คอลัมนิสต์

"หนองแขม-บางบอน"เขตพิฆาตดวงใจ"เฉลิม อยู่บำรุง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  จี้จุดตาย คลายจุดเป็น  โดย...เร้นกาย ไร้เงา



 

         สนามเลือกตั้งยามนี้จะพบว่าแทบทุกพรรคมีคิวปราศรัยแน่นทั่วไทย และมีวิวาทะบังเกิดผ่านหน้าสื่อแทบทุกแพลตฟอร์ม

 

         "พลังประชารัฐ” ระดมขุมกำลังเดินโกยแต้มในช่วงหนึ่งเดือนเศษก่อนหย่อนบัตรแบบไม่ทิ้งแม้แต่ตารางนิ้วเดียว โดยเฉพาะสนามเมืองกรุงนั้น พปชร.หวังจะมี ส.ส.อย่างน้อยห้าถึงสิบคน

 

 

 



         หากใครไม่เชื่อ...ลองชำเลืองดูตารางเดินสายของแกนนำพรรคและแคนดิเดตนายกฯของ พปชร.ในช่วงนี้ จะอ่านออกทันทีว่าเขตใดในเมืองหลวงที่พปชร.หวัง "ปักหมุด”


         แว่วมาว่า “เขต 26 บางบอน-หนองแขม” นั้นเป็นหนึ่งสนามเลือกตั้งที่น่าพินิจและพปชร.หวังจะปักธงในพื้นที่นี้เพื่อบางเหตุผล...


         อย่าลืมว่าเขตนี้ "ร.ต.อ.เฉลิม และ เนาวรัตน์ อยู่บำรุง” ครองมานาน

 

 

"หนองแขม-บางบอน"เขตพิฆาตดวงใจ"เฉลิม อยู่บำรุง"

 


         “เหลิม ดาวเทียม” เคยเป็นทั้ง ส.ส.และส.ต.(สอบตก) ในเขตนี้ก่อนจะผันตัวไปลงแบบบัญชีรายชื่อและส่งลูกชาย "วัน อยู่บำรุง” มาแข่งขันแล้วสองครั้ง แต่ก็เกือบชนะ มาเที่ยวนี้เจ้าของฉายา "ใจถึง พึ่งได้” สวมเสื้อพท.ครั้งที่สอง หวังจะตบเท้าเข้าสภาผู้แทนฯ ส่วนน้องชายคนโตบางบอนที่ชื่อ เนาวรัตน์ ก็เป็น ส.ก.เขตนี้มายาวนาน


          ล่าสุด "เหลิม ดาวเทียม” ปราศรัยไว้แบบดุเดือดตามสไตล์ โดยทิ้งหมัดตรงไปยังลุงตู่แบบไม่ยั้งว่า “รอบหน้าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ จะรู้นรกมีจริง เพราะได้รัฐบาลเสียงข้างน้อย พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ได้อย่างไร ผมไม่ได้อภิปรายมานาน ผมจะตั้งกระทู้ตลอด ดังนั้นขอให้ พล.อ.ประยุทธ์เปลี่ยนใจ...”

 

          ตรงนี้เอง...ที่ไม่รู้ว่าเหลิม บางบอน ไปแหย่รังแตนลุงตู่แบบใดมิทราบ


          ...เพราะมีกระแสข่าวลอยลมจากปากซอยรัชดาภิเษก 54 มาว่า “อย่าปล่อยให้เหลิม บางบอน ลอยนวล”

 

 

"หนองแขม-บางบอน"เขตพิฆาตดวงใจ"เฉลิม อยู่บำรุง"

 



          ฉะนั้นสิ่งที่จะทำให้ “เหลิม ดาวเทียม” ปวดใจคือตีเข้าไปยังกล่องดวงใจให้แตกยับ และหนึ่งในความปราถนาของ ”เหลิม ดาวเทียม” คือส่งลูกชายคนกลางเข้ามาเป็น ส.ส.ให้จงได้


          หลายวันก่อนยื่นใบสมัคร คีย์แมน พปชร.เคาะชื่อ "วัชระ กรรณิการ์” ให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 26 เพื่อหวังน็อก "วัน อยู่บำรุง” และหักด่านปชป.เจ้าของพื้นที่ให้จงได้


          ข้อมูลที่ทีมงาน พปชร.ไปเจาะมาและหวังให้ “วัชระ” ที่ใครบางคนบอกว่าเป็นสายตรงของ ”พ่อบ้านพรรค” ลงลุยขอแต้มในเขตนี้แบบไม่ต้องยั้งมือเพราะว่า

 

          “ชาวบ้านบอกว่าอดีต ส.ส.หายไป ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ไม่มาดูแลชาวบ้าน ขณะที่ตระกูล “อยู่บำรุง” มีปัญหาเรื่องภาพลักษณ์ ซึ่งจะเท็จจริงไม่ทราบ ดังนั้นสิ่งที่ พปชร.ต้องทำวันนี้ คือส่งคนหน้าใหม่ลุยและย้ำแคมเปญพรรค โดยผู้สมัครให้ละเว้นไม่ต่อปากต่อคำกับทุกขั้ว ส่วนเวทีใหญ่นั้นต้องคำนวณตามกระแสว่าควรจัดในเขตใดและวันไหนเพื่อย้ำหัวนอตให้ได้ และเขตนี้ก็เป็นหนึ่งในเขตที่ พปชร.ต้องย้ำหัวนอตและน็อกคู่แข่งเบอร์ใหญ่จากทั้งสองพรรค”


          คีย์แมนบางพรรคสะท้อนว่า “มีการคำนวณคณิตศาสตร์การเมืองเอาไว้ว่าเลือกตั้งคราวที่แล้วใครที่หวังจะชนะเลือกตั้งต้องมี 4 หมื่นคะแนนต้นๆ ครั้งนี้ถ้าจะชนะ ใครที่มีคะแนนเกิน 35,000 คะแนนน่าจะสอบผ่าน แต่คะแนนปลอดภัยอยู่ที่ 38,000–39,000 คะแนน...” 


          แม้ พปชร.จะเป็นน้องใหม่แต่ปัจจัยหลายข้อหนุนให้มีลุ้นในบางเขต แต่เขตนี้มีคำสั่งทางลับว่า "อยู่บำรุงจาก พท., ม่วงศิริจากพรรคสีฟ้า และวัชระจากพปชร. ใครจะเข้าวิน...เพราะผู้ชนะมีเพียงหนึ่งเดียว พปชร.ลุยเต็มที่”


          แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือ "เหลิม ดาวเทียม ต้องน้ำตาตกในอีกคำรบ...”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ