คอลัมนิสต์

ภัยแล้ง! มาแล้วสัญญาณอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          ‘ดับเครื่องชน’ วันนี้ขอให้รัฐบาลติดตามสถานการณ์ภัยแล้งให้ดีเพราะเริ่มมีสัญญาณอันตรายน่าเป็นห่วงสุดโดยเฉพาะท้องที่ภาคอีสานซึ่งจะมีฝนทิ้งช่วงนาน จนเขื่อนพิมายและแม่น้ำชีแล้งแห้งขอด

 

 

          กรมอุตุนิยมวิทยาแถลงว่าจะแล้งที่สุดในรอบ 10 ปี ในบริเวณมหาสารคาม, เลย และนครราชสีมา ซึ่งสถานการณ์ภัยแล้งนี้จะต้องเป็นวาระแห่งชาติ เพราะนอกจากสะเทือนถึงชีวิตความเป็นอยู่แล้วเกษตรกรต้องเดือดร้อนหนัก

          เวลานี้ชาวบ้านไม่เข้าใจว่าปรากฏการณ์เอลนีโญหรืออะไรๆ ก็ตามจะส่งผลอย่างไร หวังแต่เทวดาฟ้าดินให้ช่วยส่งพายุฝนเข้ามาดลบันดาลให้เกิดฝนตกด้วยเถิด

          ครม.ในรัฐบาลใหม่ไม่มีเวลาเลี้ยงฉลองกันอีกต่อไปแล้ว ขอให้ช่วยเหลือประชาชนด่วน

          ถึงเวลาที่ต้องแสดงฝีมือแล้ว
อ๊อด เทอร์โบ


 


 ขบวนการค้ายาเสพติด
 เจ้าหน้าที่ต้องไหวตัวทัน

          ผมเป็นชาวบ้านเดินดินธรรมดาๆ มีเรื่องที่ค้างคาใจอยู่เกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งขบวนการยานรกพวกนี้ปรับเปลี่ยนไปรวดเร็วอย่างเหลือเชื่อและขอชมเชยว่ามีตำรวจและทุกฝ่ายรู้จนจับกุมได้จำนวนมาก

          ข่าวที่ผมติดตามมานั้น เช่น มีการขนส่งทางไปรษณีย์หรือพัสดุภัณฑ์ การดัดแปลงสภาพรถยนต์-จักรยานยนต์ ฯลฯ ส่งไปยังจุดหมายปลายทาง ซึ่งหากรู้ไม่เท่าทันก็ไม่สามารถจัดการได้ตามกฎหมาย

          นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นและอยากให้เจ้าหน้าที่ต้องหูตาไว ปล่อยไว้จะเสียรู้-เสียค่าโง่ แล้วขบวนการค้ายาเสพติดต่อไปก็คงหาวิธีการแบบที่เรานึกไม่ถึง พวกนี้เลวร้ายทำลายชาติมากครับ-ขนาดดาราดังๆ ยังเข้าแก๊งค้ายาเลย ไว้ใจไม่ได้จริงๆ
ชัยวัฒน์ (หัวหิน)



 


 เรียน คุณ ‘ชัยวัฒน์’ หัวหิน
          จดหมายของคุณมีประโยชน์มากครับ อย่างน้อยก็ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเวลานี้แก๊งค้ายาปีกกล้าขาแข็งขึ้นทุกวัน และวิธีการส่งยาเสพติดด้วยวิธีการต่างๆ ดังปรากฏเป็นข่าว

          ผมจึงขอร่วมสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ด้วยคนนะครับเพราะเดี๋ยวนี้แก๊งค้ายาเหมือนว่าจะไม่เกรงกลัวกฎหมายหรือตำรวจสักเท่าไร พอจับกุมก็ต่อสู้กันถึงชีวิตและพอจับได้เข้าคุกก็มีแก๊งในคุกช่วยดูแล

          ดังนั้นเราจึงต้องใช้ระบบการข่าวจัดการพวกแก๊งนรกนี้ก่อนเพื่อให้มีหลักฐานหรือความชัดเจน

          พวกแก๊งค้ายานี่เครือข่ายกว้างขวางมีอิทธิพล-บารมีมากมาย ปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศชาติ
อ๊อด เทอร์โบ


 


 ลูกจ้างประจำขอความเห็นใจ
 ค่ารักษาพยาบาลถูกตัดออก
          (เรียนนายกรัฐมนตรี)

          พวกกระผมเป็นลูกจ้างประจำ ซึ่งรับใช้บ้านเมืองและประเทศชาติทุกหน่วยงานมาจนเกษียณอายุราชการ ซึ่งรัฐได้กำหนดให้รับเงินบำเหน็จรายเดือนหรือเงินก้อนทีเดียว

          แต่สำหรับผู้รับบำเหน็จรายเดือนก็ยังพอมีเงินหมุนเวียนใช้ต่อได้อีกทุกเดือนในยามแก่ ซึ่งเสียชีวิตยังได้อีก 15 เท่าของเงินเดือนรายเดือน ซึ่งมีประโยชน์ต่อครอบครัวของแต่ละครอบครัวมาก แต่ยังขาดอยู่อีกอย่างคือ ค่ารักษาพยาบาลซึ่งหลังเกษียณแล้วตัดออก เพราะตอนที่ยังไม่เกษียณลูกจ้างประจำก็ใช้สิทธิ์รพ.ของรัฐได้ หรือแผนกแพทย์ของหน่วยงานได้ แต่ละคนก็จะมียาประจำตัวแต่ละโรคไป แต่เกษียณแล้วถูกตัดไป

          ลูกจ้างประจำทั้งหมดก็มีไม่มาก หรือจะกำหนดให้เบิกได้เท่าไรต่อปี ซึ่งพวกเขาจะได้ใช้ยาประจำต่อไปอีกได้ ทั้งเป็นขวัญกำลังใจ เกียรติ ศักดิ์ศรี ของพวกลูกจ้างประจำทั้งหมด

          จึงขอความเห็นใจจากท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นที่นิยมชมชอบของพวกลูกจ้างประจำของรัฐทั้งหมด บางคนลูกของเขารับราชการเขาก็เลิกต่อได้เลย แต่บางคนลูกเขาไม่ได้รับราชการก็ต้องเดือดร้อน
ลูกจ้างประจำ (ผู้เดือดร้อน)


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ