คอลัมนิสต์

ระวังทักษิณคืนชีพ! สกัดพรรครับใช้ "ชินวัตร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  รักแผ่นดิน   โดย...  ฅนไท  ที่มา นสพ. กรุงเทพธุรกิจ

 

 

          มีความพยายามของนักยุทธศาสตร์เลือกตั้งในระบอบทักษิณ ที่จะเอาชนะรัฐธรรมนูญ 2560 ของพรรคเพื่อไทย ด้วยการแตกตัวเป็นพรรคเพื่อไทย เพื่อชาติ ไทยรักษาชาติ และประชาชาติ พร้อมสร้างพรรคพันธมิตรทางการเมือง อย่างเสรีรวมไทย และอนาคตใหม่ เพื่อมุ่งหวัง ตั้งรัฐบาลยึดอำนาจรัฐสภา เหมือนที่ทำสำเร็จมาแล้ว 4 ครั้ง ในรอบ 20 ปี

 


          ที่น่าตกใจคือ บรรดานักการเมืองหน้าเก่าและรุ่นใหม่ ที่เข้ามาสังกัดพรรคเหล่านี้ ทั้งที่กำลังอุ้มชู “ระบอบทักษิณ”ให้คืนชีพกลับมา หลังจากถูกทั้ง อำนาจทหารและตุลาการภิวัฒน์ พยายามสกัดกั้นการครองอำนาจในระบอบคณาธิปไตยของทักษิณ ชินวัตร มาหลายครั้ง ด้วยเหตุผลที่ระบอบทักษิณเข้ามาโกงบ้านกินเมือง มหกรรมการโกงทั้งแก้กฎหมาย เพื่อขายหุ้นให้ต่างชาติแบบไม่เสียภาษี โกงการก่อสร้างและการประมูลงานในสนามบินสุวรรณภูมิ ภาคแรก (2549) โกงจำนำข้าวและอีกมากมายแห่งมหากาพย์การทุจริต เกิดขึ้นในรัฐบาล 2 ชินวัตร (ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์)


          แต่นักการเมืองเก่า-ใหม่ ที่ยังอยู่และตั้งพรรคใหม่ รับใช้ระบอบทักษิณ ยังอาจหาญประกาศตัวประกาศตัว อ้างรับใช้ประชาชน แต่ที่แท้รับใช้ “ชินวัตร” อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ทั้ง ยงยุทธ ติยะไพรัช แห่ง ”เพื่อชาติ” บอกภารกิจครั้งนี้ “เอาทักษิณกลับบ้าน “ ส่วน ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประกาศว่า “get him back” แบบนี้เหรอเจตนาแก้ปัญหาให้ประเทศชาติ หรือเบื้องหลังคือ เจตนาฟื้นระบอบทักษิณ


          กว่า 10 ปี ที่ระบอบทักษิณ โกงกินประเทศ เอาทรัพย์สินสร้างความร่ำรวยให้คนในครอบครัว”ชินวัตร”และเครือข่าย


          กว่า 10 ปี ที่ระบอบทักษิณ “ปลุกคนไทยมาฆ่ากัน” เพื่อหวังยึดอำนาจล้างมลทินให้ตัวเอง


          วันนี้เราจะปล่อยให้ ระบอบทักษิณ ฟื้นคืนชีพ เข้ามาโกงกินและสร้างความไม่สงบให้แผ่นดินอีกหรือ รักแผ่นดินช่วยกันสกัดเครือข่ายระบอบทักษิณ! ก่อนไม่มีอะไรในแผ่นดินจะเหลือไว้เล่าขานให้ลูกหลานเราภาคภูมิใจ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ