คอลัมนิสต์

เกมโอเวอร์ "ปรีชาพล" หลีกภัย กระทบ "บ้านใหญ่วังน้อย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มการเมืองใด พลาดท่าหรือเสียหายจาก "เกมโอเวอร์"  ครั้งนี้บ้างไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ เจ๊ใหญ่อยุธยา ในฐานะแม่ยายปรีชาพล น่าจะกำลังนั่งไม่ติด!

          000 หลังปรากฏการณ์ “บิ๊กเซอร์ไพรส์” ในช่วงคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ตามมาด้วยอาฟเตอร์ช็อก “ข่าวลือ” กระพือโหมเรื่องการปฏิวัติรัฐประหาร มีการปล่อย “ข่าวปลอม” ทางเพจสายดาร์ก และกระจายผ่านไลน์ “แดงฮาร์ดคอร์” ไปทั่วประเทศ

          000 เมื่อควันไฟข่าวลือแรงจัด สหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเชิญชวนจุดเทียนและพับนกกระดาษ ประกาศจุดยืน “นักเรียนนักศึกษาไม่เอารัฐประหาร” และ “24 มีนาฯ ต้องมีเลือกตั้ง” ที่ลานปรีดี ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตอนเย็นวันจันทร์

          000 มีข้อน่าสังเกต จังหวะ “อลหม่านการเมือง” หลายพรรคการเมืองหยุดหาเสียงเสาร์-อาทิตย์ แต่พรรคอนาคตใหม่ ฉวยโอกาสเล่นกับกระแสความผัวผวน เริ่มจากเกิดกรณี “คนพิเศษ” ของพรรคไทยรักษาชาติ พรรคอนาคตใหม่ก็ชิงเสนอคำขวัญ “นายกฯ ต้องมาจาก ส..” ชิงคะแนนเสื้อแดงปีกหนึ่งที่ไม่พอใจเกมของคนแดนไกล

 

เกมโอเวอร์  "ปรีชาพล" หลีกภัย  กระทบ "บ้านใหญ่วังน้อย"

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

 

          000 หลังเกมพลิก คนเสื้อแดงฝันค้าง พรรคอนาคตใหม่เปิดกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ “ฟ้ารักพ่อ” โดยใช้ห้วงเวลาฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ปั่นกระแสพลังคนหนุ่มสาว ตามมาด้วยการขี่กระแสข่าวลือปฏิวัติ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” อ้างฝ่ายข่าวในพรรคเชื่อว่า กระแสรัฐประหารช่วงนี้ มีความเป็นไปได้ พร้อมประกาศต่อต้านการยึดอำนาจ ก็หาเสียงเนียนๆ ไปอีกแบบ

          000 หากเสาะหา “ต้นตอข่าวปล่อย-ข่าวปลอม” ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะฝ่ายความมั่นคงทราบดีว่า กลุ่มการเมืองใดพลาดท่าหรือเสียหายจาก “เกมโอเวอร์” และในกลุ่มไลน์บางขั้วสี พูดเรื่องนี้โจ๋งครึ่ม เขียนเป็นฉากๆ เหมือนพล็อตหนังยุทธการยึดเมือง ซึ่งกลยุทธ์นี้ ก็หวังสร้างความปั่นป่วน เป็นม่านควันอำพราง ระหว่างการถอยร่นแบบไม่เป็นขบวน

          000 สำหรับพรรคไทยรักษาชาติตกอยู่ในภาวะคล้ายสุญญากาศ บรรดาคณะกรรมการบริหารพรรค “ลูกท่านหลานเธอ” หายเข้ากลีบเมฆ จนมีข่าวลือข่าวร้าย แม้บรรดา “ผู้ใหญ่” จะมาที่ทำการพรรค ทษช. ทำทีเหมือนจะประชุมพรรค แต่ก็ได้ยกเลิกและเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด อ้างว่า กรรมการบริหารไม่ครบองค์ประชุม

          000 วันอาทิตย์ “..ปรีชาพล พงษ์พานิช” มีภาพไปโผล่ที่วัดหน้าพระเมรุราชิการาม วัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา อยู่ตรงข้ามกับเกาะเมือง เขตเทศบาลเมืองอยุธยา แต่มีคนพยายามจับผิดภาพเก่าหรือภาพใหม่ ? “สมทรง พันธ์เจริญวรกุล” นายก อบจ.อยุธยา แม่ยายของ “ป๋อม ปรีชาพล” ยอมรับว่า ลูกเขยมารับประทานอาหารที่บ้านจริง ก่อนจะไปไหว้พระที่อยุธยา “เจ๊สมทรง” ขอร้องว่า อย่าดึงเอาครอบครัวของตน เข้าไปเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตระกูล “พันธ์เจริญวรกุล” ให้สิทธิในการตัดสินใจทางการเมืองของแต่ละคน

 

เกมโอเวอร์  "ปรีชาพล" หลีกภัย  กระทบ "บ้านใหญ่วังน้อย"

สมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกฯ อบจ.อยุธยา

 

          000 ถ้าจำกันได้ ปลายปีที่แล้ว “เจ๊ทรง บ้านใหญ่วังน้อย” ตกเป็นข่าวเมาท์มอยในสภากาแฟว่า “ลูกชาย” ไปอยู่พรรคภูมิใจไทย แต่ “ลูกเขย” เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งการแต่งงานของ “ปรีชาพล” กับ “นภัสวรรณ พันธ์เจริญวรกุล” ลูกสาวคนเล็กของเจ๊สมทรง มีขึ้นในช่วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และตอนนั้น “ป๋อม ปรีชาพล” เป็น ส..สมัยแรก แถมอายุเพียง 27 ปี

 

เกมโอเวอร์  "ปรีชาพล" หลีกภัย  กระทบ "บ้านใหญ่วังน้อย"

ป๋อม ปรีชาพล กับ ออย นภัสวรรณ

 

          000 วันนี้ “เอ สุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล” ทายาทเจ๊สมทรง ลาออกจากเพื่อไทยไปผนึกกำลัง “2 อดีต ส..อยุธยา” ในสีเสื้อภูมิใจไทย หวังยึด 4 เก้าอี้ และมองข้ามช็อตไปถึงสนามเลือกตั้งนายก อบจ.อยุธยา

 

เกมโอเวอร์  "ปรีชาพล" หลีกภัย  กระทบ "บ้านใหญ่วังน้อย"

เอ สุรศักดิ์ สวมเสื้อภูมิใจไทย แข่งเพื่อไทย ในสนามอยุธยา 

 

          000 ยังไม่มีใครทราบว่า “ลูกท่านหลานเธอ” ของพรรคไทยรักษาชาติ ไปหลบอยู่เซฟเฮ้าส์ที่ไหน และอาจต้องรอให้ “คลื่นลมสงบ” พวกเขาคงจะได้ปรากฏตัวที่พรรค 

          000 เดินหน้าหาเสียงเต็มที่ กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย วราวุธ ศิลปอาชา และประภัตร โพธสุธน ยกทัพไปเปิดเวทีปราศรัย เปิดตัวผู้สมัคร ส..เขต จ.ขอนแก่น แม้อากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ชาวเมืองหมอแคนก็มาต้อนรับกันอบอุ่น  โดยเฉพาะเขต 1 ขอนแก่น พรรคชาติไทยพัฒนาส่ง “ลักษณา แกล้วกล้าหาญ” ภรรยาของ “ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญอดีต รมช.คมนาคม ลงสนาม และเป็นตัวเต็งของค่ายสุพรรณฯ 

 

เกมโอเวอร์  "ปรีชาพล" หลีกภัย  กระทบ "บ้านใหญ่วังน้อย"

กัญจนา นำชาติไทย ปราศรัยใหญ่ที่ขอนแก่น

          

          000 สังเวียนเลือกตั้งเขต 1 ขอนแก่น” (.เมืองขอนแก่น เฉพาะ ต.ในเมือง ต.เมืองเก่า และ ต.บ้านเป็ด) ที่มี “จักริน พัฒน์ดำรงจิตร” แชมป์เก่า พรรคเพื่อไทย ลงสนามเหมือนเดิม โดยคู่ชิงก็น่าจะเป็น “ลักษณา” อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ้านเป็ด ที่ได้พี่เลี้ยงเก๋าเกมอย่าง “ประจักษ์” อดีต ส..ขอนแก่น

 

เกมโอเวอร์  "ปรีชาพล" หลีกภัย  กระทบ "บ้านใหญ่วังน้อย"

จักริน พัฒน์ดำรงจิตร อดีต ส.ส.ขอนแก่น เพื่อไทย

 

 

เกมโอเวอร์  "ปรีชาพล" หลีกภัย  กระทบ "บ้านใหญ่วังน้อย"

ลักษณา ภรรยาของประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ เต็งหนึ่งของพรรคชาติไทยพัฒนา

 

        000 ผลพวงจากกรณี “บิ๊กเซอร์ไพรส์” ทำให้ผู้สมัคร ส..พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคเพื่อชาติ ในต่างจังหวัดงดหาเสียง มีแต่รถแห่วิ่งประปราย บรรยากาศเลือกตั้งเงียบลงเยอะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ