คอลัมนิสต์

'รถเมล์–รถไฟฟ้า' ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]


 

          เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมชมพระราชพิธีอันสำคัญยิ่ง และจะจารึกเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย

 

          วันนี้ขอเป็นสื่อกลางแจ้งให้ทราบถึงการบริการประชาชน ‘ฟรี’ จากรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที

 

 

 

          รวมถึงรถเมล์เฉพาะกิจและรถโดยสารและรถโดยสารธรรมดาจาก ขสมก. ก็มีหลายเส้นทางจัดส่งฟรี รวมถึงรถไฟอีกหลายขบวนซึ่งจะนำมาแจ้งให้ทราบต่อไป

          นี่คือการร่วมมือร่วมใจของทุกหน่วยงานเพื่อพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งคาดว่าจะมีพสกนิกรร่วมถวายความจงรักภักดี และร่วมรับเสด็จนับล้านคนและการเฝ้าชมพระราชพิธีทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจทั้งประเทศ
อ๊อด เทอร์โบ



          ขสมก.จัดเดินรถโดยสารให้บริการฟรีระหว่างวันนี้-7 พฤษภาคม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางไปชมพระราชพิธีและชื่นชมพระบารมี โดยมีรายละเอียด ดังนี้

          รถเฉพาะกิจ (รถโดยสารธรรมดา) (จอดรับส่งทุกป้าย) จำนวน 6 เส้นทาง ให้บริการวันที่ 1 และ 7 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. ดังนี้ เส้นทางที่ 1 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-สนามหลวง เส้นทางที่ 2 สถานีขนส่งกรุงเทพ (จตุจักร)-สนามหลวง เส้นทางที่ 3 วงเวียนใหญ่-สนามหลวง เส้นทางที่ 4 สนามศุภ ชลาศัย-สนามหลวง เส้นทางที่ 5 สถานีขนส่งกรุงเทพ (สายใต้ใหม่)-สนามหลวง เส้นทางที่ 6 สถานีรถไฟหัวลำโพง-สนามหลวง

          รถชัตเติลบัส (รถโดยสารธรรมดา) (รับจากจุดจอด-จุดส่ง) จำนวน 11 เส้นทาง และรถเฉพาะกิจ (รถโดยสารธรรมดา) (จอดรับ-ส่งทุกป้าย) จำนวน 6 เส้นทาง ให้บริการระหว่างวันนี้-4 พฤษภาคม  ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. โดยมีรายละเอียดเส้นทาง ดังนี้

 

          รถชัตเติลบัส (รับจากจุดจอด-จุดส่ง) จำนวน 11 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 เมืองทองธานี, ศูนย์ราชการ-สนามหลวง เส้นทางที่ 2 สโมสรตำรวจ, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์-สนามหลวง เส้นทางที่ 3 สโมสรทหารบก, กทม.2-สนามหลวง เส้นทางที่ 4 ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต-สนามหลวง เส้นทางที่ 5 ที่จอดรถเอ็มอาร์ที รัชดาฯ, เอ็มอาร์ที ลาดพร้าว, ศาลอาญา, สำนักงานอัยการสูงสุด, ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่-สนามหลวง

          เส้นทางที่ 6 อิเกีย, เมกาบางนา, ไบเทคบางนา-สนามหลวง เส้นทางที่ 7 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง-สนามหลวง เส้นทางที่ 8 ท่าเรือคลองเตย, โรงงานยาสูบ, แอร์พอร์ต เรลลิงก์ มักกะสัน-สนามหลวง เส้นทางที่ 9 เซ็นทรัลพระราม 2, โรงเรียนบางมดวิทยา-สนามหลวง เส้นทางที่ 10 พุทธมณฑลสาย 4, เซ็นทรัลศาลายา, อู่บรมราชชนนี, วิทยาลัยทองสุข-สนามหลวง เส้นทางที่ 11 เซ็นทรัลเวสต์เกต-สนามหลวง

          รถเฉพาะกิจ (จอดรับ-ส่งทุกป้าย) จำนวน 6 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-สนามหลวง เส้นทางที่ 2 สถานีขนส่งกรุงเทพ (จตุจักร)-สนามหลวง เส้นทางที่ 3 วงเวียนใหญ่-สนามหลวงเส้นทางที่ 4 สนามศุภชลาศัย-สนามหลวง เส้นทางที่ 5 สถานีขนส่งกรุงเทพ (สายใต้ใหม่)-สนามหลวง
เส้นทางที่ 6 สถานีรถไฟหัวลำโพง-สนามหลวง

          เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในช่วงวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 จะจัดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ฟรี ตลอดเส้นทาง ในวันที่ 5 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. โดยผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส และผู้โดยสารรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที สามารถกดรับตั๋วโดยสารฟรีได้ทุกสถานี
    
          ผู้ใช้บัตรแรบบิทแบบเติมเงิน ระบบจะไม่ตัดเงินในวันดังกล่าว แต่สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บัตรแรบบิทประเภทเติมจำนวนเที่ยว ต้องกดรับตั๋วโดยสารเที่ยวเดียวจากตู้จำหน่ายตั๋วได้ทุกสถานี
  
          ทั้งนี้ กทม.ได้ประกาศยกเว้นค่าโดยสารในส่วนต่อขยายตั้งแต่สถานีอ่อนนุช-สถานีเคหะฯ และสถานีวงเวียนใหญ่–สถานีบางหว้า ฟรีตั้งแต่วันที่ 4-6 พฤษภาคม ด้วย
  
          ขอเชิญพี่น้องประชาชนชาวไทยร่วมใจใส่เสื้อสีเหลืองเพื่อแสดงความจงรักภักดี และร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอันเป็นมงคลยิ่ง


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ