คอลัมนิสต์

'ตชด.'คืนสุข..'เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สายตรวจระวังภัยโดย...  ทีมข่าวอาชญากรรม  




          หลายคนมักจะได้ยินเสมอว่า “ตำรวจต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน” ซึ่งก็ควรเป็นเช่นนั้น เพราะเมื่อเกิดเหตุอะไรขึ้นส่วนใหญ่คิดอะไรไม่ออกก็นึกถึงตำรวจเป็นอันดับแรก แต่ก็มีอีกหลายคนที่ต้องประสบกับเหตุการณ์ที่ไม่น่าจดจำ กับพฤติกรรมของบรรดา “ตำรวจนอกรีต” บางคน กระทั่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ทั้งองค์กร รวมถึงความไว้ใจที่ประชาชนจะมีให้ตำรวจ

 

 

'ตชด.'คืนสุข..'เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี'

 


          สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ในฐานะ “แม่ทัพสีกากี” ได้เน้นย้ำนโยบายกำชับให้ทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อสร้างความรัก ความเชื่อมั่นศรัทธา และเป็นที่พึ่งของประชาชน รวมถึงเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

'ตชด.'คืนสุข..'เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี'

 


          ด้วยเหตุนี้ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.) ภายใต้การนำทัพของ “บิ๊กอู๊ด” พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด. จึงมีไอเดียเด็ด เพื่อสนองนโยบาย โดยเฉพาะการบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างความรัก ความเชื่อมั่นศรัทธาของพี่น้องประชาชน ด้วยการจัดทำโครงการ “ตชด.เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี” โดยเปิดโครงการไปเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้บังคับบัญชา คณะชมรมแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดน ข้าราชการตำรวจและประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงาน ที่ชายหาดริมทะเลค่ายพระรามหก กองกำกับการ 1 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

 

'ตชด.'คืนสุข..'เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี'

 


          พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า โครงการ ตชด.เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี ก็เพื่อมอบความสุขให้พี่น้องประชาชน โดยใช้โอกาสช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ เปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ ซึ่งกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้ปรับฐานการฝึกรบภายในค่ายพระรามหก บริเวณชายหาดหน้าบ้านพักริมทะเลของค่ายพระรามหก ที่เป็นชายหาดสวยงาม เงียบสงบ สะอาด และปลอดภัย ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ พร้อมทั้งจัดเตรียมเตียงผ้าใบให้บริการฟรีหลายร้อยตัว รวมถึงจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในราคาย่อมเยา จัดชุดกู้ชีพกู้ภัยไว้คอยดูแลนักท่องเที่ยว

 

 

'ตชด.'คืนสุข..'เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี'

 


          “ขณะเดียวกันโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจาก คุณสุขุมาล ชิงดวง ประธานชมรมและคณะแม่บ้านตำรวจตะเวนชายแดน มอบเงินจำนวน 5 แสนบาท มาจัดซื้อเตียงผ้าใบเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาใช้บริการฟรีโดยใช้โอกาสในช่วงเทศกาลแห่งความรักวันวาเลนไทน์ที่จะถึงในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ เปิดโครงการอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยและครอบครัว ให้มีรายได้จากการขายสินค้าอาหารและของที่ระลึก รวมถึงการเช่าบริการเรือและม้าในราคาถูก สำหรับในอนาคตอันใกล้นี้ ก็จะจัดงบประมาณส่วนหนึ่งซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง เพื่อเป็นการช่วยดูแลความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการพักผ่อนอีกด้วย” พล.ต.ท.สมพงษ์ อธิบาย

 

'ตชด.'คืนสุข..'เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี'

 


          นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในค่ายพระรามหกอีกหลายแห่ง อาทิ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร แหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติป่าชายเลน บ้านเจ้ารามราฆพ เป็นต้น รวมทั้งสามารถร่วมกิจกรรมโดดหอสูงของตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร เพื่อทดสอบพลังกาย พลังใจ และกิจกรรมปั่นจักรยานภายในค่าย นับเป็นกิจกรรม One Day Trip ในการพักผ่อนของครอบครัวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ได้อย่างคุ้มค่า ประชาชนไปใช้บริการริมชายหาดค่ายพระรามหก ได้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.

 

 

'ตชด.'คืนสุข..'เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี'

 


          นี่ถือเป็นโครงการเด็ดของตำรวจป่า พัฒนาพื้นที่และศักยภาพของตัวเอง เพื่อคืนสุขสร้างศรัทธาให้แก่ประชาชน..!!

 

 

 

'ตชด.'คืนสุข..'เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี'

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ