คอลัมนิสต์

สายควัน-พันธุ์รัมย์ "เนวิน" ผนึกพรรคเขียว ลุ้นค่ายสีน้ำเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทย โหมกระแสกัญชาเสรีอย่างต่อเนื่อง แถมหลังเลือกตั้ง ยังมีงานช้างสำหรับคนสายเขียวที่บุรีรัมย์อีกด้วย

 

          000 ไม่น่าเชื่อว่า ประเทศไทยจะมาถึงจุดที่พรรคการเมืองกว่าสิบชูประเด็น กัญชาเสรี” หาเสียงครึกโครม แถมมีคนขานรับมากมาย ล่าสุด พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสำหรับผู้ครอบครองกัญชา มีผลบังคับใช้แล้ว จึงมีประชาชนไปสอบถามการขอแจ้งยื่น นิรโทษกรรมกัญชา” ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กันหลายร้อยราย และเมื่อวานนี้ (4 มี.ค.) “พรรคผ่อน” และ พรรคเขียว” ได้เชิญผู้ป่วยและแพทย์ที่ต้องการใช้กัญชาในการบำบัดรักษาไปพบกันที่สำนักงาน อย. เพื่อติดตามเรื่องนิรโทษกรรมกัญชา 

 

          000 อะไรคือ “พรรคผ่อน” ? ปลายปีที่แล้ว แอดมินเพจลุงเนวิน ได้โพสต์ภาพ เนวิน ชิดชอบ” กับ กรุณา ชิดชอบ” พร้อมข้อความว่า “นายเนวิน ไม่เล่นการเมืองแล้ว แต่สังกัดพรรคผ่อน” โดยโลโก้พรรคนั้นเป็นรูปวงกลมล้อมใบกัญชา 7 แฉก แถมชื่อพรรคยัง “Party Party” คนออกแบบโลโก้นี้คือ แนน” ชิดชนก ชิดชอบ ลูกสาวคนเก่งของเนวิน ที่จบออกแบบตกแต่งภายในมาจากอังกฤษ ว่ากันว่า แนนออกโรงสนับสนุนเรื่องกัญชาเสรีสุดๆ

 

สายควัน-พันธุ์รัมย์ "เนวิน" ผนึกพรรคเขียว ลุ้นค่ายสีน้ำเงิน

 

          000 ไม่รู้เท็จจริงอย่างไร ไพศาล พืชมงคล” ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol แจ้งข่าว “พรรคผ่อน” ของเนวิน ชิดชอบ กับเครือข่ายรณรงค์กัญชาทุกเครือข่าย ประกาศจัดงาน “พันธุ์รัมย์” ที่บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน แม้งานจะมีตอนหลังเลือกตัั้ง แต่ “สายเขียว-สายควัน” ก็แชร์ข่าวนี้กระหึ่มเมือง 

 

สายควัน-พันธุ์รัมย์ "เนวิน" ผนึกพรรคเขียว ลุ้นค่ายสีน้ำเงิน

 

          000 โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทย โหมกระแสกัญชาเสรีอย่างต่อเนื่อง ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” เลขาธิการพรรคเปิดประเด็น “คัดค้านนายทุนผูกขาดสัมปทานกัญชา” เนื่องจากกฎหมายยาเสพติดใหม่ ผู้ที่จะสามารถเข้ามาเป็นผู้ได้รับอนุญาตผลิต นำเข้า จำหน่าย มีอยู่แค่ 7 กลุ่ม โดยภาคประชาชนไม่มีส่วนร่วม

 

สายควัน-พันธุ์รัมย์ "เนวิน" ผนึกพรรคเขียว ลุ้นค่ายสีน้ำเงิน

พรรคภูมิใจไทยเร่งเครื่องเรื่องกัญชาเสรี  

 

          000 น้องชายเนวินบอกว่า หากพรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐบาล จะผลักดันเรื่อง “กัญชาเสรี” ให้สำเร็จภายใน 2 ปี ถ้าทำไม่ได้ พร้อมนำทัพภูมิใจไทยลาออกแสดงความรับผิดชอบ ค่ายสีน้ำเงินพูดถึง “แคลิฟอร์เนียโมเดล” มานานแล้ว โดยจะเสนอให้ประชาชนยื่นจดขอปลูกกัญชาได้ครัวเรือนละ 6 ต้น “เราต้องการให้ประชาชนปลูกเองอย่างเท่าเทียม” ส่วนผู้บริโภคจะต้องบริโภคในบ้านตัวเอง หรือสถานที่ที่ได้รับอนุญาต ไม่ใช่บริโภคในที่สาธารณะหรือที่ใดก็ได้ 

          000 ส่องกล้องไปที่สนามเลือกตั้งกว๊านพะเยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ และผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พะเยา ต้องทำงานหนักขึ้น เพราะกระแสเพื่อไทยยังแรง ประกอบกับคู่แข่ง อรุณี ชำนาญยา” อดีต ส.ส.หลายสมัย ขยันเดินเข้าหารากหญ้าเสื้อแดง พร้อมย้ำเลือกเพื่อไทย “ค้าขายดี เศรษฐกิจรุ่งเรือง สมกับที่ได้ฉายาว่า พรรคข้าวแปงจ้าว”

 

สายควัน-พันธุ์รัมย์ "เนวิน" ผนึกพรรคเขียว ลุ้นค่ายสีน้ำเงิน

ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังคงมุ่งมั่นหาเสียง

         

          000 จุดอ่อนของพรรคเพื่อไทยเมืองพะเยาคือ เขต 3 (อ.ดอกคำใต้ อ.ภูกามยาว อ.ปง และ อ.เชียงม่วน) ไพโรจน์ ตันบรรจง” อดีต ส.ส. ไม่ค่อยลงพื่้นที่ จึงทำให้คนหน้าใหม่ค่ายพลังประชารัฐ เสี่ยยุ้ย” จีรเดช ศรีวิราช อดีตนายกเทศมนตรีเมืองดอกคำใต้ น้องรักของ “ผู้กองธรรมนัส” ที่เข้าถึงง่าย ใจถึง ทำงานไว ลงพื้นที่ด้วยตนเองตลอด มีคะแนนดีวันดีคืนขึ้นมา

 

สายควัน-พันธุ์รัมย์ "เนวิน" ผนึกพรรคเขียว ลุ้นค่ายสีน้ำเงิน

จีรเดช ศรีวิราช ตัวเต็งค่ายพปชร. เขต 3 พะเยา

 

          000 ด้วยเหตุนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” จึงลงพื้นที่ อ.ปง จ.พะเยา อย่างรีบด่วน เปิดการปราศรัยหาเสียงช่วยไพโรจน์ ตันบรรจง ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา เขต 3 “เฉลิม” ประกาศลั่นเวที เลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัด ได้ “สุดารัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรี หากเลือกพรรคพลังประชารัฐได้ “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนายกฯ ชาวบ้านปรบมือชอบใจกันใหญ่

 

สายควัน-พันธุ์รัมย์ "เนวิน" ผนึกพรรคเขียว ลุ้นค่ายสีน้ำเงิน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ไปช่วยคนในตระกูลตันบรรจง หาเสียงพะเยา

 

          000 ไม่เกี่ยวกับการเมือง “ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร” ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนหลังจากที่มีกระแสข่าวว่า ตนเองมีคำสั่งให้ วรวิทย์ บุรณศิริ” นายก อบจ.พะเยา พักงานในกรณีทุจริตนั้น เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน กรณีมีคำสั่งให้นายก อบจ. หยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น ได้ดำเนินการตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนและยังไม่มีการชี้ผิดถูก 

 

สายควัน-พันธุ์รัมย์ "เนวิน" ผนึกพรรคเขียว ลุ้นค่ายสีน้ำเงิน

ไพโรจน์ ตันบรรจง แชมป์เก่า เพื่อไทย

 

          000 อันที่จริง “เสี่ยอี๊ด” วรวิทย์ บุรณศิริ น้องชายของวิทยา บุรณศิริ แกนนำพรรคเพื่อไทย ตกเป็นเป้าการวิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอด นับแต่แยกทางกับ “ผู้กองธรรมนัส” โดยฝ่ายหนึ่งไปสังกัดพลังประชารัฐ แต่เสี่ยอี๊ดยังอยู่พรรคเดิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ