คอลัมนิสต์

ทักษิณ ไม่ยอมแพ้สั่ง ทษช. สู้ไม่ถอย ! 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  กวาดบ้านกวาดเมือง  โดย...  ลมใต้ปีก 


 

          ทันทีที่เพลี่ยงพล้ำ เสียกระบวนอย่างไม่เป็นท่า เพราะ ทักษิณ ชินวัตร เลือกเล่นเกมที่ “ไม่บังควรอย่างยิ่ง" จนเป็นเหตุให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช = ทักษิณ ชินวัตร) เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อย่าคิดว่าคนอย่างทักษิณ จะยอมสยบกลับไปเลียแผล กับการเพลี่ยงพล้ำครั้งนี้ 

 


          เพราะทันทีที่เกม “อันมิบังควรอย่างยิ่ง” พ่ายแพ้ อย่างหมดรูป ทักษิณ ชินวัตร ก็ปลุกปลอบลูกน้องผ่านทวิตเตอร์ ให้สมุนทั้งหลาย “chin up” (เชิดหน้าเข้าไว้) เพราะชีวิตต้องเดินหน้า โดยหาได้สำนึกต่อการกระทำที่ “มิบังควรอย่างยิ่ง” แม้จะมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมาเมื่อดึกวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ก็ตาม 


          และทันทีที่ กกต.มีมติส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เย็นวันเดียวกัน แกนนำของไทยรักษาชาติ 3 คน นำโดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ถูกเรียกตัวเข้าตึกชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งที่มิใช่ที่ตั้งของพรรคไทยรักษาชาติ จึงเกิดคำถามว่า ไปรับงานจาก "นายใหญ่” โดยตรงหรือไม่ 


          รุ่งขึ้น 14 กุมภาพันธ์ เกมการตอบโต้ทางกฎหมายเกิดขึ้นทันที ด้วยการยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้พรรคไทยรักษาชาติมีโอกาสแก้ข้อกล่าวหา เพราะเกรงจะถูกพิจารณารวบรัด ตามติดด้วยการเอาคืน ยื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อให้พิจารณายุบพรรคพลังประชารัฐ ในการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ที่ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กล่าวหาว่า “ผิดขั้นตอน” 


          ตามมาด้วยเกม “โลกล้อมประเทศ” ที่ให้บรรดาเสื้อแดงในสังกัดไปยื่นร้องต่อสำนักงานเลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ในกรุงเทพฯ และสำนักงานผู้แทนสหภาพยุโรป (อียู)ในประเทศไทย อ้างว่ากระบวนการยุบพรรคไทยรักษาชาติเป็นกระบวนการที่ไม่ชอบธรรม พร้อมๆ กับที่เสื้อแดงโพสต์ความเห็นค้านการยุบพรรคในโลกออนไลน์กระหึ่ม เพื่อหวังจะสร้างแรงกดดันในการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ 


          ขณะที่พรรคไทยรักษาชาติ ประกาศ “พัก” การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งไว้ชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า เอาเวลาทั้งหมดไปต่อสู้คดียุบพรรคเสียก่อน การแถลงพักการหาเสียง “เหมือนไม่หาเสียงแต่คือการหาเสียง” เพราะเป็นการพยายามขอความเห็นใจ ในภัยที่กำลังเกิดขึ้นกับหมู่คณะตัวเอง แต่หาได้แสดงความรับผิดชอบต่อ “การกระทำที่มิบังควรอย่างยิ่ง” ที่หมู่คณะของไทยรักษาชาติสร้างขึ้น 


          ยังมีเกมใต้ดินในการป่วนประเทศที่เกิดขึ้นหลังเหตุเพลี่ยงพล้ำในเกม “อันมิบังควร” ทั้งการปล่อยข่าวการรัฐประหารซ้อน การปลอมคำสั่ง ม.44 ปลดผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมทั้งการปล่อยข่าว “ไม่มีเลือกตั้ง 24 มีนาคม” 


          จนทำให้ฝ่ายความมั่นคงต้องเตรียมมาตรการป้องกันอย่างรัดกุมต่อเหตุอันมิคาดฝันที่อาจเกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้ง เพราะทักษิณกำลัง “เลือดเข้าตา” อาจจะทำอะไรที่ไม่คาดคิดได้ 


          ที่เรียงลำดับมาให้เห็นเพื่อสรุปให้ฟังว่า คนอย่าง ทักษิณ ชินวัตร ไม่มียอมแพ้ง่ายๆ เพราะตลอดกว่า 10 ปีที่ "ร่อนเร่” อยู่ในต่างแดน ยังไม่เลิกความพยายามที่จะกลับประเทศไทยอย่างผู้บริสุทธิ์ ด้วยการให้ ญาติ-พี่น้อง-วงศ์วานว่านเครือ และ “ทายาทอสูร” เข้าถืออำนาจรัฐ คือเป็นรัฐบาล เพื่อหาช่องทาง “ลบล้างความผิด” ตัวเอง เพื่อจะได้กลับประเทศชนิดไม่มีคดีติดตัว 


          ทั้งที่ความจริงไม่มีใครห้ามทักษิณ ชินวัตร หรือแม้กระทั่งยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (น้องสาว) ที่หนีออกไปกลับเข้าประเทศเลย เพียงแต่ต้องมารับโทษทัณฑ์ความผิดที่ก่อไว้กับประเทศไทยด้วย ก็เท่านั้น. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ