คอลัมนิสต์

ระวังคดียำ 'จ่านิว'จะทำรัฐบาลล้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          ‘ดับเครื่องชน’ ก็เหมือนกับประชาชนไทยที่มีความเป็นห่วงเป็นใยประเทศชาติบ้านเมืองเป็นอย่างมาก เพราะเหมือนกับรถติดหล่ม จะเดินหน้าก็ไม่ไป – ถอยหลังก็ไม่ได้ แล้วยิ่งเหยียบคันเร่งยิ่งจมลึกลงไปทุกที

 

 

          การเลือกตั้งผ่านไปหลายเดือนแต่ยังวุ่นวายกันแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี ก็มีการสลับปรับเปลี่ยนรายวันจนถึงกับมีการโจมตีถามถึงสัจจะ สัญญาลูกผู้ชายถึงนายกรัฐมนตรี

          ถึงขนาดนี้แล้วเชื่อว่ารัฐบาลผสมของ ‘พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ เหมือนกับเรือรั่วที่อยู่ท่ามกลางพายุลมแรงในทะเล มีหวังจมอับปางเพราะบรรดากลุ่มหรือมุ้งต่างๆ ในพรรคพลังประชารัฐไม่พอใจการจัดโผรัฐมนตรี

          ทีแรกเรื่องทำท่าจะเงียบหายตามสายลม แต่พรรคการเมืองและผู้คนถามถึงความยุติธรรมและถึงกับประณามว่าประเทศไทยของเราเป็น ‘บ้านป่าเมืองเถื่อน’ หรืออย่างไร

          เวลานี้ ผบ.ตร.ที่เดิมลอยตัวอยู่เหนือคดีปล่อยให้ลูกน้องติดตามหาคนร้าย แต่พอรองนายกรัฐมนตรีสั่งให้หาตัวคนร้ายใจโหด แล้วล่าสุดนายกรัฐมนตรีก็โดดร่วมวงด้วยว่าคนรุมยำ ‘จ่านิว’ จะต้องจับให้ได้ !

          กรณี ‘จ่านิว’ จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวที่จะเป็นความขัดแย้งระดับชาติ ถ้าจับตัวคนผิดที่ไม่ใช่แพะรับบาป ต้องหาสาเหตุให้ชัดเจนเพราะอยู่ๆ จะมีคนอาฆาต ทุบตีปางตายเช่นนี้คงไม่ใช่สาเหตุส่วนตัวแน่ๆ

          ล่าสุดมีการสำรวจประชามติโดยโพลล์หลายสำนักชี้ชัดว่าคนไทยเบื่อการเมืองแบบไทยๆ รวมไปถึงนักการเมืองที่ต้องใช้คำว่า ‘โคตรเบื่อ’ และ ‘เสื่อมศรัทธา’ ลงเรื่อยๆ

          ความมั่นคงทางการเมืองหรือรัฐบาลที่เข้มแข็งนั้นเหมือนกับเสาเข็มตึกสูงระฟ้าที่ต้องมั่นคงแข็งแรง ถ้าเสาเข็มหรือรากฐานไม่ดีแล้ว ตึกก็ล้มพังทลายทันที


          เรื่องการเมืองยังไม่สะเด็ดน้ำ แต่มีเรื่องคดีใหญ่มีชายฉกรรจ์รุมทำร้าย ‘จ่านิว’ …เคลื่อนไหวทางการเมืองอาการปางตายต้องนอนห้องไอซียู

          ห่วงว่าคดี ‘จ่านิว’ จะไม่เป็นมวยล้มต้มคนดูและคนทั้งชาติกำลังจับตามองอยู่

          อย่าให้รัฐบาลที่ง่อนแง่นอยู่แล้วต้องพังครืนเพราะ ‘จ่านิว’ เลย !
อ๊อด เทอร์โบ


 

                   
 ปลูกต้นไม้ 10 ล้านต้น
 เฉลิมพระเกียรติ ร.10

          ขอแจ้งข่าวดีจากกรมป่าไม้มายังพสกนิกรชาวไทยได้ร่วมโครงการปลูกต้นไม้สีเหลือง 10 ล้านต้น ซึ่งเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

          จึงขอเป็นสื่อกลางนำรายละเอียดมาแจ้งให้ทราบเพื่อขอรับกล้าไม้ได้ตลอดเดือนมหามงคลนี้
อ๊อด เทอร์โบ



          เนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2562

          เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย กรมป่าไม้ได้จัดเตรียมกล้าไม้จำนวน 51,010 ต้น และเป็นต้นไม้ที่ออกดอกสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพ ได้แก่ ต้นทองอุไร จำนวน 29,600 ต้น คูน 8,500 ต้น เหลืองเชียงราย 5,400 ต้น เหลืองปรีดียาธร 3,510 ต้น นนทรี 2,000 ต้น คำมอกหลวง 1,000 ต้น และต้นทรงบาดาล 1,000 ต้น

          เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปวันละ 1,000 ต้น ได้นำกลับไปปลูกตามสถานที่ต่างๆ ตลอดทั้งเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 จนกว่ากล้าไม้จะหมด

          จึงขอเชิญชวนร่วมปลูกต้นไม้เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมลงทะเบียนปลูกต้นไม้ 10 ล้านต้น ในโครงการ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ผ่านเว็บไซต์กรมป่าไม้ https://plant.forest.go.th/ หรือสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ส่วนเพาะชำกล้าไม้ โทร.0-2561-4292 ต่อ 5551

          กรมป่าไม้ได้จัดจุดแจกกล้าไม้ไว้บริเวณโซนด้านหน้ากรมป่าไม้ ทั้งนี้ ประชาชนท่านใดสนใจรับกล้าไม้สามารถเดินทางมารับได้ด้วยตนเองที่กรมป่าไม้ ถนนพหลโยธิน ในช่วงเวลา 09.00-16.30 น. คนละ 1-2 ต้น

          ประชาชนที่สนใจรับกล้าไม้ต้องเตรียมบัตรประชาชนเพื่อใช้ในการลงทะเบียนขอรับกล้าไม้ผ่านระบบออนไลน์


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ