คอลัมนิสต์

"ขวัญชัย" กลืนเลือด เพื่อไทยทิ้ง "อาภรณ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จริงหรือที่มีใบสั่ง "คนแดนไกล" วางกติกาไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงแข่งขันกันเอง จนแดงเลือดข้นอย่าง ขวัญชัย แทบเบรกไม่ทันอยู่แถวๆ เขต 4 อุดรธานี!

          000 การสร้างภาพ “สุดารัตน์-ชัชชาติ” ไปหาเสียงในภาคอีสาน คล้ายจะเกิดสถานการณ์ “กระแสสูง” เหมือนสมัยยิ่งลักษณ์ แต่หากส่องลึกเข้าไปในพื้นที่ก็จะพบ “รอยร้าวลึกๆระหว่าง “คนเพื่อไทย” ด้วยกันเอง อันเนื่องจากการคัดสรรผู้สมัคร ส..เขต ที่มีการทับซ้อนกันในหลายพื้นที่ 

 

          000 ด้วยเหตุจากใบสั่ง “คนแดนไกล” ที่วางกติกาให้ “ผู้ใหญ่” ของพรรคเครือข่ายตระกูลชิน ไม่ส่งผู้สมัคร ส..ลงแข่งขันกันเอง ยิ่งทำให้เกิดข้อขัดแย้งและเป็นเหตุให้อดีต ส..ปาร์ตี้ลิสต์หลายคน จำต้องย้ายไปสังกัดพรรคอื่น 

          000 หลังออกจากเรือนจำ “ขวัญชัย ไพรพนา” ประธานชมรมคนรักอุดรฯ แถลงชัดเจนขอเป็นกองเชียร์หนุนภรรยา “อาภรณ์ สาราคำ” อดีต ส..อุดรธานี ลงสมัคร ส..เขต ในสีเสื้อพรรคเพื่อไทย แต่กลับมีข่าวร้ายก่อนวันสิ้นปี เมื่อกรรมการคัดสรรผู้สมัคร ส..พรรคเพื่อไทย ไม่เอาภรรยา “ขวัญชัย” และมีมติเลือก “...สุรทิน พิมานเมฆินทร์” อดีตส..อุดรฯ เป็นตัวแทนพรรคในเขต 4 (.เมืองอุดรธานี เฉพาะบางตำบล อ.หนองหาน และ อ.ประจักษ์ศิลปาคม)

 

"ขวัญชัย" กลืนเลือด  เพื่อไทยทิ้ง "อาภรณ์"

ขวัญชัย-อาภรณ์ สาราคำ

 

          000 เมื่อทราบมติพรรค “ขวัญชัย” แจ้งให้ทีมงานชมรมคนรักอุดรฯ อยู่ในความสงบ เคารพมติพรรค ซึ่งในงานเลี้ยงปีใหม่ภายในอาณาจักรแดงอุดรฯ ที่บ้านหนองลีหู ขวัญชัยสุขุมมากขึ้น ไม่เหลือภาพขุนพลคนเสื้อแดงผู้แข็งกร้าว ผู้เคยประกาศ “อุดรธานีเป็นเมืองหลวงคนเสื้อแดง” ชีวิตในเรือนจำคงให้ข้อคิดอะไรมากมายแก่อดีตโฆษกวิทยุขายครีมแก้สิวฝ้า 

           000 ฝ่ายผู้ที่ได้รับเลือกเป็นผู้สมัครส..เขต 4 อุดรธานีของพรรคเพื่อไทย เป็นคนสุดท้าย “...สุรทิน พิมานเมฆินทร์” ได้จัดงานบวงสรวงใหญ่เอาฤกษ์เอาชัยที่บ้านหนองขาม ถนนนิตโย สายอุดรธานี-สกลนคร นัยว่าวันดังกล่าวเป็นวันคล้ายวันเสด็จมายังโลกมนุษย์ของ ท่านท้าวสุเทวมหาพรหม (เจ้าปู่จง) ซึ่งอดีต ส..เสื้อแดง “สุรทิน” นับถือเจ้าปู่จงมาประมาณ 20 ปี

 

"ขวัญชัย" กลืนเลือด  เพื่อไทยทิ้ง "อาภรณ์"

...สุรทิน พิมานเมฆินทร์ อดีต ส.ส.อุดรธานี

 

          000 ไม่ใช่พรรคของมุสลิมมลายู “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย “...ทวี สอดส่อง” เลขาธิการพรรค จึงลุยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส..ภาคอีสาน ที่ขอนแก่น เมื่อวันก่อน โดยมี “พล...ไพฑูรย์ ชูชัยยะ” อดีตผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) เป็นแม่ทัพอีสาน

          000 อย่างที่รู้กัน “พล...ไพฑูรย์” เป็นเพื่อนร่วมรุ่น นรต.29 ของ "พล...อดุลย์ แสงสิงแก้ว" รมว.แรงงาน มาตั้งแต่สมัยปราบคอมมิวนิสต์อีสาน ผู้กองหนุ่ม “อดุลย์-ไพฑูรย์” ประจำการที่ บก.ยุทธวิธี อ.นาแก จ.นครพนม ปักหลักต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์จนได้ประดับเหรียญตรากล้าหาญ 

 

"ขวัญชัย" กลืนเลือด  เพื่อไทยทิ้ง "อาภรณ์"

พล...ไพฑูรย์ ชูชัยยะ กับ พ...ทวี สอดส่อง แกนนำพรรคประชาชาติ

 

           000 ตีฆ้องร้องป่าวไปแล้ว กอบศักดิ์ ภูตระกูล สวมหมวกโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส..พรรคพลังประชารัฐ จ.ปทุมธานี ทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะเขต 2 “หมวย-ประเสริฐศรี ฮ้อแสงชัย” ขอลงสนามอีกครั้ง หลัง “สอบตก” ในสีเสื้อพรรคมหาชน และพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว 

"ขวัญชัย" กลืนเลือด  เพื่อไทยทิ้ง "อาภรณ์"

ประเสริฐศรี ฮ้อแสงชัย พรรคพลังประชารัฐ 

 

          000 ตระกูล “ฮ้อแสงชัย” เจ้าของโรงสีฮ้อนำผลวัฒนา อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ตอนหลังได้ต่อยอดทำธุรกิจผลิตภัณฑ์คอนกรีต รับเหมาก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ ความมั่งคั่งไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าตระกูล “หาญสวัสดิ์” แต่ในทางการเมืองนั้นยังไม่ประสบความสำเร็จเลย

 

"ขวัญชัย" กลืนเลือด  เพื่อไทยทิ้ง "อาภรณ์"

สุเมธ ฤทธาคนี อดีต ส.ส. ปทุมธานี

 

           000 เป็นผู้แทนเมืองปทุมธานีมาแต่สมัยพรรคไทยรักไทย “สุเมธ ฤทธาคนี” คิดอะไรไม่ทราบไปลาออกจากส.. ลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ในนามเพื่อไทย พ่าย “ชาญ พวงเพ็ชร์” ชนิดไม่ได้ลุ้น ทำเอา “ทักษิณ” โกรธมาก จนสุเมธต้องลาออกจากเพื่อไทย วันนี้ขอกลับมาลงสมัครส..ในนามพรรคพลังประชารัฐ เขต 6 ปทุมธานี

"ขวัญชัย" กลืนเลือด  เพื่อไทยทิ้ง "อาภรณ์"

ชาญ พวงเพ็ชร์ นายกฯ อบจ.ปทุมธานี

 

          000 สนามเลือกตั้งปทุมธานี พรรคเพื่อไทยชนะ “ยกจังหวัด” มาหลายสมัย คราวนี้ “ชาญ พวงเพ็ชร์” นายก อบจ.ปทุมธานี ในฐานะแม่ทัพภูมิใจไทย ขอแก้มือใหม่ คัดสรรผู้สมัคร ส..เขตครบ 6 เขตแล้ว หวังว่าศึกเลือกตั้ง 2562 “ดาวรุ่ง” ค่ายสีน้ำเงินคงได้แจ้งเกิดสักสองสามเขต 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ