Lifestyle

"โกโก้" ถ้วยนี้ คนชงกดไลค์  ไม่ถูกใจคนชิม?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โกโก้" ถ้วยนี้ คนชงกดไลค์  ไม่ถูกใจคนชิม?

 

 

          หลังจากที่ “โกโก้" อารยะ ศุภฤกษ์ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 คนล่าสุด ไปแชร์ภาพจากโลกโซเชียลจนเกิดเป็นกระแสใหญ่โต ส่งผลให้หลายคนรับไม่ได้

 

          วันนี้ดูเหมือนว่า งานฉลองที่เธอควรได้รับให้สมมง กลับกลายเป็นการออกมาเคลียร์ดราม่า ที่ต้องโดนชาวเน็ตรุมถล่มและติดเครื่องหมายลบให้กับเธอไม่หยุด

 

 

"โกโก้" ถ้วยนี้ คนชงกดไลค์  ไม่ถูกใจคนชิม?

 

 

          หรือเพราะลีลาอิริยาบถของโกโก้ในวันที่เธอสามารถเผยรอยยิ้มของผู้ชัยชนะได้อย่างเต็มที่ ไม่ถูกจริตคนไทย 


          ยังไงเราลองมาทำความรู้จักเธอกันอีกครั้ง เผื่อไว้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ยังอยากติดตามและให้กำลังใจเธอคนนี้


 


          ต้นโกโก้


          ถ้ารองเท้า บ่งบอกว่าเรามีที่มาที่ไปอย่างไร โกโก้เป็นคนแบบไหนกันแน่ ก็คงต้องกลับไปดูที่เส้นทางชีวิตของเธอ


          เราอาจพอคุ้นๆ กับใบหน้าที่สวยหยาดฟ้ามาดินในวันนี้ ที่โกโก้มาไกลมาก เจ้าตัวเคยยอมรับว่าไปทำมาแค่ “จมูก” แต่จากการที่เธอเคยได้รองอันดับ 1 จากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2011 (2554) ก็เป็นคำตอบว่าเธอสวย !

 

 

"โกโก้" ถ้วยนี้ คนชงกดไลค์  ไม่ถูกใจคนชิม?

 


          อย่างไรก็ตาม คนไทยอีกหลายคนจดจำเธอได้ดีกับภาพลักษณ์ของสาวสวยผู้ขาดความมั่นใจ ในฐานะผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Face Thailand Season 2 ช่วงปี 2559 โดยอยู่ทีมแม่ “ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม”


          หากชีวิตดังละคร โกโก้เติบโตมากับแม่เพียงคนเดียว พ่อชาวออสเตรียได้แยกจากไปยังบ้านเกิด โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์เสมอว่า พ่อนั้นเป็นคนหน้าตาดี มีเชื้อสายแขกขาว แต่เลิกกับแม่โดยไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ 


          ที่ผ่านมาเธอพยายามทำเรื่องตามหาพ่อมาตลอด แต่ไม่เคยสำเร็จ จนอายุ 14 ปี แม่มีลูกชายจากคนละพ่อ เธอจึงต้องช่วยแม่เลี้ยงน้อง และทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพราะครอบครัวฐานะไม่ดีนัก


          สอดรับกับในรายการโหนกระแสวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ระบุว่า โกโก้เรียนมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด 2 ปี แต่ต้องออกเพราะไม่มีเงินเรียนต่อ



          ที่สุดเมื่ออายุได้ 18 ปี โกโก้ก็คิดว่าหนทางแห่งดวงดาว น่าจะช่วยเธอได้พบพ่อ และช่วยแม่ให้ไม่ต้องลำบาก เธอจึงตัดสินใจเข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2011 และได้ที่ 2 มาครอง


 


          ขาอ่อนสู้ขาแข็ง 


          ถึงจะผ่านเวทีขาอ่อนจากการเป็นรองมิสไทยแลนด์เวิลด์มาก็จริง แต่เวที The Face Thailand Season 2 ที่ใครๆ บอกว่าโหดเดือดที่สุดแล้วจากทั้ง 5 ซีซั่น...มันไม่ง่าย


          เหตุที่มาเวทีนี้ โกโก้เคยเล่าว่าเพราะตกงาน โดยหลังได้ตำแหน่งนางงามมา ช่วงฮันนีมูนก็ยังพอมีงานอยู่บ้าง แต่จากนั้นก็เงียบกริบ ผ่านมา 5 ปี ยังไม่มีงานเข้า จึงตัดสินใจมาสู้ชีวิตที่รายการนี้

 

 

"โกโก้" ถ้วยนี้ คนชงกดไลค์  ไม่ถูกใจคนชิม?

 

 


          โกโก้วัย 21 แม้จะสวยแบบลูกครึ่ง แต่ก็ไม่โดดเด่นเท่ากับคู่แข่งที่ดีกรีอิมปอร์ต หรือลูกคุณหนูคนรวย ที่สำคัญโกโก้ในวันนั้น มีบุคลิกไม่ถูกใจเมนเทอร์ จนได้ฉายา “ติดภาพนางงาม” เพราะมีแต่ส่งรอยยิ้มหวาน ไม่ใช่แบบฉบับของคนจะเป็นนางแบบ แถมบางครั้งเธอก็โดนข้อหาหน้าดุใส่คู่แข่ง จนต้องออกมาเคลียร์อยู่บ่อยครั้ง สรุปว่าไม่ถูกใจทั้งเมนเทอร์และคนดู


          โกโก้เคยพูดถึงตัวเองว่าตนเองเป็นคนที่เหมือนไม่มีตัวตนในรายการ คือไม่มีกระแส แต่ทั้งหมดที่ทำก็เพื่อแม่และครอบครัว ชีวิตเธอมีแม่คนเดียวที่เป็นทุกสิ่ง และนั่นทำให้เธอผ่านไปได้ไกลพอควร


          แต่ก็ไม่มากพอที่จะผ่านด่าน 11 กับการแอ็กติ้งแสดงสีหน้าท่าทาง ซึ่งเป็นจุดอ่อนของตนเอง


          ที่สุดโกโก้ไม่ได้ไปต่อที่ “ไฟนอลวอล์ก 4 คนสุดท้าย" แต่ก็ถือว่ามาไกลสุดแล้ว และประสบการณ์วันนั้นเธอคงเกี่ยวอะไรไปเยอะ


 


          โกโก้ถ้วยใหม่


          2 ปีผ่าน โกโก้ ขณะที่กำลังศึกษาอยู่ที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ก็ได้กลับมาในนามตัวแทนสาวงาม “มิสแกรนด์นครพนม” ลงชิงมงกุฎ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019


          ในวัย 25  ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นและประสบการณ์ที่สั่งสม โกโก้มีบุคลิกและแววตาที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนจากเวทีเก่าก่อน


          น่าคิดว่า บางทีเธออาจมิกซ์ส่วนผสมจากเวทีนางงามจ๋า และลีลาลวดลายจากเวทีสายนางแบบ จนทำให้โกโก้ในเวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ มั่นใจ มั่นหน้า จนถูกใจกรรมการ โดยเฉพาะ ผอ.กองประกวดอย่างณวัฒน์เป็นอันมาก

 

 

"โกโก้" ถ้วยนี้ คนชงกดไลค์  ไม่ถูกใจคนชิม?

 

 


          ที่สุด จากโกโก้ผู้ไม่มี “ตัวตน” มาสู่โกโก้ “ตัวเต็ง” ความมั่นใจทั้งหมดได้สูบฉีดเข้าเส้นเลือด จนออกมาเป็นวิธีการแสดงออกและการพูดจาหลายครั้ง ซึ่งไม่ถูกจริตคนไทยเอามากๆ


          อะไรก็ไม่เด็ด เท่ากับที่เธอไปแชร์ภาพ คลาร่า โซซา มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 ชาวปารากวัย ไปเปรียบเทียบกับมิสยูนิเวิร์ส 2018 แคทริโอน่า เกรย์ และใส่ข้อความใต้ภาพว่า ‘Fit’ กับ ‘Fat’


          แต่ก็อย่างที่รู้ แม้โกโก้จะโดนโซเชียลไทยรุมใส่ และยังโดนลูกเกดในฐานะอดีตเมนเทอร์ของเธอจากเดอะเฟซฯ 2 โทรศัพท์เข้าไปเตือน แต่เธอก็ยังแสดงทัศนคติอย่างมั่นใจว่า สิ่งที่ทำนั้นไม่ผิด เพราะเป็นความจริงล้วนๆ


          หรือแม้ได้มงมาแล้ว เธอก็ยังตอบคำถามนักข่าว ที่ถามว่าเหตุใดเธอจึงสามารถชนะใจกรรมการจนได้สวมมงกุฎมิสแกรนด์ไทยแลนด์ในปีนี้ โกโก้ก็ยังตอบได้อย่างเสียงดังฟังชัดว่า


          “เพราะความตั้งใจ ความสามารถและความสวย ที่ไม่ค้านสายตาคนอื่นจริงๆ” (ง่อว์!!!!)


 


          พลาดแล้วพลาดเลย?


          มุมหนึ่งที่สะท้อนความมั่นใจของโกโก้อย่างแรง คือการที่เธอแชร์ภาพนี้ตั้งแต่ก่อนได้ตำแหน่ง ราวกับไม่แคร์ว่ามันจะมีผลต่อมงกุฎยังไงบ้าง


          แน่นอนนี่อาจเป็นโอกาสสร้างกระแสให้เวที ซึ่งนักการตลาดเรียกกลยุทธ์นี้ว่า “Bad Viral Marketing” ที่ได้ผล เพราะตั้งแต่มีข่าวโกโก้ เวทีนางงามเวทีนี้ได้พื้นที่สื่อฟรีไปเพียบ !


          แต่สุดท้าย โกโก้อาจเห็นว่ามันก็คงเสี่ยงที่จะเสียหายกับตัวเธอมากกว่า เธอจึงออกมาขอโทษตอนหลัง 


          หากอารมณ์ของสังคมไปไกลแล้ว เพราะนอกจากเพจดัง Thailand Beauty Queen World Class ถึงขั้นประกาศคว่ำบาตรโกโก้ แต่คนไทยยังชี้เลยว่านี่คือสิ่งที่สะท้อนทัศนคติที่เหยียดรูปลักษณ์ของคนอื่น สะท้อนถึงการขาดซึ่งวุฒิภาวะของคนที่เป็นถึงนางงามเกรดเออีกด้วย

 

 

"โกโก้" ถ้วยนี้ คนชงกดไลค์  ไม่ถูกใจคนชิม?

 


          ดังนั้น ไม่ว่าโกโก้จะทำได้ดีแค่ไหนบนเวที ก็ถูกมองว่าออกลีลามากเกินไป หรือต่อให้โกโก้สาดความมั่นใจออกมาเยอะๆ เพื่อแก้จุดอ่อนที่เคยทำให้เธอพ่ายแพ้ เธอก็ถูกหาว่าคุยกับ “แม่ซื้อ”


          ล่าสุด ภาษาชาวเน็ตยังสร้างศัพท์ใหม่ให้เธอว่า “เมาแมว” คือเหมือนไปโดนยาอะไรมา เลยเมาจนต้องหัวเราะอยู่บ่อยๆ พูดง่ายๆ ว่ายังไงโกโก้ก็ “สวยไม่สมมง” แม้ว่าเธอจะแจงว่าที่หัวเราะบ่อยเพราะให้พลังแก่ตัวเองก็ตาม


          แต่ที่สำคัญสุดตอนนี้ ไม่ว่าเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 จะประสบความสำเร็จกระหึ่มแค่ไหน กระแสแรงกว่าเวทีคู่แข่งอย่าง มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2019 ยังไง หันไปมองที่โกโก้ วีรกรรมนี้จะติดตัวเธอไปตลอด


          แต่เอาเถิด ยังไงถ้าคนไทยยังรักชอบเธออยู่บ้าง ก็ช่วยกันส่งแรงใจไปเชียร์ที่เวที มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ประเทศเวเนซูเอลา ช่วงตุลาคมนี้ด้วยก็แล้วกัน


          อย่างน้อย ก็ช่วยกันภาวนาให้สื่อไม่ขุด และกรรมการตกข่าว ไม่นำมาใช้เป็นเกณฑ์คัดออกรอบแรกก็พอ

 

***************///*****************

 

ขอบคุณภาพจากเฟวบุ๊กแฟนเพจ 

Miss Grand Thailand

Thailand Beauty Queen World Class

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ