คอลัมนิสต์

โอ๊คโผล่อีสาน ตบปากขาเม้าท์ เดิมพันสำคัญ อยู่หรือเผ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพที่เกิดขึ้น กับใบหน้ายิ้มแย้มมีกำลังของลูกทีม จะบอกว่าโอ๊คเป็นแค่ "เชียร์ลีดเดอร์ข้างสนาม" ก็เชียร์ลีดเดอร์ "กิตติมศักดิ์" ซะมากกว่ามั้ง

          มาแล้วจ้า โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร หลังจากหายหน้าไปพักหนึ่ง จนกระจอกข่าว ชาวบ้านร้านตลาด ตบเข้าฉาดว่า...ไปแล้ว!

          แต่วันจันทร์ที่ 4 ก.พ. นี้เอง หน้าขาวๆ ตี๋ๆ ละม้ายคนดังสองคนรวมกันแห่งตระกูลชินวัตร เดินให้กำลังใจลูกทีม ผู้สมัครส.ส. อยู่แถวจ.ขอนแก่นแดนอีสานโน่น

          คล้ายจะประกาศอีกทีถึง คนที่ฟันธงฉับ บอกโอ๊คเผ่นออกนอกประเทศ มาให้ตบปากซะดีๆ เดินตัวเป็นๆ อยู่ทนโท่ จะหาว่าโคลนนิ่งมาแทนคงไม่ไหวมั้ง

 

โอ๊คโผล่อีสาน  ตบปากขาเม้าท์  เดิมพันสำคัญ อยู่หรือเผ่น

 

เชียร์ลีดเดอร์กิตติมศักดิ์?

          วันนี้ มีเรื่องราวพอเป็นสีสันให้กับพลพรรคเพื่อไทย และชาวบ้านผู้ยังรักปักอกปักใจกับนายใหญ่

          เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของบุตรชายคนโต อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร นับแต่สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยช่วง พ.ย.ปีก่อน

          ตอนแรกคงจำกันได้ว่า มีคำถามตามมามากมายว่า ลงเพื่อ!? แต่ที่ฟันธงเลยก็คือ งานนี้โอ๊คทำได้แค่ “เชียร์ลีดเดอร์” ข้างสนาม!! (อ่าน “โอ๊ค พานทองแท้” แค่ “เชียร์ลีดเดอร์” ข้างสนาม !! http://www.komchadluek.net/news/scoop/353993 โดย สมฤทัย ทรัพย์สมบูรณ์)

          โดยเฉพาะคำถามสำคัญ ที่มีการวิเคราะห์ไว้ คือพรรคนี้ตั้งมาตั้งนานแล้วทำไมเพิ่งมาสมัคร?  จะลงสมัคร ส.ส.หรือไม่?

 

โอ๊คโผล่อีสาน  ตบปากขาเม้าท์  เดิมพันสำคัญ อยู่หรือเผ่น

 

          ที่สุดนักวิเคราะห์ฟันธงว่า งานเลือกตั้งครั้งนี้ของ “โอ๊ค” จะไม่มีการลงสนามสมัครชิงเก้าอี้ ส.ส. แน่นอน เพราะเกมการเมืองที่ใช้วิธีส่งสายเลือดลงสู้ศึกนั้น งวดนี้ไม่น่าจะได้ผล

          นอกจากนี้ “โอ๊ค” ยังอยู่ในฐานะ “จำเลย” คดีฟอกเงินแบงค์กรุงไทย ซึ่งอยู่ระหว่างได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว หลังยื่นประกัน 1 ล้านบาท และศาลสั่งห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ทำไรก็ต้องคิดเยอะ

          อีกเหตุผลที่น่าจะสำคัญที่สุดไม่แพ้กัน ก็อย่างที่รู้ว่ากติกาการเลือกตั้งครั้งนี้มันทั้งพิเศษ ทั้งอภินิหาร เสียจนไม่น่าจะคุ้มค่าความเสี่ยงให้คนในบ้านชินฯ ลงการเมืองมา “อาสาเจ็บ” เพราะแทบจะปิดช่องการตั้งรัฐบาลสำหรับพรรคเพื่อไทยไว้หมด

          ดังนั้น เหตุผลเดียวที่โอ๊คลงสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย คือเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับพลพรรค เป็นตัวแทนของคนแดนไกลว่า เราจะไม่เดินเดียวดายแต่จะร่วมเป็นร่วมตายกันเป็นหมู่คณะ!

          ที่จริง ถ้าย้อนไปดูคำพูดของโอ๊ค บุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของเสี่ยแม้วคนนี้พูดจริงทำจริงหลายประเด็น สวนกระแสเลื่อนเลือกตั้ง 5 ครั้ง แบบไร่เลื่อนลอย

          อย่างตอนที่ เสี่ยโอ๊คเคยบอกไว้ว่าจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เขาก็มาสมัคร แถมบอกว่า จะไปช่วยพรรคหาเสียงในทุกจังหวัด ตอนนี้เราก็ได้เห็นโอ๊ค โผล่ช่วยลูกพรรคหาเสียงที่จ.ขอนแก่น

 

โอ๊คโผล่อีสาน  ตบปากขาเม้าท์  เดิมพันสำคัญ อยู่หรือเผ่น

 

          โดยนำผู้สมัครลงรับการเลือกตั้ง ส.ส. ทั้ง 10 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น เข้าไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยรอบพื้นที่ศาลหลักเมืองขอนแก่นเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนนำพาผู้สมัครทุกคนเดินทางมาลงทะเบียนและลงเวลาการสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่ง กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดเลือกหอประชุม อบจ.ขอนแก่น เป็นสถานที่ของการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในช่วงระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. 62

          ภาพที่เกิดขึ้น กับใบหน้ายิ้มแย้มมีกำลังของลูกทีม จะบอกว่าโอ๊คเป็นแค่ “เชียร์ลีดเดอร์ข้างสนาม" แต่น่าจะเป็นเชียร์ลีดเดอร์ "กิตติมศักดิ์" ซะมากกว่ามั้ง

 

ตบปากหน่อยได้ไหม?

          อีกความเคลื่อนไหวของโอ๊คที่ยืนยันว่า ไม่ได้หายไปไหน คือการที่เจ้าตัวทยอยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กอยู่เป็นระยะๆ

 

โอ๊คโผล่อีสาน  ตบปากขาเม้าท์  เดิมพันสำคัญ อยู่หรือเผ่น

 

           แต่อีกด้านของความเคลื่อนไหวก็คือการวิเคราะห์ว่าที่สุดแล้ว เราจะไม่เห็นโอ๊คในประเทศไทยอีก เพราะเขาจะหายไปแบบเนียนๆ อย่างที่คนในครอบครัวทำมาก่อนหน้านี้

            เช่นนักข่าวใหญ่รายหนึ่งถึงกับระบุอ้างแหล่งข่าวความมั่นคงว่าเผ่นไปตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2561 แล้ว

          ป๊าด..คนไทยตื่นเต้นไม่กี่วัน รุ่งขึ้นวันที่ 27 ธ.ค. 2561 โอ๊คโพสต์เฟซบุคทันทีตอนหนึ่งว่า "...พูดให้เสียหายกันแบบนี้ ถ้าผมอยู่เมืองไทยไม่ได้ไปไหน คนเต้าข่าวจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร..??..."

          “...เอาแบบนี้มั๊ยครับ ถ้าผมแสดงตัวว่าผมอยู่ไทยจริง คนเต้าข่าวยอมเอาตะกร้อมาครอบปากตัวเอง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อความปากพล่อยของตัวเอง ที่ทำให้ผู้อื่นเสียหายทั้ง 2 ข่าว 2 ครั้ง มั๊ยครับ..?...”

          “...ถ้าโอเคเดี๋ยวผมจัดให้ โพสต์แบบสิ้นสงสัยว่าอยู่ที่ไหนกันแน่? แต่ถ้าไม่กล้าก็หุบปาก และเลิกเรียกตัวเองว่าสื่อ คอยเต้าข่าวใส่ร้ายผู้อื่นให้เสียหาย จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมมากกว่านี้เยอะครับ!!...”

 

โอ๊คโผล่อีสาน  ตบปากขาเม้าท์  เดิมพันสำคัญ อยู่หรือเผ่น

 

          หลังจากนั้นราววันที่ 30 ธ.ค. สื่ออีกเจ้าก็สำทับเข้าไปอีก โดยคราวนี้ระบุอย่างมีการทำการบ้านมากกว่าว่า เกี่ยวกับเรื่องที่คนไม่ค่อยมีคนรู้ว่า โอ๊คนั้น มีการเตรียมตัวขออนุญาตเดินทางไปต่างประเทศไว้ล่วงหน้า

           โดยมีการเตรียมเรื่องไว้ตั้งแต่มีสัญญาณว่าจะถูกสั่งฟ้อง และคาดการณ์ว่าศาลจะอนุญาตให้ประกันตัว พร้อมเงื่อนไข “ห้ามออกนอกประเทศ” แต่โอ๊คจะยังไม่ไปในตอนนี้ เพราะคดียังมีเวลาให้สู้มากอยู่ รอเผ่นนาทีสุดท้ายแบบคุณอาคนสวยก็ยังทัน!

          หลังจากนั้นก็ออกมาโยงอีกว่า สำหรับงานแต่งงานของ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร น้องสาวคนเล็กของโอ๊คที่จะมีขึ้นช่วงเดือนมีนาคม 2562 นี้ ยังไงพี่ชายสุดเลิฟจะต้องไปร่วมแสดงความยินดีกับน้องสาวสุดรักแน่นอน

          แต่การไปครั้งนี้จะต้องไปยื่นคำร้องขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศก่อน เพราะแม้ศาลอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว แต่มีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตเสียก่อน

          กระจอกข่าวเลยวิเคราะห์กันว่า เกมนี้ถ้าอยากรู้ว่าโอ๊คหนีไม่หนี ก็ให้ไปดูว่าโอ๊คได้มีการดำเนินการ ยื่นคำร้องขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศหรือไม่

          ซึ่งถ้าไม่พบข้อมูลว่าเขามายื่น แล้วอยู่ๆ มีภาพหราไปโผล่ที่งานแต่ง ก็แสดงว่า เรียบร้อยโรงเรียนนินจาไปแล้ว

 

โอ๊คโผล่อีสาน  ตบปากขาเม้าท์  เดิมพันสำคัญ อยู่หรือเผ่น

โอ๊คที่จ.ขอนแก่น เช้าวันที่ 4 ก.พ.2562 

 

          แต่ก็นั่นแหละ วิเคราะห์ไปทำไมมี เพราะที่ผ่านมา คนตระกูลนี้เขาก็มีวิธีสลายโต๋ แล้วไปโผล่ที่อื่น ชนิดเนียนเหนือฟ้า Catch Me If You Can ถ้าโอ๊คจะไปอีกคน ก็คงไม่ยากเท่าไหร่

          สู้มาดูลีลาของลูกโอ๊คในการทำหน้าที่ “กองเชียร์กิตติมศักดิ์” ตอนนี้จะดีกว่า เพราะนาทีนี้เรื่องนี้น่าจะสำคัญและชี้เป็นตายอยู่ไม่น้อย ขาลุยอย่างโอ๊ค อาจอยากทำอะไรมันๆ สู้กันแมนๆ อีกสักตั้ง เรื่องอื่นว่ากันทีหลังแล้วกัน!

          แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้โอ๊คยังอยู่นะค้าบ (อย่างน้อยก็ตอนนี้)...ใครกันน้าบอกว่าเผ่นไปแล้ว..ไม่เอาเดี๋ยวตบปากเลย

          ยิ่งหันไปดูข้างปาป๊าเวลานี้ก็อัดหนักลงรายการ Good Monday ไม่ยั้ง วันจันทร์ที่ 4 วันนี้ขอเสนอเรื่องเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพ ว่าแล้วก็กล่าวถึงโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค

 

โอ๊คโผล่อีสาน  ตบปากขาเม้าท์  เดิมพันสำคัญ อยู่หรือเผ่น

 

          "ตอนที่สร้างโครงการ 30 บาทขึ้นมา เราต้องคิดครบวงจร ครบวงจรก็คือ เราต้องถือว่า ที่ภาษาอังกฤษว่า Prevention is better than cure ก็คือการป้องกันดีกว่าการรักษา นั่นก็คือการต้องรณรงค์เพื่อให้คนมีสุขภาพดี"

         ลูกโอ๊คเองก็เพิ่งโพสต์แนะนำวิธีการเข้า Podcasts ให้แก่บรรดาแฟนคลับที่อยากจะฟังป๊ะป๋าพูดในรายการ Good Monday

 

โอ๊คโผล่อีสาน  ตบปากขาเม้าท์  เดิมพันสำคัญ อยู่หรือเผ่น

 

         เรียกว่าแท็คทีมกันสุดๆ ฝ่ายลูกก็ลงพื้นที่ภาคปฏิบัติ หาเสียงเอาหัวใจชาวบ้านอยู่ ฝ่ายพ่อก็จัดตามด้วยภาคโชว์ของโชว์วิสัยทัศน์ กึ๋นมีเท่าไหร่งัดมาเยอะๆ

        เพราะงานเลือกตั้งงวดนี้ มันวัดพลังกันจริงๆ ว่า พลังจากปลายปากกาประชาธิปไตยจะล้างอภินิหารกฎหมายได้หรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ