คอลัมนิสต์

ศึกไทยไฟท์ "เศรษฐีหมื่นล้าน" สะท้านมีนบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สังเวียนเลือกตั้ง...ช้างชนช้าง 

 

 

          สนามเลือกตั้งขอบกรุงตะวันออก เขต 15 มีนบุรีและคันนายาว (เฉพาะแขวงคันนายาว) กลายเป็นสนามประลองกำลังของทายาทมหาเศรษฐี และผู้แทนเก่ามากประสบการณ์

 

          เมื่อ “ชาญวิทย์ วิภูศิริ” ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ลงเขตมีนบุรี หวังล้างตา “วิชาญ มีนชัยนันท์” แชมป์เก่า พรรคเพื่อไทย หนที่แล้ว ชาญวิทย์แพ้วิชาญแค่ 3 พันคะแนน

 

 


          “ชาญวิทย์” เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “อัศวิน วิภูศิริ” อดีตคนสนิทของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หลังจาก “เสธ.หนั่น” จากไป อัศวินก็กลับมาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้ ปชป.


          อัศวินยังปักหลักเป็น “กระเป๋า” ให้ ปชป. ไม่ได้ย้ายตามลูกชายไปพรรคพลังประชารัฐ 

 

 

ศึกไทยไฟท์ "เศรษฐีหมื่นล้าน" สะท้านมีนบุรี

 


          สำหรับชาญวิทย์นั้น ดีกรีปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปริญญาโทวิศวกรรมศาสตร์คอมพิวเตอร์ จาก The Pennsylvania State University, USA เคยทำงานเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ ที่บริษัท Neoforma PCL Silicon Valley สหรัฐอเมริกา 


          ปัจจุบัน ชาญวิทย์ลุยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเป็นกรรมการผู้จัดการ บมจ.ภัทร เฮ้าส์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และยังเดินหน้าทำงานการเมืองควบคู่กัน 


          เลือกตั้งปี 62 ชาญวิทย์ยังไม่ชัดว่า จะลง ส.ส.เขต หรือไม่ แต่ก็ทำกิจกรรมในพื้นที่ ร่วมกับขุนพลคู่ใจ “ทินกร ปลอดภัย” นายกสโมสรกีฬามีนบุรี และทีมงานกลุ่มเพื่อนชาญวิทย์


          ทินกรนั้นเป็น “เด็กปั้น” ของถาวร เสนเนียม ช่วยเหลือชาญวิทย์มาตั้งแต่เริ่มแรก และเมื่อชาญวิทย์เลือกที่จะทำงานการเมืองกับเพื่อนเก่า “สามทหารเสือ กปปส.” ทินกรก็ยืนเคียงข้าง พร้อมลุยศึกเลือกตั้งครั้งใหม่


          หลัง ปชป.สูญเสียชาญวิทย์ไป ก็ส่ง “ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย” ที่โด่งดังมาจากม็อบ กปปส. ลงสมัคร ส.ส.เขตมีนบุรีทันที

 

 

ศึกไทยไฟท์ "เศรษฐีหมื่นล้าน" สะท้านมีนบุรี

 


          “ลูกนัท” หรือ ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ลูกชายของกิตติ ธนากิจอำนวย มหาเศรษฐีหมื่นล้านแห่งบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด หลานรักของอำนวย วีรวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคนำไทย และอดีตรองนายกรัฐมนตรี 


          ในเฟซบุ๊กของลูกนัท ได้เล่าตอนที่เข้าไปพบ “คุณตาอำนวย” ว่า “หลังจากคุณตาทราบว่า ผมได้รับอนุมัติให้ลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว ท่านเรียกผมไปให้โอวาท โดยกล่าวว่า เมื่อเลือกจะเดินเข้ามาเส้นทางนี้แล้ว ต้องเรียนรู้การทำเพื่อประโยชน์ส่วนร่วมให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และต่อจากนี้ไปตลอดชีวิต สิ่งที่จะต้องยึดถือให้มั่น และอย่าได้ปล่อยให้ลดน้อยลงเด็ดขาด คือ ความคิดที่จะเสียสละเพื่อผู้อื่น”


          แม้จะร่วมขบวน กปปส. แต่ “ลูกนัท” กลับเลือก ปชป. เพราะ “พรรคนี้ไม่เคยหลอกล่อประชาชน” และมีความตั้งใจอยากจะเป็นนักการเมืองมืออาชีพ 


          สำหรับแชมป์เก่า “วิชาญ มีนชัยนันท์” ยังอยู่พรรคเดิม และชูคำขวัญ “คนพื้นที่ มีประสบการณ์ มากผลงาน”


          เมื่อปลายปี 2561 วิชาญได้ทำบุญเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งที่เขต 15 มีนบุรี คันนายาว เฉพาะแขวงคันนายาว และต้นปีที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมทีมงาน มาเดินหาเสียงช่วยวิชาญ

 

 

 

ศึกไทยไฟท์ "เศรษฐีหมื่นล้าน" สะท้านมีนบุรี

 


          มองแบบเซียน เสือเก่า “วิชาญ” ยังเป็นต่อ 2 หนุ่มทายาทมหาเศรษฐี แต่ก็ต้องวัดที่ “กระแสพรรค” ในช่วงโค้งสุดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ