คอลัมนิสต์

ศึกคนชายแดน ลูกชาย "ป๋าเหนาะ" เจอสายแข็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... สังเวียนเลือกตั้ง..ช้างชนช้าง


 

          คนสระแก้วเพิ่งเห็น “เจ้าพ่อวังน้ำเย็น” หอบสังขารวัย 80 เศษ ขึ้นปราศรัยบนรถโมบาย 6 ล้อ ซึ่งในอดีตยี่ห้อ “เทียนทอง” ไม่ต้องปราศรัยก็เข้าป้ายสบายๆ 

 

          บังเอิญสมรภูมิเลือกตั้งสระแก้วเกิดการพลิกผัน เมื่อ “เทียนทอง” สายกำนันขวัญเรือน ย้ายไปสวมเสื้อพลังประชารัฐ จึงเหลือแต่สายป๋าเหนาะ ที่อยู่พรรคเพื่อไทย

 

 

 

 


          เขต 1 “ฐานิสร์ เทียนทอง" อดีต ส.ส.สระแก้ว ชน “สนธิเดช เทียนทอง” อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลวัฒนานคร

 

 

 

ศึกคนชายแดน ลูกชาย "ป๋าเหนาะ" เจอสายแข็ง

“ฐานิสร์ เทียนทอง"

 


          เขต 2 “ตรีนุช เทียนทอง” อดีต ส.ส.สระแก้ว วัดฝีมือ พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น อดีต ส.ว.สระแก้ว 


          ส่วนเขต 3 “สรวงศ์ เทียนทอง” อดีต ส.ส.สระแก้ว ทายาทของ “เสนาะ เทียนทอง” เจอคู่แข่งหน้าใหม่ “สุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์” นักการเมืองท้องถิ่น มีฐานเสียงใน อ.อรัญประเทศ และ อ.ตาพระยา

 

 

ศึกคนชายแดน ลูกชาย "ป๋าเหนาะ" เจอสายแข็ง

“ตรีนุช เทียนทอง”

 


          ดูเหมือนว่าพรรคพลังประชารัฐสระแก้ว จะแยกเป็น 2 สาย โดยสายสองพี่น้องตระกูลเทียนทอง “หนึ่ง-เหน่ง” อยู่ในสังกัดบ้านใหญ่พนมสารคาม-สุชาติ ตันเจริญ ส่วนเสี่ยสุรศักดิ์ ต่อสายตรง “พี่ใหญ่” ค่ายบูรพาพยัคฆ์


          เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 ที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว สุชาติ ตันเจริญ ได้นำผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา มาร่วมเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 ตรีนุช เทียนทอง แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่าง “เทียนทอง” กับ “ตันเจริญ” ได้เป็นอย่างดี

 

 

ศึกคนชายแดน ลูกชาย "ป๋าเหนาะ" เจอสายแข็ง

“สรวงศ์ เทียนทอง”


          เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง อ.ตาพระยา และอ.วัฒนานคร (ต.ช่องกุ่ม และต.แซร์ออ) “สรวงศ์” เป็นแชมป์ในสนามนี้มาหลายสมัยแล้ว 

 

          สำหรับผู้ท้าชิง “สุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์” พรรคพลังประชารัฐ ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนนวรรณ์ จำกัด รับเหมาก่อสร้าง และผู้จัดการตลาดเดชไทย (โรงเกลือ) เคยเป็นสมาชิกสภาเทศบาล ควบตำแหน่งรองประธานสภาเทศบาลตำบลอรัญประเทศ แถมยังเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว นอกจากนี้ สุรศักดิ์ยังมีน้องชายชื่อ พ.ต.อ.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว

 

 

 

ศึกคนชายแดน ลูกชาย "ป๋าเหนาะ" เจอสายแข็ง

“สุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์”

 


          ด้วยความเป็นนักการเมืองท้องถิ่นมีชื่อเสียงในเขตเทศบาลตำบลอรัญฯ สุรศักดิ์ได้ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 19 ทำกิจกรรมสร้างบ้านตามโครงการ “ทบ.สร้างบ้านผู้ยากไร้” และกิจกรรมเพื่อสังคมอื่นๆ อีก

 


          เลือกตั้ง 2554 สรวงศ์ เทียนทอง ได้ 52,138 คะแนน เอาชนะ พล.ท.อิสระ วัชระประทีป พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ 29,787 คะแนน แต่เลือกตัั้ง 2562 “บอย” ลูกป๋าเหนาะ เจอคู่แข่งสายแข็ง-สายเขียว จึงไม่ประมาท ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงในพื้นที่ในทุกอำเภอของเขต 3 

 

 

ศึกคนชายแดน ลูกชาย "ป๋าเหนาะ" เจอสายแข็ง

"เสนาะ เทียนทอง"

 


          เนื้อหาการปราศรัยของสองพ่อลูกหนีไม่พ้นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลขั้วเผด็จการและขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทย เลือกสรวงศ์  เทียนทอง เพื่อขับไล่ขั้วเผด็จการ ไม่ให้สืบทอดอำนาจต่อไปได้อีก

 


          เฉพาะป๋าเหนาะถึงขั้นลำเลิกเบิกประจานหลานรัก “ผมประชุมกับพรรคเพื่อไทยประกาศเจตนารมณ์ไม่เอาเผด็จการทุกรูปแบบ แต่พอหันหลังกลับบ้าน ต้องตะลึง เมื่อหลานทั้ง 2 แอบไปลาออกจากพรรคเพื่อไทยและย้ายมาพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่ได้บอกกล่าวผมสักคำ ซึ่งผมยอมไม่ได้ที่มีหลานเนรคุณ”


          ขณะที่ “เหน่ง-ตรีนุช เทียนทอง” ได้ปราศรัยทุกเวทีว่า “ตรีนุช เปรียบเสมือนเป็นลูกหลานของตระกูลเทียนทอง คุณลุงเสนาะ เป็นคนที่รักเหมือนพ่อคนที่ 2 ของครอบครัว เพราะฉะนั้นแม้ว่าเราอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่ความรักความผูกพันที่พวกเรานั้น ยังมีต่อพ่อใหญ่ไม่เสื่อมคลาย”

 


          ทุกฤดูเลือกตั้งที่ผ่านมา “ป๋าเหนาะ” ไม่เคยเหนื่อยเท่ากับครั้งนี้ มิเพียงต้องสู้กับหลานรัก หากยังต้องเผชิญหน้ากับ “พลังสีเขียว” ที่ไม่เคยมีปัญหากับตระกูลเทียนทองมาก่อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ