คอลัมนิสต์

ส่อง 29 ชีวิต ก๊กใหญ่ "ส.ส.เฮ้ง" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงานพิเศษ จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 17-18 ส.ค. 62

 

***************************

 

ชื่อของ ส.ส.เฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น พรรคพลังประชารัฐ ติดตลาดเร็วเหลือเกิน นับแต่มีชื่อติดโผ “รัฐมนตรีแรงงาน” คนแรกๆ แต่เมื่อพลาดตำแหน่ง ผู้ใหญ่ในพรรคก็มอบตำแหน่ง “ประธาน ส.ส.” ให้นักการเมืองหนุ่มลูกน้ำเค็ม

 

“ส.ส.เฮ้ง” เริ่มเล่นการเมืองท้องถิ่นในสังกัดเรารักชลบุรี และลงสนามเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2554 ในสีเสื้อพรรคพลังชล ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก

 

 

ส่อง 29 ชีวิต  ก๊กใหญ่ "ส.ส.เฮ้ง" 

 

 

สุชาติ ยังเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของภาคตะวันออก และในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท อรินสิริแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ ARIN เขาได้นำพาอรินสิริแลนด์เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ เมื่อ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นความสำเร็จของธุรกิจและความมั่นคงของเขาและครอบครัว

 

“ส.ส.เฮ้ง” เจ้าของสโลแกน “กตัญญู รู้คุณ” เป็นนักการเมืองในสังกัดซุ้มแสนสุข แต่ภายหลัง ส.ส.เฮ้ง บินไกลเกินกว่าจะกลับหาดบางแสน

 

อย่างไรก็ตาม สุชาติ ชมกลิ่น ยังเคารพรัก “อากำนันเป๊าะ” ร่วมถึงลูกๆของกำนัน ไม่ว่าจะเป็นสนธยา คุณปลื้ม, วิทยา คุณปลื้ม และอิทธิพล คุณปลื้ม

 

พี่เลี้ยงหรือครูการเมืองของ ส.ส.เฮ้ง คือ “ส.ส.นิ่ม” สุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ อดีตแกนนำพรรคพลังชล และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ

 

ช่วงหลังเลือกตั้ง ส.ส.เฮ้ง จึงรวบรวม ส.ส.ภาคกลาง-ตะวันออก 16 ชีวิต และเข้าไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ จนได้รับคำมั่นสัญญาว่าจะได้นั่งรัฐมนตรีแรงงาน เมื่อเกิดปัญหาขัดแย้งในพรรค ส.ส.เฮ้งก็ต้องถอย ให้พรรคร่วมรัฐบาลอย่าง รวมพลังประชาชาติไทย

 

เมื่อ ส.ส.เฮ้งผงาดขึ้นเป็นประธาน ส.ส. มีกำลัง ส.ส.ภาคกลาง และภาคตะวันออก อยู่ในมือ 29 ชีวิต ซึ่ง ส.ส.เฮ้ง ประกาศชัด จะรับฟังคำสั่งตรงจาก “บิ๊กตู่” และ “บิ๊กป้อม” เท่านั้น

 

ในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ชลบุรี ส.ส.เฮ้งได้เจรจากับบ้านใหญ่ ขอส่ง ส.จ.บางอำเภอ ลงสมัครในนาม “กลุ่ม ส.ส.เฮ้ง” และนายก อบจ.ชลบุรี ยังหนุน วิทยา คุณปลื้ม เหมือนเดิม

 

****************//*****************

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ