คอลัมนิสต์

เพื่อไทยป่วน "วิรัช-เสี่ยเฮ้ง" กางแผนยึดอีสานใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 21 ส.ค.62

 

****************************

 

เลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยเมืองช้าง ได้ 5 ที่นั่ง จากเก้าอี้ ส.ส.ทั้งหมด 7 ที่นั่ง เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.สุรินทร์ เพื่อตรวจอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง โครงการชลประทานสุรินทร์ ปรากฏว่า ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม”"ตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล" และ คุณากร ปรีชาชนะชัย” 3 ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้มาต้อนรับนายกรัฐมนตรี

 

บังเอิญ “ครูมานิตย์” แอ็กชั่นเกินบทไปนิดหนึ่ง จึงทำให้แกนนำพรรคเพื่อไทยปวดหัว และที่น่าสนใจ 3 ส.ส.สุรินทร์ที่มาพบนายกฯ ลุงตู่ เป็นผู้แทนฯ ในพื้นที่ชายขอบทุ่งกุลาร้องไห้ ส่วนอีก 2 ส.ส.เพืื่อไทย โซนชายแดนกัมพูชา ไม่ได้มาต้อนรับด้วย

 

“เสี่ยลาว” นำร่อง

 

 

วันที่ 20 สิงหาคม 2562 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเป็นครั้งแรก

 

แม่ทัพใหญ่ของ “บิ๊กป้อม” คือ วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล และ สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส

 

 

เพื่อไทยป่วน "วิรัช-เสี่ยเฮ้ง" กางแผนยึดอีสานใต้

นายกฯ ประยุทธ์ และ ส.ส.สุรินทร์  พรรคเพื่อไทย

 

 

ถ้ายังจำกันได้ “ส.ส.เฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น ได้เปิดตัว เสี่ยลาว” พรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งได้ลาออกจากเพื่อไทยมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

 

เดิมที “เสี่ยลาว” เป็นหัวหน้าทีม ส.ส.ศรีสะเกษ-สุรินทร์ ของพรรคเพื่อไทย “ส.ส.เฮ้ง” จึงประกาศว่า เสี่ยลาวจะเข้ามาช่วยงานพรรคในการทำพื้นที่ เพื่อขยายฐานเสียงในอีสานใต้

 

 

เพื่อไทยป่วน "วิรัช-เสี่ยเฮ้ง" กางแผนยึดอีสานใต้

พรศักดิ์ เจริญประเสริฐ

 

 

แม้ว่าช่วงหาเสียงเลือกตั้ง สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จะเป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน แต่แม่ทัพอีสานใต้ก็คือ วิรัช รัตนเศรษฐ ที่ช่วยดูแลโคราชกับเมืองช้าง 

 

เที่ยวนี้ วิรัชจับมือ ส.ส.เฮ้ง ลุยอีสานใต้ สมรภูมิที่ “เบียดเจาะ” ได้ ไม่เหมือนอีสานเหนือ กระแสทักษิณยังแน่นปึ้ก

 

 

ปริศนา “ครูมานิตย์”

 

หลังคลิป “ครูมานิตย์” พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เผยแพร่ออกไปในยูทูบ พรรคเพื่อไทยก็ต้องชี้แจงแถลงไขในประเด็น “ดราม่าผู้แทนบ้านนอก”

 

โดยส่วนตัว ครูมานิตย์แจงว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคิดจะย้ายพรรค แต่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะวิกฤติภัยแล้ง

 

 

เพื่อไทยป่วน "วิรัช-เสี่ยเฮ้ง" กางแผนยึดอีสานใต้

ครูมานิตย์ และ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

 

 

จริงๆ แล้ว อ.สำโรงทาบ และ อ.ศรีขรภูมิ ที่มั่นของครูมานิตย์ ก็อยู่ติดกับพื้นที่อิทธิพลของ “เสี่ยลาว” แถว อ.ห้วยทับทัน และ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ 

 

ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม” หรือชื่อเดิม มานิตย์ สังข์พุ่ม รับข้าราชการครูที่โรงเรียนบ้านกะลัน อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ต่อมา ได้ลาออกจากราชการมาเป็นที่ปรึกษานายก อบจ.สุรินทร์ ปี 2554 ครูมานิตย์ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สุรินทร์ พรรคไทยรักไทย

 

จากนั้น ครูมานิตย์ได้เป็น ส.ส.เกือบทุกสมัย ใต้ร่มธงทักษิณ หากครูมานิตย์จะย้ายพรรค คงต้องคิดหนักและคิดนาน

 

 

 

บารมี “ส.ส.เฮ้ง”

 

นับจากนี้ไป ผู้ที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยป่วน ก็คงไม่หนีไปจาก “ส.ส.เฮ้ง” ที่ได้รับความไว้วางใจจาก “บิ๊กป้อม” ให้มาดูแล ส.ส. และอดีตผู้สมัคร ส.ส. ที่พลาดเป้าไปแบบฉิวเฉียด

 

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 ที่สำนักงานพรรคพลังประชารัฐ ชลบุรี ริมถนนพระยาสัจจา ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีการจัดงานทำบุญเลี้ยงพระในงานวันคล้ายวันเกิดย้อนหลังของ สุชาติ ชมกลิ่น” ซึ่งตรงกับวันที่ 15 สิงหาคม ของทุกปี และปีนี้มีอายุครบ 45 ปี

 

 

เพื่อไทยป่วน "วิรัช-เสี่ยเฮ้ง" กางแผนยึดอีสานใต้

ส.ส.เฮ้งยังเคารพพี่แป๊ะ สนธยา คุณปลื้ม

 

 

ไฮไลต์ของงานอยู่ที่ “เสี่ยแป๊ะ” สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และ “เสี่ยป๊อก” วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี มาร่วมอวยพร ส.ส.เฮ้ง อันสะท้อนภาพความเป็นเอกภาพของพลังชลอีกครั้ง

 

เนื่องจากกรณีโควตารัฐมนตรี ทำให้ ส.ส.เฮ้งรู้สึกน้อยใจ “บ้านใหญ่แสนสุข” ส่งผลให้เกิด “กลุ่ม ส.ส.เฮ้ง” ในสนามการเมืองท้องถิ่น ด้วยเหตุนี้ ธานินทร์ เจริญผล เลขานุการนายก อบจ.ชลบุรี เป็นกาวใจให้ “ส.ส.เฮ้ง” ได้ปรับความเข้าใจกับ “นายกแป๊ะ” และ “นายกป๊อก” ที่โรงแรมเดอะไทด์รีสอร์ท เมื่อไม่นานมานี้

 

 

เพื่อไทยป่วน "วิรัช-เสี่ยเฮ้ง" กางแผนยึดอีสานใต้

วิรัช รัตนเศรษฐ และ ส.ส.เฮ้ง

 

 

นอกจากนี้ วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล และชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ คนสนิทของบิ๊กป้อมอีกคนหนึ่ง ก็มาอวยพรวันเกิดให้ ส.ส.เฮ้ง

 

แม้พลังประชารัฐ จะมากไปด้วยกลุ่มก๊วน แต่ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ก็โชคดีที่ได้ขุนพลหนุ่มอย่าง ส.ส.เฮ้งมาบริหารจัดการพื้นที่เลือกตั้ง

 

**************///*****************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ