คอลัมนิสต์

แกนนำส้มหวาน อบอุ่นกลางดง RED USA

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ชูธงทวนกระแส   โดย...  พรานข่าว

 

**********************

          พ.ศ.นี้ เสียงโฆษณาปลุกระดมจากวิทยุใต้ดิน ฝั่งลาว เงียบหายไป ก็เหลือแต่กลุ่มแดงฮาร์ดคอร์ที่อยู่ในสหรัฐ, ฟิลิปปินส์ และยุโรป ที่ยังส่งเสียงทางยูทูบ และเฟซบุ๊ค

 

          ผู้ที่ขยันจัดรายการวิเคราะห์การเมืองเวลานี้คือ "สุนัย จุลพงศธร" อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีตแกนนำกลุ่ม “3 ส.ตาสว่าง” ที่เดินสายขายแนวคิด “ล้มอำมาตย์” ไปทั่วประเทศ 

          “สุนัย” เริ่มเคลื่อนไหวใต้ดินมาตั้งแต่ต้นปี 2549 โดยเข้าร่วมประชุมขยายวงระดมความคิดในการจัดตั้ง “พรรคทางเลือกของประชาชน” ที่ร้านอาหาร 13 เหรียญ สาขาถนนรัตนาธิเบศร์ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

 

แกนนำส้มหวาน อบอุ่นกลางดง RED USA

สุนัย จุลพงศธร

 

          การประชุมครั้งนั้น สุนัย อดีตสหายแห่งเขตงานตาก และอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ได้รับเชิญมาบรรยายเรื่องสถานการณ์การเมืองให้อดีตสหายจากเขตงานต่างๆ ที่มาถกเรื่องจัดตั้งพรรค เสียงส่วนหนึ่งอยากให้เป็น “พรรคเปิด” อีกจำนวนไม่น้อยขอเป็น “พรรคปิด” เป็นองค์กรใต้ดินแบบเก่า

          ช่วงที่มีปรากฏการณ์แดงทั้งแผ่นดิน สุนัยได้เข้าร่วมทำกิจกรรมกับ “กลุ่มแดงอิสระ” หรือ “ปีกซ้าย” ของขบวนการเสื้อแดง โดยแกนนำปีกนี้ได้แก่ สุรชัย แซ่ด่าน และสมยศ พฤกษาเกษมสุข 

 

แกนนำส้มหวาน อบอุ่นกลางดง RED USA

 

          ปี 2552 สุรชัย แซ่ด่าน ,สุนัย จุลพงศธร และ สมยศ พฤกษาเกษมสุข เดินสายทำกิจกรรม “ตาสว่างทั้งแผ่นดิน” เปิดเวทีอภิปรายเรียกร้องให้แก้ไข ม.112 เรียกตัวเองว่า “กลุ่ม 3 ส.ตาสว่าง” หลังจากสุรชัยและสมยศ ถูกจับในคดีหมิ่นเบื้องสูง การเคลื่อนไหวของ “3 ส.ตาสว่าง” ก็หยุดไป

          สุนัยออกจากเมืองไทยไปพร้อมจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ โดยทั้งคู่ร่วมก่อตั้งองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย สุนัยช่วยเชียร์อยู่พักหนึ่ง ก็หมดแรง เลยหันไปทำรายการวิทยุใต้ดินของตัวเอง

 

แกนนำส้มหวาน อบอุ่นกลางดง RED USA

ชำนาญ จันทร์เรือง

 

          หลังสงกรานต์ผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์ “จอม เพชรประดับ” กับสุนัย ร่อนการ์ดเชิญคนไทยในแคลิฟอร์เนียภาคใต้ สหรัฐฯ มาร่วมฟังการบรรยาย พรรคอนาคตใหม่ กับความเป็นไปในการเมืองไทย” จาก "ชำนาญ จันทร์เรือง" รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 22 เม.ย.2562 เวลา 12.00 น. ที่ร้าน Thai Nakorn Restuarent ลอสแองเจลิส 

 

แกนนำส้มหวาน อบอุ่นกลางดง RED USA

จอม เพชรประดับ และชำนาญ จันทร์เรือง ในร้านอาหารคนไทย

 

         เมื่อถึงวันนัดหมาย “ชำนาญ” ก็ไปปรากฏตัวที่ร้านดังกล่าว ท่ามกลางคนไทยกลุ่มหนึ่งที่รอต้อนรับ และวันนั้น สุนัยได้ไลฟ์แฟนเพจเฟซบุ๊ค sunaifanclub โดยมีจอม เพชรประดับ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ โดยอาจารยฺชำนาญ จันทร์เรือง ได้บอกเล่าสถานการณ์การเมืองก่อนและหลังเลือกตั้ง ฟังจากการไลฟ์สดก็ไม่มีการพูดจาที่สุ่มเสี่ยง และล่อแหลม

 

แกนนำส้มหวาน อบอุ่นกลางดง RED USA

 

          ส่วนการพูดคุยในวงปิด ไม่มีใครทราบได้ว่า มีเรื่องใดบ้าง แต่ก็เชื่่อว่า ไม่ธรรมดาหรอก เมื่อมีทั้งสุนัย และจอม เป็นคนเปิดประเด็นร้อนๆ

          กรณีรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่นั่งกลางวงแดงฮาร์ดคอร์ อาจารย์ชำนาญอาจไม่คิดอะไรมาก และเอฟซีแดงยูเอสเอตีปีกดีใจ ที่สามารถดึงพรรคส้มหวานมาเป็นแนวร่วมได้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ