คอลัมนิสต์

อุดรแดงเดือด "เมียขวัญชัย" ชน "น้องอีโต้อีสาน" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สังเวียนเลือกตั้ง..ช้างชนช้าง 


 

          ภาพรวมสมรภูมิเลือกตั้งอุดรธานี 8 เขต ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ยังเป็นต่อทุกสังเวียน แม้ครั้งนี้ จะมีพรรคการเมืองใหม่ๆ ลงสนามมากขึ้น แต่ด้วยกระแสคนเสื้อแดง และกระแสคนรักทักษิณ ยังทำให้อดีต ส.ส.เพื่อไทย หายใจคล่องกว่าพรรคอื่น

อุดรแดงเดือด "เมียขวัญชัย" ชน "น้องอีโต้อีสาน" 

อาภรณ์ เดินเคาะประตูบ้าน

 


          สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 4 ประกอบด้วย อ.หนองหาน, อ.ประจักษ์ศิลปาคม และ อ.เมืองอุดรธานี (บางตำบล) เจ้าของแชมป์เขตนี้คือ ทองดี มนิสสาร อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เสียชีวิตเมื่อเดือนกันยายน 2557 ทำให้พรรคต้องเลือกเฟ้นกันอยู่นาน กว่าจะมาลงเอยที่คู่ชีวิต “ขวัญชัย ไพรพนา” ประธานชมรมคนรักอุดร
ปลายปีที่แล้ว มีข่าว พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะลงสนามเขต 4 “ขวัญชัย” ก็ไลฟ์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวแก่สมาชิกชมรมคนรักอุดรว่า อาภรณ์ สาราคำ ภรรยา ไม่ได้ลงสนามเลือกตั้ง

 

 

อุดรแดงเดือด "เมียขวัญชัย" ชน "น้องอีโต้อีสาน" 

อาภรณ์ สาราคำ

 


          ฝ่าย พ.ต.ท.สุรทิน ได้จัดงานบวงสรวงใหญ่เอาฤกษ์เอาชัยที่บ้านหนองขาม เพราะสุรทินนับถือเจ้าปู่จงมาประมาณ 20 ปี หลังทราบข่าวดีจากพรรค

 

          29 มกราคม “ขวัญชัย” แจ้งข่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีมติส่ง “อาภรณ์” เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 อุดรธานี ส่วน พ.ต.ท.สุรทิน ได้ข่าวว่า ขาดคุณสมบัติ ลงสมัคร ส.ส.ไม่ได้

 

          กลางปีที่แล้ว “ขวัญชัย” ออกจากเรือนจำ ได้แถลงชัดเจน ขอเป็นกองเชียร์หนุนภรรยา “อาภรณ์” อดีต ส.ว.อุดรธานี ลงสมัคร ส.ส.เขต ในสีเสื้อพรรคเพื่อไทย

 

อุดรแดงเดือด "เมียขวัญชัย" ชน "น้องอีโต้อีสาน" 

ขวัญชัย ไพรพนา เคยหนุนภรรยา เป็น ส.ว.อุดรฯ มาแล้ว

 

 

          ส่วนคู่แข่งจากพรรคภูมิใจไทยคือ “อุทัย แสนแก้ว” อดีต ส.จ. และอดีตแกนนำมวลชน น้องชาย “ธีระชัย แสนแก้ว” อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์

 

 

          ทั้งขวัญชัย และอุทัย ก็เคยทำงานร่วมกันในนาม “คนรักทักษิณ” ช่วงปี 2550 ได้เคลื่อนไหวต่อต้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จนเกิดเหตุปะทะกัน โดยเวลานั้น “ธีระชัย” เป็นมือขวาของเนวิน ชิดชอบ ในการจัดทัพมวลชนสนับสนุนอดีตนายกฯ ทักษิณ

 

 

อุดรแดงเดือด "เมียขวัญชัย" ชน "น้องอีโต้อีสาน" 

อุทัย แสนแก้ว อดีตแกนนำคนรักทักษิณ เมืองอุดรฯ

 


          ขวัญชัย ไพรพนา และอุทัย แสนแก้ว ตกเป็นจำเลยคดีทำร้ายผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และทำให้เสียทรัพย์ เหตุเกิดในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม เทศบาลนครอุดรธานี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2551 โดยคดีดังกล่าวนำเข้าดำเนินการในศูนย์สมานฉันท์และสันติวิธีของศาลจังหวัดอุดรธานี ระหว่างโจทก์ทั้ง 7 คน กับอุทัย แสนแก้ว จำเลยที่ 2 สามารถพูดจาตกลงกันได้ ส่วนขวัญชัยถูกจำคุก 2 ปีเต็ม และพ้นโทษเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2561

 

 

อุดรแดงเดือด "เมียขวัญชัย" ชน "น้องอีโต้อีสาน" 

อุทัย ไปหาเสียงที่ไหน หนีบหัวหน้าพรรคไปด้วย 

 


          ดังที่ทราบกัน “อีโต้อีสาน” ธีระชัย แสนแก้ว เลือกเดินตามกลุ่ม “นายใหญ่บุรีรัมย์” ออกจากค่าย “นายใหญ่ชินวัตร” มาตั้งพรรคภูมิใจไทย ช่วงรัฐบาล คสช. “อีโต้อีสาน” ยังทำงานกับชาวไร่อ้อย และชาวสวนยาง โดยมีตำแหน่งเป็น “ประธานชมรมสถาบันชาวไร่อ้อยภาคอีสาน” และ “ประธานคณะกรรมการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางระดับประเทศ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.)”


          ปลายปีที่ผ่านมา ธีระชัย แสนแก้ว ในฐานะแม่ทัพภูมิใจไทย อุดรธานี ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 เขต ที่สนามมวยอีโต้อีสาน จึงมีการโชว์พลังความพร้อม ด้วยการสวมนวมชกมวยขึ้นเวที

 

 

อุดรแดงเดือด "เมียขวัญชัย" ชน "น้องอีโต้อีสาน" 

ธีระชัย แสนแก้ว ฉายา “อีโต้อีสาน”

 

 

          ฉะนั้น การพบกันระหว่าง “อาภรณ์” ภรรยาขวัญชัย กับ “อุทัย” น้องชายอีโต้อีสาน เหมือนการรีเทิร์นแมตช์อดีต “คนกันเอง” 


          ศึกนี้ต้องมีผู้แพ้ ผู้ชนะ น้องอีโต้อีสาน อาจเป็นรองในด้านกระแสพรรค แต่มีลูกตื๊อลูกตาม และกำลังภายในจากพี่ชาย คงมีลุ้นจนถึงคืนสุดท้าย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ