Lifestyle

"แนน พันธุ์บุรีรัมย์" เบื้องหลัง "เทศกาลกัญชา" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาแล้วงานเพื่อสายเขียว ผลงานสร้างสรรค์จากคนวัยมัน "ลูกพ่อเน" ชนิดที่ความอภิมหายิ่งใหญ่ที่ต้องบอกว่ามาเต็ม มาล้น พีคกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

     ***************  

          แล้ววันที่ “คากันชอ-คอกัญชา” รอคอยก็มาถึง กับงานยักษ์ พันธุ์บุรีรัมย์” ที่คั้นมาทั้งชีวิตและวิญญาณของ ลุงเนวิน ชิดชอบ” อดีตนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ผันตัวเองมาเป็นประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้เกรียงไกรในปัจจุบัน

          นาทีนี้คงไม่ต้องถามว่าฟุตบอลกับกัญชามาด้วยกันได้ยังไง เพราะนโยบายของ “พรรคภูมิใจไทย” ค่ายสีน้ำเงิน ก็รู้อยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร? ใครเป็นใคร!

 

"แนน พันธุ์บุรีรัมย์"  เบื้องหลัง "เทศกาลกัญชา" 

"แนน พันธุ์บุรีรัมย์"  เบื้องหลัง "เทศกาลกัญชา" 

 

         อย่างที่รู้งานนี้จัดขึ้นนับแต่วันศุกร์ที่ 19 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แต่ที่น่าสนใจเห็นจะเป็นความอภิมหายิ่งใหญ่ที่ต้องบอกว่ามาเต็ม มาล้น พีคกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

         แม้ว่างานนี้จะเป็นบริบทของ “กิจกรรมกัญชาเพื่อการแพทย์” ไม่ใช่กิจกรรม “ยำเนื้อ” หลังโขดหินแบบที่หลายแหล่งซุ่มทำกัน (ฮา) แต่รับรองเจ้าภาพเขาจัดเต็มจนฟินยิ่งกว่าซี้ดเจ้าสมุนไพรพืชสวรรค์เสียอีก!

 

"แนน พันธุ์บุรีรัมย์"  เบื้องหลัง "เทศกาลกัญชา" 

 

          ถามว่าไอเดียบรรเจิดเป็นของใคร บอกเลยแม่งานตังจริงคือ น้องแนน” ชิดชนก ลูกสาวคนโปรดของ ลุงเน” และ ป้าต่าย" กรุณา ชิดชอบ นั่นแหละ

 

อลังการ-งานกัญชา

          ใครว่าโลกสองใบไม่มีจริง ไม่ต้องให้นักร้องดังมาคอนเฟิร์ม แต่โลกของกัญชานั้น ภาคหนึ่งมันถูกมองว่าเป็นสารเสพติด คนไทยเคยร้องยี้มาก่อน

         วันนี้ข่าวดีคือภาพลักษณ์ของกัญชาที่บ้านเราดีขึ้นเยอะ เพราะมันได้รับการยืนยันด้วยกฎหมายที่เพิ่งแก้ไขให้มันเป็น “พืชพิเศษ” สามารถใช้รักษาโรคได้ ราวกับถูกส่งลงมาจากฟ้า (คนเคยใช้เขาว่ามางี้)

         ส่วนงาน “พันธุ์บุรีรัมย์” ก็มีโลกสองใบเหมือนกัน ต้องยกเครดิตให้น้องแนนที่สามารถตีโจทย์งานออกมาเป็น “ความรู้-คู่บันเทิง”

 

"แนน พันธุ์บุรีรัมย์"  เบื้องหลัง "เทศกาลกัญชา" 

 

         เพราะภาคหนึ่ง เพื่อให้สมกับคอนเซ็ปต์งานว่าเป็น “กิจกรรม กัญชาเพื่อการแพทย์” ดังนั้นงานนี้จึงเต็มไปด้วยเรื่องราวดีๆ ทางวิชาการ การแพทย์ เกี่ยวกับกัญชาไว้มากมาย นัยว่ายืนยันพืชชนิดนี้สามารถรักษาโรคได้หายห่วง

         นอกจากนี้ยังมีการเวิร์กช็อปสอนวิธีการปลูกและแปรรูปต่างๆ นานา มีการรับลงทะเบียนผู้ที่ต้องการครอบครองกัญชาได้อย่างถูกกฎหมายอีกด้วย!

 

"แนน พันธุ์บุรีรัมย์"  เบื้องหลัง "เทศกาลกัญชา" 

 

          และตามที่สาวแนนเคยเล่าที่มาที่ไปของงานไว้ โดยระบุว่าหน้าที่ของตนคือ “ทำยังไงให้งานสนุกที่สุด”

         ดังนั้นนอกจากสายวิชาการแล้ว เพื่อไม่ให้งานวังเวงเหมือนงานแสดงเครื่องจักรกลของค่ายวิศวกร สิ่งที่คนสายเขียวขาดไม่ได้คือเรื่องของ “บันเทิง” น้องแนนฟุ้งเลยว่า “ไม่รู้จะสุดกว่านี้ได้ยังไงแล้ว!!”

 

"แนน พันธุ์บุรีรัมย์"  เบื้องหลัง "เทศกาลกัญชา" 

 

         เพราะจัดเต็ม 3 เวที 3 วันมาเพียบกว่า 70 วงทั้งไทยและเทศ เช่น โจอี้ บอย, ไทเทเนียม, ฟักกลิ้ง ฮีโร่, บุดด้า เบลส, ยัง ลีน, ดีเจพอล แรปเปอร์อเมริกัน โปรดิวเซอร์เพลง นักแต่งเพลงชื่อดังก็มา และคนอื่นๆ อีกมากมาย

          และยังมีจุดกางเต็นท์ฟรี งานตกแต่งสไตล์ฮิปปี้ ยิปซีแล้วแต่จะจินตนาการกันอีกด้วย!

 

แนน-งานสร้างของพ่อ

          วันนี้ดาวดวงสวยที่ค่อยๆ ฉายแสงเจิดจ้าขึ้นทุกวันอยู่ในอาณาจักรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้ซึ่งเห็นปุ๊บก็รู้เลยว่าเธอคนนี้ไม่ธรรมดา!

          ไม่ใช่เพราะสไตล์การแต่งตัวสุดแนวสุดมั่น ไม่เหมือนใคร แต่อาจเพราะเธอคือบุตรสาวคนที่ 2 ของบ้านชิดชอบ ที่มีพี่น้องอีก 3 คนคือ “นก” ไชยชนก พี่คนโต ข้ามแนนไปก็ “หนุน” ชนน์ชนก น้องคนรอง และคนเล็กคือ “แน่น” โชติชนก

 

"แนน พันธุ์บุรีรัมย์"  เบื้องหลัง "เทศกาลกัญชา" 

 

          แนนเรียนประถมที่เชียงใหม่ โรงเรียนปรินซ์รอยแยลส์ จนพอโตขึ้นมาหน่อยก็เดินทางไปเรียนต่างประเทศยาวกระทั่งมาจบปริญญาตรีที่ ‘Interior Design ที่ Chelsea College of Arts กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

          จริงๆ แล้ว “ชาวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” รู้ดีว่าเธอคนนี้ติดตามและช่วยเหลืองานของบิดามาตั้งแต่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นตั้งไข่ ซึ่งเป็นความฝันสูงสุดของผู้ชายที่ชื่อเนวิน

          ช่วงปี 2556 ชีวิตของเนวินหลังไม่มี “เรา นาย และการเมือง” มาพักใหญ่ เขากลับมาตั้งโจทย์ชีวิตที่ต้องการเนรมิตให้บ้านเกิดเป็นมากกว่าคำว่า ‘เซราะกราว’

 

"แนน พันธุ์บุรีรัมย์"  เบื้องหลัง "เทศกาลกัญชา" 

 

          วันนั้นในฐานะลูกสาว เธอได้เห็นพ่อปลุกปั้น ‘สโมสรบุรีรัมย์  ยูไนเต็ด’ พร้อมกับการเปิดตัวของ ‘สนามไอ โมบาย สเตเดี้ยม’ สนามฟุตบอลทันสมัยมาตรฐานฟุตบอลระดับโลก ซึ่งตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางพื้นที่กว่าพันไร่

          วันนั้นในฐานะผู้ช่วยชั่วคราวช่วงปิดเทอมจากอังกฤษ แนนยังเป็นผู้รับผิดชอบโปรเจกท์สำคัญ คือการสร้างสรรค์งานสำคัญบางอย่างเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสนามฟุตบอล

          และจะถือว่าเป็นการ “ปล่อยของ” ค่าที่ดื้อพ่อแม่ไม่ยอมเรียนหมอ แต่ไปเลือกเรียนทางการออกแบบพื้นที่ หรือ Space Design แทน

          ผลงานของเธอถ้าจำได้กับ ปราสาทพนมรุ้ง’ มูลค่ากว่า 200 ล้าน ที่ตั้งตระหง่านที่ศูนย์กลางแห่งความรุ่งโรจน์ ‘บรุีรัมย์ สปอร์ต ซิตี้" นั้นคือไอเดียของสาวแนนสายอาร์ตนั่นแหละ

         เธอให้สัมภาษณ์เนชั่นสุดสัปดาห์ว่า “แนนเชื่อมั่นในตัวคุณพ่อที่ท่านเชื่อมั่นในตัวแนน คุณพ่อเป็นคนดูคนเก่ง คาดคะเนสิ่งต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ ท่านคงจะต้องคำนวณมาเป็นอย่างดีแล้วว่า แนนทำได้ เพราะฉะนั้นแนนต้องทำให้ได้”

          “แนนเป็นคนคิดเร็ว ทำเร็ว เหมือนคุณพ่อค่ะ คือสไตล์ในการทำงานของแนน แนนคิดว่าแนนได้จากคุณพ่อมาค่อนข้างเยอะ เห็นได้จากเวลาแนนคิดจะทำอะไรแล้วแนนจะทำในทันทีเลย แนนเป็นคนค่อนข้างจริงจังกับงาน”

          หลังเรียนจบในปี 2558 แนนกลับมาช่วยงานพ่อเต็มตัว เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าที่ระลึกสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดูแลด้านการออกแบบ Merchandise

         ชนิดที่ว่าจากแผนกสินค้าที่ระลึกที่มีพนักงานคนเดียว ขายเสื้ออย่างเดียว น้องแนนเข้ามาพลิกฟื้นจนมีทีมงานสิบกว่าชีวิต และมีสินค้าครบเครื่อง ปรับลุค ปรับสไตล์ จนคำว่า “บุรีรัมย์” กลายเป็นของขึ้นเทรนด์ในวันนี้

         สินค้าของที่ระลึกบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชุดกีฬา หมวก กระติกน้ำ สารพัดสารพันอย่างเสื้อทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สีน้ำเงินขาวดูดี

 

"แนน พันธุ์บุรีรัมย์"  เบื้องหลัง "เทศกาลกัญชา" 

 

          หรือคอลเลกชั่นที่มีคำว่า “party party” (พรรคผ่อน) สุดเท่ ก็เป็นผลงานการออกแบบของเธอ อย่างแบรนด์เสื้อผ้า Be Ballin ซึ่งกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 2557 ก็เป็นผลงานทั้งไอเดียและการสร้างสรรค์ของเธอด้วยเช่นกัน

          มาวันนี้สำหรับงาน “พันธุ์บุรีรัมย์” เป็นอีกงานมาสเตอร์พีซที่พ่อวางใจได้เลยว่าลูกสาวสุดติสต์ของเขาคนนี้จะปั้นมันขึ้นมาได้แน่ๆ นั่นเพราะเอาเข้าจริงสองพ่อลูกก็มีอะไรที่เหมือนกันสุดๆ ว่ามั้ย!

////////////////

ขอบคุณภาพจาก

IG : nanchidchob

เฟซบุ๊ก ลุงเนวิน

เฟซบุ๊ก พรรคผ่อน party party

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ