คอลัมนิสต์

ไทยลีกการเมือง "มาดามเก๋" ฟื้น "เสี่ยแฮงค์" ฟุบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก 4 ก.ค.62

 

**************

           เริ่มเลก 2 ของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2019 แฟนบอลสุพรรณบุรี และชัยนาท  หายใจไม่ทั่วท้อง ต้องลุ้นกันแบบนัดต่อนัด แถมบนบานศาลกล่าวให้ทีมรักรอดพ้นการตกชั้น

 

           แม้นาทีนี้ ทีมสุพรรณบุรี เอฟซี จะอยู่รองบ๊วย แต่ “วราวุธ ศิลปอาชา” ยิ้มหน้าบาน เตรียมรับตำแหน่งรัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผิดกับ “อนุชา นาคาศัย” ที่อกหักลั่นเขาพลองสเตเดี้ยม เมื่อชวดตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยคลัง 

 

 

มาดามเก๋”มาแล้ว

 

           ตอนสายวันเสาร์ที่ผ่านมา “เสี่ยแฮงค์” อนุชา นาคาศัย แถลงข่าวทวงตำแหน่งรัฐมนตรีพลังงานให้ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และแสดงความไม่พอใจแกนนำพรรคพลังประชารัฐบางคน ที่เล่นเกมใต้ดิน แซะกลุ่มสามมิตรออกจากโผ ครม.ลุงตู่

 

           ตกค่ำ ทีมชัยนาท ฮอร์นบิล ต้องมาเยือนทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นศึกหนีท้ายตารางทั้งสองทีม เนื่องจากชัยนาทอยู่อันดับ 14 และสุพรรณบุรี อยู่อันดับ 15 

 

           ปกติ “เสี่ยแฮงค์” จะต้องมาให้กำลังใจที่ข้างสนามบอล แต่หนนี้ เห็นแต่ “อนุรุทธิ์ นาคาศัย” รองประธานสโมสร และผู้จัดการทีมชัยนาท ฮอร์นบิล

 

ไทยลีกการเมือง "มาดามเก๋" ฟื้น "เสี่ยแฮงค์" ฟุบ

ท่าเรือมีมาดามแป้ง สุพรรณมีมาดามเก๋

 

           ด้านเจ้าบ้านกลับมีความคึกคัก เมื่อ “มาดามเก๋” สุวรรณา ศิลปอาชา ภรรยา “เสี่ยท็อป วราวุธ” ปรากฏตัวที่ข้างสนาม พร้อมยืนให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมสุพรรณบุรี ที่เดินเข้าสู่สนาม 

 

           เกมคู่นี้จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน แต่ทั้งสองทีมก็ยังไม่พ้นจากโซนอันตราย ถัดมาอีกวันหนึ่ง “มาดามเก๋” โพสต์ให้กำลังใจนักเตะและกองเชียร์ ผ่านเฟซบุ๊ก Kay Silpa-archa “เชื่อมั่นในการเดินทางของคุณ”

 

           แฟนทีมช้างศึกยุทธหัตถี รู้สึกมีความหวังขึ้นมาโดยพลัน “มาดามเก๋” คือขวัญ-กำลังใจที่เยี่ยมยอดของนักเตะและกองเชียร์

 

 

มาดามแป้ง”มีหนาว

 

           ทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ในช่วงเลกแรกของฤดูกาลนี้ สถานการณ์ของทีมย่ำแย่ มีข่าวลือมากมาย ทำให้แฟนบอลทีมเมืองเหน่อรู้สึกหดหู่หัวใจ 

 

           นับแต่ฤดูกาล 2554 “บุญชู จันทร์สุวรรณ” นายก อบจ.สุพรรณบุรี ได้เชิญ บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาทำทีมสุพรรณบุรี ในตำแหน่งประธานที่ปรึกษาของสโมสร และ “ป๋าเติ้ง” ได้มอบหมายให้ “ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา เข้ามาเป็นประธานสโมสร ผลักดันทีมให้ขึ้นสู่ไทยลีก

 

ไทยลีกการเมือง "มาดามเก๋" ฟื้น "เสี่ยแฮงค์" ฟุบ

ท็อป วราวุธ มาดามเก๋ และลูกสาว

 

           ทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ภายใต้การบริหารของท็อป วราวุธ ก้าวรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว จนได้ติดอันดับท็อปทรีไทยลีกในปี 2557 แต่หลังจากนั้น ทีมช้างศึกยุทธหัตถี ก็ไม่ไปถึงแชมป์สักปี และส่อแววถดถอยลงเรื่อยๆ

 

           ดังนั้น การที่ “มาดามเก๋” สุวรรณา ศิลปอาชา ออกมากระตุ้นเอฟซีทีมเมืองเหน่อให้ก้าวไปด้วยกัน ก็ทำให้ข่าวลือข่าวร้ายเบาบางไป

 

           เอฟซีช้างศึกยุทธหัตถี นำภาพ “มาดามเก๋” นั่งอยู่ตรงม้านั่งสำรอง ไปเปรียบเทียบกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ แห่งทีมท่าเรือทันที “คลองเตยมีมาดามแป้ง บรรหารบุรีก็มีมาดามเก๋”

 

ไทยลีกการเมือง "มาดามเก๋" ฟื้น "เสี่ยแฮงค์" ฟุบ

มาดามเก๋ แม่ทัพช้างศึกยุทธหัตถี

 

           มาดามเก๋” นายกสมาคมฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย แถม “น้องเทมส์” ลูกสาวคนโตก็เป็นนักกีฬาของสมาคมนี้ด้วย เธอจึงไม่ใช่คนแปลกหน้าของแวดวงกีฬา

 

           พลันที่ “ท็อป วราวุธ” เป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ “มาดามเก๋” จึงเข้ามาคุมทัพลูกหนังเมืองเหน่อ ด้วยภารกิจที่ต้องหนีตกชั้นให้สำเร็จ

 

 

สปิริตนักบอล

 

           ในบรรดานักการเมืองที่มาทำทีมลูกหนัง มีอยู่ไม่กี่คนที่เข้าขั้นบ้าบอล นอกจาก เนวิน ชิดชอบ และมิตติ ติยะไพรัช ก็มี “อนุชา นาคาศัย” นายใหญ่ทีมชัยนาท ฮอร์นบิล

 

           สมัยทักษิณเรืองอำนาจ “เสี่ยแฮงค์ อนุชา” เคยเป็นผู้จัดการทีมไทยรักไทย ยูไนเต็ด ลงแข่งในทัวร์นาเมนต์ VIP Thailand Premier League 2004 ระหว่างทีมคณะรัฐมนตรีทักษิณกับคณะทูตฯ และเจ้าหน้าที่จากทั่วโลก

 

           นักเตะดาวดังของทีมไทยรักไทยในตอนนั้น อาทิ สมศักดิ์ เทพสุทิน, เนวิน ชิดชอบ, จาตุรนต์ ฉายแสง ฯลฯ

 

           ช่วงปี 2550 เสี่ยแฮงค์ต้องเว้นวรรคการเมือง 5 ปี เขาเลยไปลุยทำทีมชัยนาท เอฟซี ไต่เต้าขึ้นมาตามลำดับขั้นจากดิวิชั่น 2 ขึ้นมาเล่นในดิวิชั่น 1 และก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดด้วยลำแข้งของตัวเอง

 

           ชัยนาท ฮอร์นบิล จะมีวันนี้ไม่ได้เลย ถ้าไม่มีนักการเมืองที่บ้าบอลเข้าเส้น อย่างเสี่ยแฮงค์ ผู้ปลุกปั้นฟุตบอลชัยนาทที่เริ่มต้นจากศูนย์ 

 

ไทยลีกการเมือง "มาดามเก๋" ฟื้น "เสี่ยแฮงค์" ฟุบ

เสี่ยแฮงค์ คนบ้าบอล

 

           เมื่อน้องชาย อนุสรณ์ นาคาศัย เป็นนายก อบจ.ชัยนาท ก็จึงสร้างสนามเขาพลองสเตเดี้ยม เป็นรังเหย้า มีแฟนบอลเข้ามาชมแน่นสนามทุกนัด

 

           ตอนนี้ กลุ่มธุรกิจน้ำตาล “วังขนาย” เข้ามาร่วมเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของสโมสร ซึ่งเสี่ยแฮงค์ย้ำตลอดว่า วังขนาย คือหุ้นส่วน ไม่ใช่สปอนเซอร์

 

           ชายร่างสูงโปร่งเฉียด 175 เซนติเมตรคนนี้ เคยให้สัมภาษณ์สื่อสมัยทำทีมไทยรักไทยว่า “ผมนี่สปอร์ตแมนไม่คิดเรื่องแพ้ชนะ อย่างผมยอมเป็นตัวสำรองตลอด ผมไม่จำเป็นจะต้องเป็นตัวจริงนะ”

 

           เสี่ยแฮงค์ก็ควรเป็นสปอร์ตแมน เสียสละให้รัฐบาลลุงตู่ ไม่ควรตีอกชกลม หลังวืดตำแหน่งเสนาบดี

 

*************///**************

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ