คอลัมนิสต์

ไปต่อไหวมั้ย? "ตู่" แบก "เพื่อชาติ" สวนควันข่าวลือแพแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บังเอิญช่วงฝุ่นตลบ ภายในพรรคเพื่อชาติ ก็มีปัญหาเรื่องผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และยังมีกรณี อดีต ส.ส.ยื่นใบลาออก อุ๊ต๊ะ! ถึงปัญหาภายนอกไม่มี ปัญหาภายในก็มาก

          000 ช่วงที่มีข่าว กกต.มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ กองเชียร์ “พรรคตระกูลเพื่อ” จำนวนไม่น้อยก็ส่งเสียง “พรรคเพื่อชาติ” โดยหวังจะฝากผีฝากไข้ไว้กับพรรคนี้ หากพรรค ทษช.มีอันเป็นไป

          000 บังเอิญช่วงฝุ่นตลบ ภายในพรรคเพื่อชาติ ก็มีปัญหาเรื่องผู้สมัคร ส..บัญชีรายชื่อ ตามมาด้วยกรณี “...สมชาย เพศประเสริฐ” อดีต ส..นครราชสีมา ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ อ้างอุดมการณ์ แนวคิดและวิธีการบริหารพรรคการเมืองที่แตกต่างกัน แถมไม่เห็นด้วยกับการเสนอชื่อบุคคลลงสมัคร ส..บัญชีรายชื่อ

 

ไปต่อไหวมั้ย?  "ตู่" แบก "เพื่อชาติ"  สวนควันข่าวลือแพแตก

ทีมเพือชาติ กินง่ายอยู่ง่าย เหมือนสมัย นปช.สัญจร

 

          000 อย่างไรก็ตาม ทีมงานพรรคเพื่อชาติได้แจกข่าวว่า 24-25 กุมภาพันธ์ 2562 แกนนำพรรคนำโดย “สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ รวมถึง “จตุพร พรหมพันธุ์” ประธาน นปช. และ “ยงยุทธ ติยะไพรัช” ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ จะยกขบวนไปหาเสียงที่ จ.สกลนคร และ จ.มหาสารคาม

          000 เมื่อถึงวันปราศรัยหาเสียงจริงๆ ไร้เงา “สงคราม” กับ “ยงยุทธ” ก็มีแค่ “จตุพร พรหมพันธุ์” พร้อมกับ อารี ไกรนรา และ วิโชติ วัณโณ รองหัวหน้าพรรค ที่ออกเดินสายปราศรัยไปตามอำเภอต่างๆ โดยมี “พราหมณ์ศักดิ์รพี พรหมชาติ” ประธาน นปช.สกลนคร ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ เป็นผู้ประสานงาน

ไปต่อไหวมั้ย?  "ตู่" แบก "เพื่อชาติ"  สวนควันข่าวลือแพแตก

อารี ไกรนรา ควง ตู่ จตุพร ไปหาเสียงภาคอีสาน

 

          000 ผู้สมัคร ส..เพื่อชาติรายหนึ่งที่น่าสนใจในเขต 2 สกลนคร คือ “เฉลิมชัย อุฬารกุล” อดีต ส..สกลนคร 5 สมัย ที่หันมาลงสนามเลือกตั้งอีกหน โดยให้เหตุผลว่า การเมืองแบบใหม่ คนรุ่นใหม่ กติกาใหม่ คนรุ่นเก่าก็ทำได้ หลายปีที่ผ่านมา “เฉลิมชัย” ไปทำธุรกิจสวนกล้วยไม้และโรงงานพลังงานชีวมวล 

 

ไปต่อไหวมั้ย?  "ตู่" แบก "เพื่อชาติ"  สวนควันข่าวลือแพแตก

เจ๊แมว กุสุมาลวตี ศิริโกมุท 

 

          000 สนามตักศิลานคร “เจ๊แมว” กุสุมาลวตี ศิริโกมุท อดีต ส..มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย สมัยที่แล้ว เกิดความขัดแย้งกับ “หัวเขียง” ประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อย่างรุนแรง ถึงขั้นผีไม่เผาเงาไม่เหยียบ จึงตัดสินใจสมัคร ส..วันสุดท้าย สวมเสื้อเพื่อชาติ ลงสังเวียนเขต 4 (.โกสุมพิสัย) ชนลูกชายหัวเขียง “จิรวัฒน์ ศิริพานิชย์” อดีต ส..มหาสารคาม

 

ไปต่อไหวมั้ย?  "ตู่" แบก "เพื่อชาติ"  สวนควันข่าวลือแพแตก

 

ไปต่อไหวมั้ย?  "ตู่" แบก "เพื่อชาติ"  สวนควันข่าวลือแพแตก

เวทีปราศรัยของเจ๊แมว ที่ อ.โกสุมพิสัย

 

          000 มองเกมของเจ๊แมวในสีเสื้อเพื่อชาติ คงยากที่จะหักโค่น “ค่ายหัวเขียง” ลงได้ แต่ก็ทำให้ “จิรวัฒน์” เหนื่อยขึ้น และอาจเปิดช่องให้ “มือที่สาม” สอดแทรกเข้าป้าย และผู้สมัคร ส..ที่จะหยิบชิ้นปลามันไปกิน คนแถวโกสุมพิสัยก็รู้กันอยู่ว่าเป็นใคร?

 

ไปต่อไหวมั้ย?  "ตู่" แบก "เพื่อชาติ"  สวนควันข่าวลือแพแตก

จิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ ลูกชายหัวเขียง

 

          000 นี่ก็อีกราย “นปช.อกหัก” อดีตแกนนำแท็กซี่หมอชิต “ชินวัฒน์ หาบุญพาด” ที่อุทิศกายใจเสี่ยงเป็นตายให้ “เครือข่ายนายใหญ่” จนได้เป็นส..บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และวาดหวังอยากเป็น ส..จันทบุรี บ้านเกิดเมืองนอนในการเลือกตั้ง 2562 แต่สุดท้ายทางพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งใน จ.จันทบุรี จึงตัดสินไปสนับสนุนพรรคเสรีรวมไทย ในบทบาทที่ปรึกษาทางยุทธศาสตร์ของทีมเสรีรวมไทย จันทบุรี

          000 สนามเลือกตั้งสุโขทัย "พรรณสิริ กุลนาถศิริ“ อดีตนายก อบจ.สุโขทัย ผู้สมัครส..เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ต้องเจอ “คนกันเอง” อย่างผู้แทนเก่า “ประศาสตร์ ทองปากน้ำ” ที่สวมเสื้อเพื่อไทย ลงสนาม โดยการสนับสนุนของ “อารยะ ชุมดวง” อดีต ส..สุโขทัย 6 สมัย

 

ไปต่อไหวมั้ย?  "ตู่" แบก "เพื่อชาติ"  สวนควันข่าวลือแพแตก

อารยะ ชุมดวง

 

          000 สมัยที่แล้ว "เฮียแก้ว ประศาสตร์” สังกัดซุ้มสมศักดิ์ สวมเสื้อภูมิใจไทย แข่งกับแชมป์เก่า เขต 1 “วิรัตน์ วิริยะพงษ์” ค่าย ปชป. แต่แพ้ขาด เที่ยวนี้ “สมศักดิ์” ตัดสินใจนำน้องสาว “พรรณสิริ” ลงสนาม ฝ่ายประศาสตร์เลยต้องเลือกเพื่อไทย ยังหาเสียงแบบเก่า “คิดไม่ออกบอกแก้ว” 

 

ไปต่อไหวมั้ย?  "ตู่" แบก "เพื่อชาติ"  สวนควันข่าวลือแพแตก

เฮียแก้ว ประศาสตร์ ทองปากน้ำ

 

          000 วันก่อน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ยกทีมไปหาเสียงช่วยประศาสตร์ ทองปากน้ำ และลูกสาว-ประภาพร ทองปากน้ำ ที่เขต แสดงว่า “นายใหญ่” ไม่ยอมให้ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” โชว์พลัง “ชนะยกจังหวัด” ได้ง่ายๆ เพื่อนำเก้าอี้ ส..ไปต่อยอดทางการเมือง

          000 หากพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ของ “ดำรงค์ พิเดช” จะได้เก้าอี้ส..เขต ก็ต้องโฟกัสไปที่เขต 2 ชัยภูมิ (จัตุรัส บ้านเขว้า หนองบัวระเหว เนินสง่าที่มีอดีต ส.. 2 สมัย “ปาริชาติ ชาลีเครือ” รองหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าฯ ลงสนามเอง โดยไม่หวั่นกระแสนายใหญ่ เพราะมั่นใจฐานเสียงตระกูล “ชาลีเครือ” ซึ่งพี่ชาย-สุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา และน้องชาย-มนตรี ชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ

 

ไปต่อไหวมั้ย?  "ตู่" แบก "เพื่อชาติ"  สวนควันข่าวลือแพแตก

ปาริชาติ ชาลีเครือ

 

          000 ผู้ใดสงสัยว่าเหตุใดพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ส่งผู้สมัคร ส..เขตทั่วประเทศ คอการเมืองที่เกาะติด “เสี่ยเอี้ยง-ดำรงค์” แอบคันปากยิบๆ อยากจะเปลี่ยนชื่อพรรคนี้้เป็น “พรรคป่ารอยต่อฯ” ให้รู้แล้วรู้รอดไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ