คอลัมนิสต์

ปากน้ำโพ "ทัวร์ถาวรฟาร์ม" ชน "น้องเบลล์" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... สังเวียนเลือกตั้ง...ช้างชนช้าง


 

          ยังไม่ได้หาเสียงกันเต็มที่แต่สีสันสนามเลือกตั้งนครสวรรค์พลันบังเกิด เมื่อสาวสวยระดับนางแบบประกาศตัวลงสมัคร ส.ส.เขต 1  เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วประเทศ ลำพังปี 2554 "ภิญโญ นิโรจน์“ ชนกับ "สงกรานต์ จิตสุทธิภากร" ก็สุดสูสีบี้กันจนวันสุดท้าย

 

 

          ความน่าสนใจประการหนึ่งของสนามนครสวรรค์คือนักการเมืองรุ่นใหญ่ 2 คน จับมือกันลงสนามในสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐ คือ ภิญโญ นิโรจน์ ลงเขต 1 และวีระกร คำประกอบ ตระกูลการเมืองเก่าแก่ของปากน้ำโพ ลงเขต 2 


          สำหรับพื้นที่เขต 1 ปากน้ำโพ ส่วนใหญ่อยู่ใน อ.เมืองนครสวรรค์ พ่วงบางตำบลของ อ.เก้าเลี้ยว และอ.ลาดยาว 


          “ภิญโญ นิโรจน์”  ทายาทของ ถาวร นิโรจน์ เจ้าของกิจการรถโดยสายเหนือ “ถาวรฟาร์ม” ซึ่งตระกูล “นิโรจน์” ยึดการเมืองท้องถิ่นมายาวนาน ก่อนที่ภิญโญ จะลงเล่นการเมืองระดับชาติจนได้เป็น ส.ส.นครสวรรค์หลายสมัย และเป็นรัฐมนตรี  


          แม้จะพ่ายมังกรหนุ่ม “สงกรานต์” มาสองสมัย แต่มังกรเฒ่า “ภิญโญ” ก็ขอสู้อีกครั้ง คราวนี้หอบหิ้วลูกสาวออกมาหาเสียงช่วย เพราะอดีตส.ส.นครสวรรค์ บรรยิน ตั้งภากรณ์ ในฐานะแม่ทัพเพื่อไทยปากน้ำโพ ส่งลูกสาว “เบลล์” บุษญา ตั้งภากรณ์ ลงสนาม


          “เบลล์ บุษญา” วัย 29 ปี จบจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เกี่ยวกับแฟชั่นดีไซเนอร์ มีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตนเอง รวมถึงเคยผ่านงานด้านธุรกิจออนไลน์อีกด้วย

 

 

          เบลล์เติบโตมาในครอบครัวผู้แทนฯ  จึงกลายเป็นการปลูกฝังดีเอ็นเอการเมืองโดยไม่รู้ตัว สำหรับวันนี้ เธอพร้อมจะใช้ความรู้ร่วมสมัยเพื่อต่อยอดพัฒนาจากคนรุ่นก่อน 


          ถ้าส่องเฟซบุ๊กของเบลล์ จะรู้ว่าเธอไม่ปิดบังอำพรางจุดยืนและอุดมการณ์ “ไม่เอาเผด็จการทหาร” ในความเป็นลูกสาวนักการเมืองคนหนึ่ง เบลล์มีเส้นทางเดินที่น่าสนใจมากทีเดียว 


 


          ว่ากันตามตรง เขต 1 เมืองนครสวรรค์ ไม่ใช่ฐานเสียงของ “เสี่ยบรรยิน” แต่การส่งลูกสาวลงสนามก็หวังเก็บคะแนนจากคนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบรัฐบาล คสช. 


          คู่ชนตัวจริงของภิญโญ ค่าย พปชร. คือ “สงกรานต์ จิตสุทธิภากร” ลูกชายเจ้าของโรงหล่อเหล็กในตลาดปากน้ำโพ 


          ก่อนจะเล่นการเมือง “สงกรานต์” ผู้จัดการบริษัท เดชชัยรับเบอร์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตลูกยางสีข้าว สำหรับใช้ในโรงสีข้าวขนาดใหญ่ทั่วประเทศและส่งออกไปต่างประเทศเกือบสิบประเทศทั่วโลก
สงกรานต์สวมเสื้อประชาธิปัตย์ ลงสนามเลือกตั้งแต่ปี 2538 ประสบความพ่ายแพ้ 4 ครั้ง แต่ไม่ท้อขอสู้ต่อจนสมหวังได้เป็น ส.ส.สมัยแรกปี 2550 เนื่องจาก “กระแสพรรค ปชป.” ดีมากในเขตตัวเมือง 


          เลือกตั้ง 2562 ภิญโญ นิโรจน์ อาจโชคดีที่ได้ 1 ตำบลจาก อ.ลาดยาว มาช่วยเพิ่มแต้มให้จากการแบ่งเขตของ กกต. ซึ่ง วีระกร คำประกอบ อาจช่วยได้ เพราะลาดยาวนั้นเป็นฐานเสียงของตระกูลคำประกอบมาแต่รุ่นพ่อ (สวัสดิ์ คำประกอบ) 


          ระดับสิงห์เฒ่า-ภิญโญ และวีระกร ต้องลง ส.ส.เขต ถือว่าศึกครั้งนี้มีเดิมพันสูง และเหนืออื่นใดทายาทถาวรฟาร์มต้องทำศึกล้างตามังกรหนุ่มค่ายเสื้อสีฟ้าให้ได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ