คอลัมนิสต์

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเลือกตั้งใหญ่งวดนี้ นอกจากปรากฏการณ์ต่างๆ จะดาหน้าเกิดขึ้นจนบางคนบอกว่าเป็นครั้งที่สีสันสนุกที่สุดแล้ว

 

 

          ยังมีเรื่องผู้สมัคร ส.ส.ที่เป็นสาวสวยจากหลายๆ พรรค ทำเอาชาวบ้านร้านตลาดเผลอคิดไปว่านี่เวทีการเมืองหรือเวทีขาอ่อนนางงามกันแน่ ?

 

          พูดก็พูดไป ต้องบอกก่อนว่าแต่ละคนก็ไม่ได้หน้าสวยอย่างเดียว แต่ครบเครื่องต้มยำทั้งเก่ง ทั้งสวย ทั้งรวยอีกด้วย

 

 

          แต่คนไทยกับดราม่า เป็นของคู่กัน สุดท้ายประเด็นเรื่อง “สวยไม่ตรงปก” ก็ยังถูกนำมาละเลงในกระแสการเลือกตั้งจนได้ ไปดูกันว่าใครได้ ใครโดนกันบ้าง


++


          สวยไม่ตรงปก”
          คำนี้ถูกจั่วไปที่ “เบล” บุษยา ตั้งภากรณ์ อายุ 29 ปี ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.นครสวรรค์ เขต 1 “พรรคเพื่อไทย”

 

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

“เบล” บุษยา ตั้งภากรณ์

 

          จนเกิดเป็นข่าวดราม่า ให้เจ้าตัวต้องใช้เวลามาโต้ตอบเกรียนคีย์บอร์ดที่คอมเมนต์เธอเรื่อง “สวยไม่ตรงปก” ว่า “ทำไมรูปนี้หน้าไม่เหมือนแต่ละรูปที่โพสต์ใน IG”

 

          ถามกันแบบนี้ผู้หญิงเขาถือ พอๆ กับถามอายุและน้ำหนัก ถ้าจะต้องใช้เวลาตรงนี้ สาวเบลก็ต้องทำ โดยออกมาแจงว่า จะเอารูปถ่ายตอนใช้ชีวิตปกติมาเปรียบเทียบกับรูปถ่ายตอนหาเสียง แล้วมาบอกว่า “ไม่ตรงปก” ไม่ได้ เพราะเป็นคนละหน้าที่กัน โดยกรณีเดินหาเสียง จะไม่แต่งหน้า ติดขนตาปลอม หรือใส่คอนแทคเลนส์ ซ้ำร้ายต้องเดินตากแดดทั้งวัน

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

 

 

          คนนี้ดีกรีปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) และยังเป็นลูกสาว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง


++


          สวยผู้ประกาศ
          มาถึง "เดียร์” เกศปรียา แก้วแสนเมือง ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบางขุนเทียน เบอร์ 11 และยังเป็นถึงโฆษก “พรรคเพื่อชาติ”

 

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

เดียร์ เกศปรียา แก้วแสนเมือง

 

          ถ้าจำได้ เธอคืออดีตผู้ประกาศข่าวสปริงนิวส์ ดีกรีปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และปริญญาโท คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

 

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?


          สาวสวยวัย 28 จากขอนแก่นรายนี้ หลายคนบอกหน้าหวานจนไปประกวดนางงามยังได้ สุดท้ายเปิดวาร์ปเจอว่าช่วงปี 2556 ขณะเรียนอยู่ปี 4 เคยลงสมัครเวทีนางสาวไทยมาแล้วจ้า สวยเบอร์นี้ไม่ตรงปกได้ไง


++ 


          สวยสายแซบ
          มาว่ากันที่ “อาย” วราไพรินทร์ ธนวริสพร อายุ 28 ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตลาดพร้าว เบอร์ 10 “พรรคชาติไทยพัฒนา”

          พื้นเพเป็นชาวชัยภูมิ แต่คนไทยจำเธอได้ดีจากบทบาท “บีบี” นางงามเต้าไต่ในซีรีส์ “สงครามนางงาม” และยังไต่เต้าเข้าวงการบันเทิงจากการเคยประกวดดัชชี่บอย & เกิร์ล 2012

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

“อาย” วราไพรินทร์ ธนวริสพร

 

 

          เปลี่ยนชื่อเสริมดวงมาเยอะ เช่นปี 2559 อรไพลิน ลภัสนิธิโรจน์, ปี 2560 พรไพรินทร์ แก้วมณีโชติ, ปี 2561 วราไพรินทร์ ลภัสนิธิโรจน์ จนมาเป็น วราไพรินทร์ ธนวริสพร ในปัจจุบัน

          ชีวิตจริงเธอคือทายาทพันล้าน บ้านทำธุรกิจโซลาร์เซลล์ ถ้าจะ “สวยไม่ตรงปก” ก็ตรงภาพลักษณ์ใสๆ ตอนหาเสียงเบอร์ 10 มันช่างคนละมุมกับภาพจำจากบทบาทของ “บีบี” ที่เธอตีบทแตกสุดๆ !

 

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?


++

          สวยมาดเท่
          สาวงามจาก “พรรคประชาธิปัตย์” สุชาดา แทนทรัพย์ หรือ “ไอเดียร์” สาว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เช่นกัน แต่สังกัดรุ่นใหม่ New Dem วันนี้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 84

          ที่ว่าเท่เพราะรูปร่างเป๊ะปังฟิตเฟิร์ม เคยเป็นเด็กในคาถาของค่ายเจ๊เอ ศุภชัย ที่เคยผ่านงานละครหลายเรื่อง

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

ไอเดียร์ สุชาดา แทนทรัพย์

 

 

          แถมยังมีดีกรีวิศวะฯ ภาคอินเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชูนโยบาย “ชาย-หญิงเท่าเทียม” ตรงปกไม่ตรงปก แต่ตรงใจสายฟิตจริงๆ

 

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

 


++


          สวยสายขาอ่อน
          คนนี้ฟาดเรียบทั้งเวที มิสเอเชียแพเจนท์ 2004, มิสโกลบอลบิวตี้ควีน อินเตอร์เนชั่นแนล 2006 ที่ฮ่องกงทั้งสองเวที และมิสฮอนด้า

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

“เนย” ณหทัย เล็กบำรุง

 

          “เนย” ณหทัย เล็กบำรุง สวยดังแวมไพร์แม้จะอายุ 42 ปีแล้ว เป็นผู้บริหารบริษัทธุรกิจความงาม อดีตผู้อำนวยการการจัดการประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ และโลดแล่นอยู่ในแวดวงขาอ่อนมาหลายเวที

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

 

          โพรไฟล์แน่น ยืนยันความสวย “ตรงปก” ได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 45 “พรรคไทยรักษาชาติ” คนนี้ เพียงแต่วันนี้ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าพรรคที่เธอสังกัดจะไปลงเอยที่ตรงไหนแค่นั้นเอง


++


          สวยสายเหนือ
          อีกคนกับ “น้องออม” พิมดารา ศิริสลุง อายุ 32 ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 4 เบอร์ 2 จาก “พรรคอนาคตใหม่” ผู้จบปริญญาตรี นิเทศศาสตรบัณฑิต มรภ.อุตรดิตถ์ เคยทำงานด้านเออี ธนาคาร และบริษัทขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ บอกเลยสวยตรงปกเข้ากระแสไอดอลสุดๆ

 

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

“น้องออม” พิมดารา ศิริสลุง

 

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?


++


          สวยสารคาม
          สุดท้าย ไม่ท้ายสุด เพราะสาวสวยในเวทีการเมืองไทย พ.ศ.นี้มีอีกเพียบ มารวมตัวกันเมื่อไร อาจเข้าใจว่างานแสดงยานยนต์ พริตตี้เอ็มซีกิตติมศักดิ์

 

          คนนี้เลย พลอยไพลิน รัตนเสถียร ที่โซเชียลมีเดียกำลังฮือฮากันอยู่ตอนนี้นี่เอง เธอลงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ. มหาสารคามเขต 1 เบอร์(19) "พรรคพลังท้องถิ่นไท" ของเฮีย ชัช เตาปูน

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

พลอยไพลิน รัตนเสถียร

 

          ดีกรี วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มมส. ดูกันเองว่าตรงปกหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ น่ากลัวงานนี้คนไทยจะกลายเป็น “คนอยากเลือกตั้ง” อยากที่จะ “เข้าคูหากาเบอร์เธอ” กันหมดแล้วกระมัง (ฮา)

 

 

ดอกไม้การเมืองไม่ตรงปก...ตกรอบ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ