก่คนพรรคเพื่อไทย พอปี 2557 วนเวียนไปเป็นทนายความให้หลวงปู่พุทธอิสระ จนกระทั่งได้รับให้เสนอชื่อเข้าเป็นสมาชิกสปช. ในนามมูลนิธิธรรมอิสระ วัดอ้อน้อย โดยมีฉายา “สปช.สายหลวงปู่” ก็ห้อยท้ายตามตัวตลอด

 

 

ดราม่า "สิระ"  ซ่อนเกม ซ้อนกล

ภาพจากเพจ บริษัท บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ จำกัด

 

 

กระทั่งมาสอบติดเป็น ส.ส.เขตหลักสี่ในปีนี้ และมามีชื่อในลิสต์ความรวย-จน ของส.ส. 415 ราย อวดให้ชาวบ้านได้เห็นกันจะจะ!!

 

ปราฏว่า สิระ เจนจาคะ คนดังที่สุดในยามนี้ยังติดโผเศรษฐีที่คนไทยต้องครางฮือ...อีกด้วย!!

 

รายงานระบุว่า สิระ มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 547,694,338 บาท มีหนี้สินทั้งสิ้น 4,971,601 บาท มีรายได้รวม 1.2 ล้านบาท รายจ่ายรวม 3,735,298 บาท โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นของ วิภาวี คุปติมาลาธร (นามสกุลในปัจจุบัน) คู่สมรส โดยถือครองที่ดินหลายแปลงใน จ.สุพรรณบุรี นนทบุรี ปทุมธานี และย่านทุ่งสองห้อง กทม. มูลค่ารวม 236,955,100

 

รวมถึงมีโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้างมูลค่ารวม 162,270,000 บาท นอกจากนี้ยังพบว่า น.ส.วิภาวี มีทองคำแท่งน้ำหนักรวม 415 บาท มูลค่า 2,280,000 บาท

 

นอกจากนี้ยังมีนาฬิกาโรเล็กซ์ แหวนทับทิมล้อมเพชร ทองรูปพรรณ พระพุทธรูปเนื้องทองคำ สร้อยข้อมือเพชร กระเป๋าหรู 500,000 บาท ต่างหูเพชร สร้อยคอเพชร รวมมูลค่ากว่า 21.41 ล้านบาท

 

ไม่ต้องทวนซ้ำว่า ส.ส.เสียงดัง เอ๊ย! คนดังคนนี้ รวยระดับ “ห้าร้อยล้าน” ถึงไม่ตัวท็อปในก๊วนสภาไทยแต่ก็ถือว่าเข้าขั้น “รวยไม่รู้เรื่อง”!

 

ทุกวันนี้ด้านธุรกิจมวย สิระถ่ายโอนไปให้ ชลสิทธิ์ เจนจาคะ” เป็นเจ้าของค่าย ส.สิระดา ตั้งอยู่เลขที่ 99/519 หมู่ 2 ถนนแจ้งวัฒนะ หลักสี่ กรุงเทพฯ ส่วนธุรกิจสำนักงานกฎหมาย ทุกวันนี้ยังมีอยู่

 

ส่วนธุรกิจบริษัท บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ ปัจจุบันโอนไปให้ลูกชายชื่อ ภวินท์ เจนจาคะ” ที่สำเร็จการศึกษาจากประเทศอังกฤษเป็นผู้ดูแลทั้งหมด

 

โดยบริษัทบ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2549 ทุน 1 ล้านบาท ช่วงปี 2558 บ้านทรงไทยมีงบการเงินแสดงผลประกอบการธุรกิจปี 2558 แจ้งว่ามีรายได้จากการให้บริการ 7,728,971.97 บาท รวมรายได้อื่น 7,740,969.46 บาท กำไรสุทธิ 364,754.82 บาท

 

มาถึงวันนี้รายได้ของบ้านทรงไทยไปขนาดไหน ตัวเลขห้าร้อยล้านบาทที่มีอยู่ในพกในห่อ ลองไปคำนวณกันดูเอาเอง!

 

***********************//*************************

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ