คอลัมนิสต์

ชุมพรเดือด "เสธ.แอ๊ด" เพื่อนลุงตู่ ไล่บี้ ปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สังเวียนเลือกตั้ง..ช้างชนช้าง



 

          สนามชุมพรไม่ได้มีแค่เขต 3 ที่เป็นสังเวียนเดือด คนทั้งประเทศจับตามองระหว่าง “ลูกช้าง” ศิษย์ลุงกำนัน กับ “โกจ้าว” ศิษย์นายชวน และที่เขต 2 ก็ดุเดือดไม่แพ้กัน

 

 

          เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.ท่าแซะ อ.ปะทิว และอ.เมืองชุมพร (เฉพาะ 6 ตำบล) แชมป์เก่าคือ “สราวุธ อ่อนละมัย” พรรคประชาธิปัตย์ เจอของแข็ง “สมบูรณ์ หนูนวล” พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้พี่เลี้ยงชื่อ “พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์” สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) 

 

 

ชุมพรเดือด "เสธ.แอ๊ด" เพื่อนลุงตู่ ไล่บี้ ปชป.

สราวุธ อ่อนละมัย พรรคประชาธิปัตย์

 

 


          “ส.ส.เอก” สราวุธ อ่อนละมัย เป็นบุตรชายของศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร 6 สมัย ซึ่งเป็นอดีตนักจัดรายการวิทยุชื่อดังในนาม “โทน ท่าตะเภา” ได้เป็น ส.ส.สมัยแรก ยุคชวนฟีเวอร์


          เลือกตั้ง 2550 “ศิริศักดิ์” ตัดสินใจที่จะไม่ลงสมัคร ส.ส.ชุมพรในระบบเขต เพื่อเปิดทางให้ลูกชายลงสนามแทน นัยว่าตอนนั้นมีเรื่องคดีความที่ฝ่ายตรงข้ามหยิบฉวยมาโจมตี ศิริศักดิ์เลยหันมาดันลูกเป็น ส.ส.ชุมพร


          สำหรับคู่แข่งพรรคปชป.คือ “โกหมู” สมบูรณ์ หนูนวล อดีตหัวหน้าศูนย์ควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลงที่ 11.4 ชุมพร และอดีตเลขานุการ พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ ชื่อชั้นอาจดูเสียเปรียบ “ส.ส.เอก” แต่การได้ “เสธ.แอ๊ด” มาเป็นที่ปรึกษานั้น ทำให้การต่อสู้ในสนามเขต 2 เข้มข้นขึ้น

 

 

ชุมพรเดือด "เสธ.แอ๊ด" เพื่อนลุงตู่ ไล่บี้ ปชป.

สราวุธ อ่อนละมัย พรรคพลังประชารัฐ

 


          “เสธ.แอ๊ด” หรือ “ลุงแอ๊ด” พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ เตรียมทหารรุ่น 12 เป็นเพื่อนรักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาแต่สมัยเรียนแล้ว เส้นทางชีวิตราชการทหาร ก็เริ่มต้นที่ภาคใต้ เคยดำรงตำแหน่ง ผบ.ร 25 พัน 1 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร และผบ.ร.25 พัน 2 ค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง นอกจากนี้ยังเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายยุทธการและข่าวกองกำลังผสมเฉพาะกิจไทย-มาเลเซีย จ.สงขลา และหัวหน้าชุดประสานงานชายแดนไทย-พม่า จ.ระนอง

 

 

ชุมพรเดือด "เสธ.แอ๊ด" เพื่อนลุงตู่ ไล่บี้ ปชป.

“เสธ.แอ๊ด”  พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ เพื่อนรัก บิ๊กตู่ 

 



          บทบาททางการเมือง “เสธ.แอ๊ด” ทำงานร่วมกับสองพี่น้องตระกูล “จุลใส” คือ ลูกช้าง-สุพล กับลูกหมี-ชุมพล จึงส่งผลไปถึงช่วงเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาปี 2551 “เสธ.แอ๊ด” ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ส.ว.ชุมพร และสมัยอยู่ในสภาสูง เพื่อนรักบิ๊กตู่คนนี้ก็เข้าร่วมกลุ่ม 40 ส.ว. ดำเนินงานการเมืองเป็นฝ่ายตรวจสอบรัฐบาลนอมินีทักษิณ


          ทุกวันนี้ “เสธ.แอ๊ด” แยกทางกับพี่น้อง “จุลใส” โดยหันมาสร้างฐานกำลังมวลชนของตัวเอง เมื่อมีการทำรัฐประหาร 2557 “เสธ.แอ๊ด” ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็น สนช. จึงก่อตั้ง “กลุ่มฟ้าใหม่ชุมพร” ทำงานในนามภาคประชาชน

 

 

ชุมพรเดือด "เสธ.แอ๊ด" เพื่อนลุงตู่ ไล่บี้ ปชป.

ชวน หลีกภัย ช่วยหาเสียงที่ชุมพร 

 


          “เสธ.แอ๊ด” เคยเปิดใจกับสมาชิกกลุ่มฟ้าใหม่ชุมพรว่า “หลังรัฐบาล คสช. เข้าบริหารประเทศ จ.ชุมพร ได้รับจัดสรรงบประมาณพัฒนาในด้านต่างๆ จำนวน 22,000 ล้านบาท โดยเฉพาะถนนเส้นทางคมนาคมสำคัญ ทางหลัก ทางเชื่อม ทางรอง โครงการเขื่อนเรียงหินกันน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง”


          อีกเรื่องหนึ่งที่ “เสธ.แอ๊ด” มอบหมายให้เลขานุการคือ โกหมู ไปทำร่วมกับสภาองค์กรชุมชนคือ เรื่องสิทธิในที่ดินในโครงการของคณะกรรมการที่ดินแห่งชาติ (คทช.) เพราะชาวบ้านแถว อ.ปะทิว และอ.ท่าแซะ มีปัญหาเดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกินมาก


          ด้าน “ส.ส.เอก” ก็เชื่อว่า “นายชวน” และพรรค ปชป.ยังครองใจคนใต้ แม้คู่แข่งหน้าใหม่จะกุนซือดีและมีแต้มต่อจากปัจจัยแวดล้อม แต่โค้งสุดท้ายนายชวนมาปราศรัยอ้อนขอคะแนน ก็ปิดกล่องได้ทันที


          คราวนี้คะแนนของ “ส.ส.เอก” จะไม่นำคู่แข่งขาดลอยเหมือนครั้งที่แล้ว เพราะชื่อชั้นบารมี “ลุงแอ๊ด” เพื่อนลุงตู่ คงไม่ยอมแพ้กันง่ายๆ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ