คอลัมนิสต์

แค้นนายใหญ่ สั่งล้ม "วราเทพ" ปลุกแดงทั้งแผ่นดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดังที่รู้กัน "วราเทพ รัตนากร" แกนนำกลุ่มกำแพงเพชร ยกทีมไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ทำให้พรรคเพื่อไทยมีเวลาไม่มากนักในการสรรหาตัวผู้สมัคร ส.ส.แทนคนเก่า!!

          000 ย่างเข้าสัปดาห์สุดท้าย ก่อนถึงวันเข้าคูหาจริง การหาเสียงเลือกตั้งจะเข้มข้นขึ้นเป็นลำดับ ทักษิณ ชินวัตร” นักเล่นเกมเสี่ยง High Risk High Return เสี่ยงสูงย่อมได้ผลตอบแทนสูง อาจมีกลยุทธ์เด็ดๆ ออกมาในช่วงสุดท้าย เพื่อให้ “พรรคฝ่ายประชาธิปไตย” ได้เสียงรวมกันมากกว่า 250 ที่นั่ง 

          000 ที่เห็นชัดขึ้นคือ กลยุทธ์ “ชนะขาด” ในพื้นที่ “แดงเข้ม” ของพรรคเพื่อไทย ดังข้อเสนอของ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ที่ให้เลือกกันไปเลยพรรคเดียว และให้ได้คะแนน 8 หมื่นถึง 1 แสนคะแนนต่อเขต 

          000 การยกทีมไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่เมืองชากังราวเมื่อวันก่อน แม้จะมีแค่ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ไร้เงา “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” และ “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” แต่ก็มีประชาชนมานั่งฟังมากกว่า 2 หมื่นคน ที่บริเวณด้านหน้าตลาดเคไนท์ ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร บรรยากาศการหาเสียงของเพื่อไทย ทำให้คนเมืองกล้วยไข่วิจารณ์กันอึงมี่ เนื่องจากผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร ทั้ง 3 คนล้วนเป็น “คนหน้าใหม่” ไม่เคยมีประสบการณ์เล่นการเมืองระดับชาติ

 

แค้นนายใหญ่  สั่งล้ม "วราเทพ"  ปลุกแดงทั้งแผ่นดิน

คนเสื้อแดงกำแพงเพชร 2 หมื่นคน

 

          000 ดังที่รู้กัน วราเทพ รัตนากร” แกนนำกลุ่มกำแพงเพชร ยกทีมไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ทำให้พรรคเพื่อไทยมีเวลาไม่มากนักในการสรรหาตัวผู้สมัคร ส.ส.แทนคนเก่า แต่สัญญาณจาก “นายใหญ่” ต้องส่งคนไปสู้กับทีมวราเทพ ทำให้แกนนำเพื่อไทยเลือกนักการเมืองท้องถิ่น และอดีตตำรวจชั้นประทวนลงสนามครบ 4 เขต 

 

แค้นนายใหญ่  สั่งล้ม "วราเทพ"  ปลุกแดงทั้งแผ่นดิน

ทีมเพื่อไทยหน้าใหม่ เมืองชากังราว

 

          000 มองจากคนนอก อาจคิดว่า “ทีมวราเทพ” คงลอยลำ แต่ฟังคนในพื้นที่บอกเล่า กลับไม่ง่ายเหมือนคิด เนื่องจากพื้นที่ อ.คลองขลุง อ.ขาณุวรลักษบุรี อ.คลองลาน และ อ.ทรายทองวัฒนา เป็นที่มั่นใหญ่ของ “คนเสื้อแดง” ประกาศไม่เลือกทีมเพื่อไทยเก่า 

          000 ก่อนเดินทางไปเวทีปราศรัยใหญ่ “คุณหญิงหน่อย” ได้ลงเดินขอคะแนนชาวบ้านในตลาดท่ามะเขือ อ.คลองขลุง โดยการเลือกเป็นจุดหาเสียงแรกนั้น นับว่าเป็นการท้าทาย “ผู้มีบารมี” เหนือทีมวราเทพ เพราะคนคลองขลุงทราบดีว่า ตลาดท่ามะเขือ เป็นที่ตั้ง “บ้านใหญ่คลองขลุง” ของ สนั่น สบายเมือง” อดีต ส.ส.กำแพงเพชร

          000 ยุคไทยรักไทย “ผู้มากบารมีคลองขลุง” หนุน วราเทพ รัตนากร” ยึดเมืองกำแพงเพชร พอมาถึงยุคแดงทั้งแผ่นดิน สนั่น สบายเมือง นำทีมอดีต ส.ส.ชากังราว อย่าง พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์, อนันต์ ผลอำนวย และปริญญา ฤกษ์หร่าย จัดตั้งกองกำลังคนเสื้อแดงใน 3-4 อำเภอที่กล่าวมาข้างต้น

 

แค้นนายใหญ่  สั่งล้ม "วราเทพ"  ปลุกแดงทั้งแผ่นดิน

วราเทพ กับ อนันต์ ผลอำนวย ลูกเขยของ สนั่น สบายเมือง 

 

          000 ด้วยเหตุนี้ ลูกเขยของเจ้าพ่อคลองขลุง อย่าง อนันต์ ผลอำนวย” อดีต ส.ส.กำแพงเพชร เขต 3 จึงตกที่นั่งลำบาก เพราะคนเสื้อแดง “ไม่เอาลุงตู่” และจะเทคะแนนให้ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย รวมถึง ปริญญา ฤกษ์หร่าย” อดีต ส.ส.เขต 4 ที่เจอแดงพันธุ์แท้รวมหัวต้านเหมือนกัน

          000 มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ ค่ายเพื่อไทย สามารถระดมคนเสื้อแดงได้ถึงหลักหมื่นนั้น เป็นเรื่องไม่ธรรมดา และหากไม่ได้ “แรงหนุน” จากคนแดนไกล การบริหารจัดการคนให้ได้เยอะๆ คงทำไม่ได้มากมายขนาดนี้

          000 เช่นเดียวกัน วันก่อน “คุณหญิงหน่อย” ขึ้นไปร้อยเอ็ดอีกรอบ เพราะมีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ 2 เขตคือ เขต 1 และเขต 3 เพราะคะแนนเสียงของวราวงษ์ พันธุ์ศิลา และนิรมิตร สุจารี ตามหลังคู่แข่งจากพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคพลังประชารัฐ โดยคุณหญิงหน่อยย้ำให้เลือก “เพื่อไทย” พรรคเดียว “เลือกให้ชนะขาด” ไม่ต้องห่วงพรรคพันธมิตรฝ่ายประชาธิปไตย 

 

แค้นนายใหญ่  สั่งล้ม "วราเทพ"  ปลุกแดงทั้งแผ่นดิน

คุณหญิงหน่อย ลุยทั่วไทย

 

          000 จริงๆ แล้ว พรรคเพื่อไทยในอีสาน การจัดปราศรัยใหญ่น้อยครั้งมาก เพราะมีค่าบริหารจัดการ “เก้าอี้” พอประมาณ แต่การที่ผู้สมัครเพื่อไทยได้จัดเวทีใหญ่ ย่อมตีความได้ว่า ท่อน้ำเลี้ยงเริ่มไหลแล้ว 

 

แค้นนายใหญ่  สั่งล้ม "วราเทพ"  ปลุกแดงทั้งแผ่นดิน

สุเทพ เทือกสุบรรณ แตกหัก ปชป.

 

          000 เกมเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้าย ยังไงก็หนีไม่พ้นวาทกรรมเดิมๆ ระบอบทักษิณ” หรือ แดงทั้งแผ่นดิน” เพราะคนที่ลี้ภัยอยู่ต่างแดนไม่ยอมแพ้ ด้วยเหตุนี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ” จึงออกมา ปลุกผีทักษิณ” อีกหน และวันจันทร์ที่ 18 มีนาคมนี้ “สุเทพ” แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะขึ้นปราศรัยใหญ่ที่สวนเบญจสิริ ใจกลางกรุงเทพฯ จะกระหึ่มไปด้วยเสียงนกหวีด และเสียงมือตบ

 

แค้นนายใหญ่  สั่งล้ม "วราเทพ"  ปลุกแดงทั้งแผ่นดิน

รวมพลพลังนกหวีด

 

          000 หลายคนปรามาสว่า “ลุงกำนัน” หมดมุก และจนตรอก จึงต้องงัดวาทกรรม “ไม่เอาระบอบทักษิณ” มาปลุกระดมมวลชน กปปส. ไปเลือกพรรค รปช. แต่คนระดับสุเทพไม่ได้คิดแค่ 24 มีนาคม หากแต่มองทะลุข้ามช็อตไปถึงการจัดตั้งรัฐบาลผสม อย่างน้อย 8-9 เสียงก็คงได้ 1 เก้าอีี้รัฐมนตรีเป็นอย่างต่ำ   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ