คอลัมนิสต์

"ยิ่งลักษณ์" โผล่ ชายแดนเมืองช้าง "จ่าประสิทธิ์" การันตี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อะไรยังไง ทำไมยิ่งลักษณ์ไปโผล่แถวชายแดนเมืองช้าง เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง เปิดข่าวดูแล้วจะรู้ว่า โลกนี้ยากที่จะจำแนก "ข่าวจริง" และ "ข่าวเท็จ" จริงๆ

          000 การศึกมิหน่ายเล่ห์ฉันใด นักเลือกตั้ง “จอมเก๋า” มากประสบการณ์ ก็ไม่เคยหมดลูกเล่น ลูกล่อ ลูกชน ยิ่งในยุคสื่อดิจิทัล ยิ่งมีช่องทางการสื่อสารถึงประชาชนมากขึ้น เร็วขึ้น แต่ขณะเดียวกันความโกลาหลของ “ข้อมูลข่าวสาร” พลันบังเกิด ยากที่จะจำแนก “ข่าวจริง” และ “ข่าวเท็จ”

          000 เปิดตัวไปแล้วยิ่งใหญ่อลังการสมราคา “เนวิน” และการเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ทำให้ “พรรคภูมิใจไทย” มีความแตกต่างจากเลือกตั้งปี 2554 อย่างเห็นได้ชัด ภาพลักษณ์สมัยแรกของภูมิใจไทยคือ “ตระกูลชิดชอบ” ที่มีจุดยืนอยู่คนละขั้วกับเครือข่ายชินวัตร

 

"ยิ่งลักษณ์" โผล่  ชายแดนเมืองช้าง  "จ่าประสิทธิ์" การันตี

 

          000 พายุปูแดงพัดกวาดผู้สมัคร ส..ภูมิใจไทยตกเวทีในครั้งก่อน กลายเป็นบทเรียนที่เจ็บแสบของ “เนวิน” สำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่ “เสี่ยหนู” พยายามพาค่ายสีน้ำเงินออกจากความขัดแย้ง “ไม่มีขั้ว ไม่มีข้าง” รูปธรรมเล็กๆ แต่มีนัยทางการเมือง เมื่อสำนักข่าวออนไลน์ “คมข่าว” ของเครือข่ายชินวัตร ได้นำเสนอข่าวสารการเคลื่อนไหวของพรรคภูมิใจไทยเป็นระยะๆ มินับทีมงานสื่อของเสี่ยหนู ที่พูดได้ว่าเคยเป็น “พิธีกรจอแดง” มาก่อน

 

"ยิ่งลักษณ์" โผล่  ชายแดนเมืองช้าง  "จ่าประสิทธิ์" การันตี  

 

          000 อย่างว่า “เสี่ยหนู อนุทิน” นั้นสนิทคุ้นเคยกับ “ทักษิณ ชินวัตร” และ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” มายาวนาน ทุกครั้งที่ให้สัมภาษณ์สื่อ เสี่ยหนูก็ยังยืนว่าโดยส่วนตัวเคารพรักอดีตนายกฯ ทักษิณ เหมือนเดิม 

          000 เมื่อวันสิ้นปีที่แล้วผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Duangrutai Faromform ซึ่งเป็นลูกสาว “จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ” ได้โพสต์ภาพจ่าประสิทธิ์ อดีต ส..สุรินทร์ พาภรรยา “ยิ่งลักษณ์ ไชยศรีษะ” ว่าที่ผู้สมัคร ส..สุรินทร์ ไปงานฌาปนกิชาวบ้านรายหนึ่ง โดยก่อนหน้านั้นจ่าประสิทธิ์ได้ขึ้นป้ายขนาดใหญ่ริมถนนแถว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เปิดตัว “ยิ่งลักษณ์” ทำเอาชาวบ้านตกอกตกใจกันใหญ่

 

"ยิ่งลักษณ์" โผล่  ชายแดนเมืองช้าง  "จ่าประสิทธิ์" การันตี

จ่าประสิทธิ์ เปิดตัว ยิ่งลักษณ์ ไชยศรีษะ

 

          000 ทุกวันนี้ “จ่าประสิทธิ์” ยังเดินตามเพื่อนแกนนำ นปช.ไปหาเสียงในนาม “พรรคเพื่อชาติ” เจ้าตัวลงสมัคร ส..ไม่ได้ เพราะมีปัญหาคดีความ ส่วนในพื้นที่เมืองช้าง จ่าประสิทธิ์ก็ไม่ได้บอกหัวคะแนนเขต 6 สุรินทร์ ว่าจะให้ภรรยาใส่สีเสื้อพรรคเพื่อไทย หรือไม่ปี 2559 จ่าประสิทธิ์เคยขึ้นป้ายตามเสาไฟฟ้าใน อ.สังขะ เชิญชวนเกษตรกร หากใครมีปัญหาไม่มีเงินลงทุนทำการเกษตร ให้โทรหาจ่าประสิทธิ์ และภรรยา “นิภาพร ไชยศรีษะ” คนสุรินทร์ก็เลยงงๆ กับชื่อยิ่งลักษณ์

 

"ยิ่งลักษณ์" โผล่  ชายแดนเมืองช้าง  "จ่าประสิทธิ์" การันตี   

ยิ่งลักษณ์ ภรรยาจ่าประสิทธิ์ ออกหาเสียงในเขต อ.สังขะ สุรินทร์
 

          000 ส่วนคู่ปรับเก่าของจ่าประสิทธิ์ อย่าง “ฟาริดา สุไลมาน” อดีต ส..สุรินทร์หลายสมัย ที่สวมเสื้อภูมิใจไทยลงสนามแล้วพ่ายจ่าเสื้อแดงอย่างพลิกความคาดหมาย หลังสอบตก ฟาริดาก็อยู่ในอาการ “โรคเสื้อแดงหลอน”อยู่หลายปี มาถึงวันนี้ ฟาริดาได้ลาออกจากภูมิใจไทยไปสมัครเป็นสมาชิก “พรรคไทยรักษาชาติ” สาขาพรรคเพื่อไทย

 

"ยิ่งลักษณ์" โผล่  ชายแดนเมืองช้าง  "จ่าประสิทธิ์" การันตี

ฟาริดา สุไลมาน” อดีตส..สุรินทร์ พรรคไทยรักษาชาติ

 

          000 กรณีความปราชัยของ “ฟาริดา” กลายเป็นเรื่องโจษขานไปทั่วภาคอีสาน จากครอบครัวมุสลิมปาทานใน ต.ระแงง อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ฟาริดาก้าวสู่การเมืองท้องถิ่นก่อน เป็นประธานสุขาภิบาลระแงง ก่อนจะก้าวเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลระแงง และเป็น ส..สมัยแรก พรรคไทยรักไทย หากฟาริดาจะลงสนามอีกก็คงเป็นเขต 5 เพราะ อ.ศรีขรภูมิ อยู่ในเขตนี้

 

"ยิ่งลักษณ์" โผล่  ชายแดนเมืองช้าง  "จ่าประสิทธิ์" การันตี

กฤศกร จิตดนัย

 

          000 ค่ายปชป.ยกทัพใหญ่ไปโคราช เปิดตัวผู้สมัครส..กลับมีแต่คนส่ายหน้า ผิดกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มี “ศุภผล เอี่ยมเมธาวี” อดีตแกนนำเสื้อเหลืองโคราช เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค เพิ่งเปิดตัว “กฤศกร จิตดนัย” นักธุรกิจเจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ของ จ.นครราชสีมา เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส..เขต 1

 

"ยิ่งลักษณ์" โผล่  ชายแดนเมืองช้าง  "จ่าประสิทธิ์" การันตี

 

          000 วันอาทิตย์นี้ที่บ้านริมคลอง ถนนเอกชัย-บางบอน คงเนืองแน่นไปด้วยเอฟซีใจถึงพึ่งได้ เมื่อ “...เฉลิม อยู่บำรุง” จะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ให้ลูกชาย “วัน อยู่บำรุง” โดยมีนักพูดขวัญใจไทอีสาน “อดิศร เพียงเกษ”มาช่วยด้วยอีกแรง ศึกนี้เดิมพันชีวิตการเมือง “เหลิม บางบอน” หากลูกชายพ่ายอีกรอบ ก็คงวางมือไม่ได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ